Nội dung

Thời của bố mẹ chúng ta khi ai đó có một công việc, nghĩa là người đó có sự nghiệp. Nhưng với xã hội bây giờ thì nó không còn đúng nữa. Ngày nay, việc chuyển từ công việc này sang công việc khác là chuyện cũ rích. Một người lao độngchuyển công việc hoặc sự nghiệp nhiều lầntrong chu kỳ mười năm là bình thường. Thế nhưng chúng ta thế hệ trong độ tuổi lao động hiện nay vẫn chịu ảnh hưởng từ hệ thống tư tưởng của cha mẹ, tất là hệ tư tưởng cách đây gần 40 năm. Cha mẹ vẫn mong muốn con cái có một chân biên chế, làm một công việc ổn định, sống bằng tiền lương từ năm này qua năm khác.Và rõ ràng nhiều người hiện nay vẫn đang ổn định với những công vệc bình thường, không mang lại cảm hứng và có xu hướng quên mất rằng họ không thực sự thích chúng.

Phụ nữ hết mình vì sự nghiệp có gì sai

Có nhiều lý do về việc tại sao bạn lại lựa chọn ở yên với công việc bạn không thích. Sợ hãi, thiếu tự tin, hoặc sẵn lòng chấp nhận trạng thái hiện có là tất cả những lý do khiến bạn duy trì một công việc không thỏa mãn. Việc trở nên quen với một mức thu nhập nhất định, cách tiêu xài của bạn cũng sẽ theo đó. Điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn để cân nhắc một công việc trả lương thấp hơn.

Tôi cũng từng có suy nghĩ rằng công ty cần tôi, tôi mà nghỉ việc thì thật không phải. Nhưng thật tế là, điều đó chẳng là gì cả, vị trí cũ của tôi đã được thay thế ngay lập tức.Tôi đã không còn cho phép bản thân cảm thấy tội lỗi khi muốn rời bỏ một sự nghiệp mà tôi không thích chỉ vì tôi nghĩ công ty sẽ gặp khó khăn nếu tôi làm vậy. Tất cả chỉ là ảo tưởng của tôi cũng như của chính bạn mà thôi. Bạn phải giúp đỡ sếp, sếp của bạn cần bạn. Quyên chuyện đó đi. Trước khi có bạn công việc vẫn chạy được, thì sau khi bạn ra đi nó cũng sẽ như vậy thôi.

Vấn đề là bạn có thể nói dối chính mình và lãng phí thời gian quý giá mà bạn có thể dùng để làm công việc khác ý nghĩa hơn. Đi hay ở, đôi khi được quyết định chỉ bởi một cơn giận. Lúc đó, tôi nghĩ đơn giản rằng tới lúc tôi cần một môi trường mới khiếntôi hứng thú hơn. Tôi có mục tiêu cho tương lai của mình, có những định hướng rõ ràng, nhưng tôi cũng là người biết sống cho hiện tại. Tôi yêu bản thân mình nênTôi luôn làm mọi việc sao cho khiến mình cảm thấy thoải mái nhất. Bởi chỉ khi bạn thực sự vui vẻ khi làm công việc đó, bạn mới có thể cống hiến hếtmình cho nó. Cònnếu mỗi ngày đi làm mà là một ngày mệt mỏi và gánh nặng thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị đào thải, hoặc tự đào thải mình. Một công việc luôn có niềm vui và nỗi buồn, luôn có lý do cho một sự bắt đầu,nhưngchúng ta chỉ chăm chăm nhìn vào cái nguyên nhân gần nhất, hay cái khó chịu đượctích tụ từ ngày đầu tiên cho tới ngày nó bung ra quyết liệt nhất để đưa ra quyết định. Tôi luôn tự hỏi mọi liệu mọi người khi quyết định gửi đi một email xin nghỉ việc, họ có thực sự vui?

Phụ nữ hết mình vì sự nghiệp có gì sai

Có quá nhiều thứ trong cuộc sống này đang ràng buộc chúng ta. Tiền lương, đồngnghiệp, bạn bè thậm chí là cả sĩ diện. Chúng bủa vây lấy ta để kìm giữ những điều cânnhắc sáng suốt khi đưa ra quyết định.

Tôi đã tự tạo ra cho mình hàng ngàn lý do để nhảy việc. Tôi nghĩ nếu là một người ham học hỏi và thích tìm tòi trong công việc của mình, đặc biệt là các bạn trẻ thì chỉ sau 2 năm làm cùng một công việc sẽ không còn gì nhiều để học hỏi nữa. Điều đó khiến tôi làm sao tôi có thể phát triển nếu làm cùng một công việc trong suốt 10 hay 20 năm. Nếu một người thường xuyên thay đổi công việc,người đó sẽ được thêm thử thách và học hỏi rất nhiều... Những điều học hỏi sẽ mãi vô tận.

Khi tôi nhảy việc đồng nghĩa với mối quan hệ của tôi sẽ tăng lên nhiều. Và dù gì thì trong xã hội này cách hiệu quả nhất để tìm ra được một công việc chính là thông qua quen biết. Đó là cách mà đa số chúng ta được nhận vào làm. Người càng làm cho nhiều công ty thì càng quen biết rộng hơn người làm lâu dài cho một công ty. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tôi sẽ có một sự nghiệp ổn định hơn.

Khi tôi biết minh sắp phải nghỉ việc năm sau, tôi sẽ phải ý thức rất rõ về CV của mình... Cụ thể là những kỹ năng mà đã học được, tôi đã đạt được thành tựu gì, tôi có trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình hay không. Tôi luôn mong muốn làm tốt hơn ở chỗ làm, với lý do rất rõ ràng là việc đó sẽ giúp tôi kiếm được công việc sau tốt hơn, chức vụ cao hơn, và phúc lợi chắc chắn cũng tăng theo. Tôi không thể làm một ví trí tốt hơn nêu tôi không tạo thêm giá trị cho mỗi nơi mà tôi từng làm. Một người làm việc cật lực trong vòng 18 tháng đôi khi đáng giá hơn một nhân viên tàng tàng làm việc suốt 20 năm qua.

Phụ nữ hết mình vì sự nghiệp có gì sai

Việc biết mình sẽ ở công ty bao lâu cũng giúp tôi đối xử với mọi người tốt hơn, vì tôi muốn họ có những kỷ niệm đẹp về tôi và có thể giúp tôi với công việc sau này.Và nếu bạn suy nghĩ kỹ, bạn sẽ thấy, công ty cũng sẽ chẳng bao giờ ký với bạn một hợp đồng 10 năm hay 20 năm thì việc gì bạn phải tự ràng buộc mình phải gắn bó với công ty như thế. Tôi tôn thờ sự công bằng trong mọi việc.

Qua những lần nhảy việc tôi cũng thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi phải rất hiểu bản thân mới biết được mình muốn làm gì tiếp theo, và quyết định làm điều đó hơn là ở lại một nơi mà hiện tại tôi cảm thấy an toàn. Và chỉ có một người rất dũng cảm mới dám nói với một người khác là:"Tôi biết tôi chỉ mới làm ở đây một tháng, nhưng công việc này không phải dành cho tôi, nên tôi sẽ nghỉ". Sẽ có những lời khuyên dành cho bạn như, hãy khoan, hãy làm cho hết 1, 2 năm cái đã. Nhưng tại sao chúng ta phải phí thời gian trong đời mình để làm một công việc không dành cho mình. Chúng ta điều biết việc tìm được một công việc trong thời buổi bây giờ là rất khó khăn nhưng đó không phải là lý do để bạn chần chừ không dám thay đổi công việc.

Nếu bạn không thể tìm thấy một công việc, đơn giản là bạn không làm việc đủ chăm chỉ. Đây là lời nói dối phổ biến chúng ta thường tự nói với bản thân. Tất cả chỉ là ‘tôi không sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn và học những kỹ năng mới.’ Ngay cả nếu như bạn cảm thấy bạn đang thiếu nhiều kỹ năng thì đừng lo có những kỹ năng chỉ cần được dạy sơ qua là có thể mài giũa được. Học là một việc bạn nên làm liên tục, sao không sử dụng nó thành lợi thế của bạn? Các công ty luôn dành chỗ cho những người có phẩm chất tốt, biết cách bán sức lao động của họ. Nếu đúng là bạn tin rằng bạn là một tài sản đáng giá với một công ty khác, bạn có thể tìm việc.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ dành 40-45 năm cuộc đời để làm việc nên hãy cố gắng tiếp cận hạnh phúc trong công việc hiện tại, nếu cần thay đổi, đừng chờ đợi. Làm ngay đi!

Sofia -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm