Nội dung

Sài gòn,

Ước mơ của bao nhiêu người, ước mơ của bao nhiêu cô cậu đang lấp lé ở ngưởng hai mươi, ở đó có những buổi rong chơi, phố phường, quán xá. ở đó có thể tự do khẳng định mình , tự do thưởng cho mình những chuyến đi xa đến một vùng đất lạ mà không bị một ai cấm cản, ở đó có cuôc sống xa hoa, với công việc lương tháng rủng rỉnh, với những căn hộ cao cấp đủ cho ước mơ của một người trưởng thành hằn mơ. Và có con trong đó ba ạ.

Vùng trời mới, con bước chân ra một khung cảnh rất mới so với quê nhà, ở đây nhộn nhịp, ở đây đông vui, ở đây có quá nhiều điều mới lạ mà tuổi trẻ của con mới được chập chững chạm vào.Ở đây tuyệt lắm ba ạ, so với vẻ thanh bình, yên an ở quê mình thì đây đối với con như một thiên đường của ước mơ.

Con gái nợ ba một lời xin lỗi

Con rong chơi suốt hết ngày này tháng nọ. Kìa chợ bến thành, nhà thờ đức bà, chạm đến bằng tay và nhìn bằng mắt thật, đẹp siết bao. Kìa cafe bệt, Diamond, bitexco, tất cả điều làm cho con cảm thấy thích thú, uống những thức uống đắt tiền, ăn những món ăn mới lạ, tuyệt làm sao. Con muốn chạy ngay về kể cho ba nghe, ở đây con vui thế nào.

Con đi hết nơi này đến nơi khác, từ làm tình nguyện cho đến dự hội thảo, từ cắm trại cho đến thưởng cho mình một cuộc du hí sài gòn, tất cả đều lạ lẫm cái con có được đó chính là trãi nghiệm cộng với kinh nghiệm, con cảm thấy tự hào,như một con ếch dưới đáy giếng lâu năm cảm thấy sung sướng với việc mình làm khi được lên đến tận cùng miệng giếng.

Nhưng cũng có lúc con mệt mỏi, cũng có lúc con muốn dừng chân và rất nhiều lúc con muốn về nhà. Con dường như quên rằng, chính cái nơi mà con cho là nhỏ bé đó lại chính là vùng đất yên bình nhất mà con muốn tìm về mỗi khi mỏi gói chồn chân, con quên mất nơi đây có mẹ luôn mòn mỏi chờ con về, con chỉ biết vung tiền qua cửa mà quên rằng những đồng tiền trên tay con là mồ hôi và nước mắt của ba. Để giờ đây khi đứng trước mặt hai người con không còn hãnh diện mà ngược cảm thấy xấu hổ lắm ba à.

Con có chút tủi thân, có chút hụt hẫng, có chút xấu hỗ - con sẽ về với gia đình một ngày không xa.

Con yêu ba, và con cũng rất nhớ mẹ...

Tăng Minh Hiếu -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm