Nội dung

Khi nghe đến đề bài viết này tôi chắc rằng phần lớn các bạn đều chọn lựa được cho mình một thứ, có người chọn cả hai. Nhưng còn đối với những ai nghi ngại, có thể họ muốn cả hai hoặc là họ còn phân vân giữa những lựa chọn của mình, nhất là đối với những ai đã tuổi băm, hoặc hơn nữa!

Khi mà mọi thứ còn chưa đâu vào đâu, sự nghiệp thì bình thường như bao người, cũng có ước mơ nhưng không đạt được hoặc vẫn còn miệt mài theo đuổi con đường mình đã chọn. tình yêu thì cũng dang dở, bởi những dại khờ của tuổi trẻ hoặc những yêu thương không nói nên lời khiến cho những cô gái của chúng ta trở nên mông lung một cách khó hiểu giữa cuộc sống này. Đợi chờ mãi cũng càng khó kiếm được người vừa lòng bởi khi ta đã nhiều tuổi hơn thì những cơ hội chọn bạn đời cũng ít lại.

Phụ nữ nên chọn tình yêu hay sự nghiệp

Con đường tôi đi là một con đường dài miệt mài theo đuổi những đam mê trong công việc khiến tôi giờ đây cũng trở nên giật mình vì mãi mình chưa thể nào dừng lại ở một tình yêu đúng nghĩa. Cứ kiếm tìm mãi thì sẽ được gì? Thế giới này khó tìm được một người phù hợp với mình, phải chăng là thích nghi lẫn nhau để sống chung, tạo dựng con cái, duy trì giồng máu. Như thời xa xưa, con người sống với nhau chỉ là nhóm nhỏ 100 người, không có cơ hội để suy nghĩ, kén chọn bạn đời cho mình mà vội vồ lấy nhau để sinh tồn, bấu víu trước những hiểm họa của thiên nhiên.

Là phụ nữ, ai mà chẳng mong muốn mình có một hạnh phúc trọn vẹn, một tình yêu đúng nghĩa của sự kết hợp lý trí và con tim. Thế nhưng, ông trời cho mỗi người một vẻ, được này mất kia! Có phụ nữ đã được bản năng trời phú cho nét duyên sẵn có, thu hút người khác phái còn những người khác thì thông minh, giỏi giang trong công việc nhưng lại thiếu sự thu hút, duyên dáng của người con gái.

Phụ nữ nên chọn tình yêu hay sự nghiệp

 

Trách làm sao được, sự hoàn hảo là điều ai chẳng muốn, phụ nữ nào mà chẳng muốn gia đình mình hạnh phúc, sự nghiệp vững vàng. Nhưng tôi nghe đâu đó, người ta bảo đàn ông rất sợ phụ nữ thông minh, nói đúng hơn là những người phụ nữ thành đạt. Điều này đúng một phần nào đó, nhưng nghe lại thì có vẻ cổ hủ làm sao, tạo hóa ban cho mỗi người một vẻ, đàn ông đàn bà đều là con người cả. Không thể bắt người phụ nữ phải ngốc hơn đàn ông thì mới lấy được chồng.

Yêu nhau là phải chia sẻ và chấp nhận nhau, người đàn ông không chấp nhận người bạn đời thông minh hơn mình thì thật kém cỏi bản lĩnh, là sự né tránh với chính mình. Không cần cánh mày râu phải thông minh hơn họ mà chỉ cần biết chấp nhận là được, như một phần đặc biệt trong cuộc sống vậy thôi.

Là phụ nữ, nếu không thể tìm cho mình được một người bạn đời vừa ý, cảm thấy không phải là người mang hạnh phúc của mình thì đừng chấp nhận một cách vội vàng, mình đã sống được một phần ba cuộc đời rồi mà mà vẫn hạnh phúc bên gia đình, người thân. Chọn chồng là chọn người sống cùng mình suốt quãng đời dài còn lại, dài lắm, nên đừng vội làm cho bản thân phải hối hận sau này.

Hoặc là đến một lúc nào đó, bạn không cần một người để yêu, để hôn tạm biệt mỗi buổi sáng khi đi làm, hoặc là khi trái tim bạn đã hết muốn yêu thì hãy chọn một người đàn ông để làm chồng với những tiêu chuẩn mặc định mà bạn đưa ra, một người "chồng" đúng nghĩa và chỉ để có người để sống chung mà thôi. Còn khi trái tim mình còn biết cảm, thì đừng vội tệ bạc với nó, hãy dũng cảm mà chấp nhận như một phần đặc biệt trong cuộc sống này.

Tình yêu hay sự nghiệp... miễn sau bạn cảm thấy thoải mái với chính mình, tin với chính lựa chọn của bản thân mình, chỉ cần bạn được là chính mình mà thôi. Nếu có tình yêu mà còn hoài nghi với quyết định của bản thân thì chắc sẽ không được hạnh phúc, nếu miệt mài công việc mà vẫn khát khao tình yêu thì hãy đi tìm, chạy thật nhanh đến nơi trái tim mách bảo.

Thảo Ngọc -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm