Nội dung
" phụ nữ để yêu" và "Phụ nữ để cưới"

Cuộc sống chưa bao giờ đào thải thể loại phụ nữ thế này, đàn ông thế kia. Có chăng chỉ đào thải những mối quan hệ chắp vá, tạm bợ mang chiếc áo tình yêu. Phụ nữ giờ thông minh lắm. Trong tình yêu không ai dại gì nhận phần thiệt về mình. Ai bảo tình yêu thì không cần toan tính. Sai hoàn toàn! Phải tính, tính nhiều là đằng khác. Thành thử tính tính toán toán, nhiều cô gái, vô tình tự chia mình thành hai nhóm như trên.

Trong một vài cuộc tán gẫu văn phòng hay trên bàn nhậu chén chú chén anh mà có tí men ngà ngà, tôi lại nghe các ông anh, ông bạn chia sẻ cho nhau về cách phân loại phụ nữ; theo đó phụ nữ "nên" được chia thành hai loại chính: "Phụ nữ để yêu" và "Phụ nữ để cưới"

Chẳng hiểu do quyển lịch sử tình trường cá nhân mình còn mỏng quá hay sao, chứ hai khái niệm này với tôi khá là xa lạ, bởi đó không phải là cách tôi chia loại phụ nữ, thử ngẫm, nếu chia loại theo kiểu như thế liệu có chăng tội nghiệp cho cả hai "thể loại" như trên không?

Nói về phân loại, trên quan điểm trên, sự phân loại khá rõ ràng và mang tính "sàng lọc" khắc nghiệt:

phụ nữ để yêu và phụ nữ để cưới

Những cô gái chỉ-để-yêu:

Đặc điểm nhận dạng: đều là những cô gái có ngoại hình nóng bỏng, sexy, quyến rũ, cá tính, có vài hình xăm nhỏ, đeo nhiều khuyên, tóc nhuộm, thích ăn mặc gợi cảm...v...v. Đó thường là những cô gái thông minh, khéo ăn nói, bản lĩnh và làm các ngành nghề bật được lên cá tính riêng không trộn lẫn vào đâu của cô áy, hoặc chỉ đơn giản là đẹp, ngoan, có thể không thông minh lắm cũng được.

Những cô gái này, khi sánh bước cùng với người đàn ông, họ hoàn toàn có thể làm người đàn ông hãnh diện và tự hào với bạn bè, đồng nghiệp. Họ biết chăm chút bản thân và chăm chút cho cả người đàn ông của mình, biết làm đàn ông thăng hoa cả những cảm xúc nhỏ đời thường đến cả những việc trên giường. Thế nhưng, đã là "cô gái chỉ để yêu" thì họ mãi mãi không thể được đàn ông dẫn về nhà để ra mắt bố mẹ mà giới thiệu kiểu như: "Đây là người mà con sẽ cưới hoặc muốn chung sống cả đời".

phụ nữ để yêu và phụ nữ để cưới

Những cô gái chỉ-để-cưới:

Những cô gái theo "định nghĩa" này được mường tượng như những cô gái có ngoại hình từ dễ nhìn, dễ thương đến dưới trung bình. Khác với những cô gái ở nhóm trên, những cô gái nhóm này thường cá tính theo kiểu chuẩn mực mà xã hội từ bao lâu nay hay áp đặt rập khuôn cho phụ nữ: dịu dàng, nói năng điểm đạm, và chịu-lệ-thuộc vào đàn ông.

Khác với nhóm trên về đối tượng mà đàn ông muốn khoe, những cô gái này giúp người đàn ông yên tâm khi giới thiệu với bố mẹ. Ông bà mình hay nói suốt cái câu: "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn", kiểu họ mong muốn con trai mình đừng cưới những cô nào đẹp quá, giàu quá, chỉ cần cưới cô nào sau này có thể tần tảo cho gia đình, biết chăm lo cho chồng con. Vậy là đủ!

Có đó, có hàng tá đàn ông trong xã hội yêu một người và cưới một người – thành thử là hai người.

phụ nữ để yêu và phụ nữ để cưới

Thế mới thấy, làm phụ nữ, xếp loại nhóm nào cũng thấy khổ!

- Những cô gái chỉ-để-yêu thì phải chăng không thể có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc, một cuộc sống bình dị?

- Những cô gái chỉ-để-cưới thì lại không xứng đáng nhận được những cuồng nhiệt, đắm say của tình yêu?

Phụ nữ giờ thông minh lắm. Trong tình yêu không ai dại gì nhận phần thiệt về mình. Ai bảo tình yêu thì không cần toan tính. Sai hoàn toàn! Phải tính, tính nhiều là đằng khác. Thành thử tính tính toán toán, nhiều cô gái, vô tình tự chia mình thành hai nhóm như trên.

Những cô gái tự tin về ngoại hình, họ chăm chút và phát huy tối đa điểm mạnh đó và cho đó là phương thức giữ chân đàn ông? Chàng trai nào gặp và bảo yêu bạn từ lần thứ hai, thứ ba đi với nhau. Bỏ mẹ nó đi, thằng đó xạo chắc luôn.

phụ nữ để yêu và phụ nữ để cưới

Những cô gái không quá ấn tượng ngoại hình, lại chọn cho mình cách giữ đàn ông bằng điểm mạnh khác. Người giữ bằng tính tình nhu mì, người giữ bằng khả năng chia sẻ và thẩm thấu đàn ông...

Để rồi, tình yêu thì chỉ có một, mà những thứ na ná tình yêu lại nhiều.

Hôn nhân trong xã hội hiện đại ngày nay, chưa bao giờ là sân ga cuối cùng cho tình yêu cả. Có những người cưới, có con, sống với nhau hàng chục năm. Để rồi muốn chia tay thì cũng gọn gàng như việc ký tên vào tờ hôn thú.

Đừng bao giờ đem hôn nhân làm thước đo cho tình yêu. Tuy nhiên, ai rồi khi đi qua thời sôi nổi, ngông cuồng của tuổi trẻ. Họ cũng cần những khoảng bình yên cho tâm hồn, cần một mái nhà, một gia đình. Là nơi sau giờ làm, họ muốn tức khắc quay về. Điều này vô tình đẩy cán cân nghiêng nhiều về những cô gái chỉ-để-cưới. Tất nhiên, một khoảnh khắc nào trái tim cảm thấy nhàm chán với cuộc sống hiện tại, đàn ông lại muốn tìm một chút khát khao của thứ tình yêu đắm say rực lửa như thời son trẻ, vô tình lại đẩy cán cân nghiêng về những cô gái nhóm còn lại.

phụ nữ để yêu và phụ nữ để cưới

Thành thử, mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ tự cổ chí kim đã nhập nhằng và là nguồn gốc của mọi mâu thuẫn và khổ đau của cuộc đời.

Viết đến đây, tôi tự hỏi, đã bao giờ mình phân loại phụ nữ kiểu như vậy? Thiết nghĩ, chắc với tôi, tôi chỉ gặp một loại phụ nữ: "Những cô gái đã đến cuộc đời mình". Và tôi đang chờ nhóm còn lại, tạm đặt tên là "Cô gái sẽ đi cùng đến cuối đời". Có những giai đoạn, tôi nghĩ đó là những cô gái sẽ thuộc về nhóm sau, nhưng rồi họ cũng chuyển sang nhóm đầu và cuốn gói khỏi cuộc đời tôi. Những cô gái đã đến cuộc đời tôi, họ đều xứng đáng được yêu và được cưới. Có cô đẹp, cô dễ nhìn, có cô tính kiêu căng, cô thì quá hiền lành... Cũng cảm ơn, chính mỗi người đã đến và đi đó mà tôi biết mình cần gì để tìm kiếm một người sẽ cùng đi với tôi chặng đường dài về sau.

Thế nhưng, thiết nghĩ; cô gái làm tình với đại gia thì được gọi bằng cái tên hoa lệ là KIỀU NỮ. Còn phụ nữ làm tình với đàn ông cặn bã trong xã hội thì bị phỉ báng gọi bằng ĐĨ. Bản chất phụ nữ không làm nên cái nhìn của xã hội dành cho họ, mà đẳng cấp của thằng đàn ông mới làm nên cái tên cho đàn bà. Chia loại phụ nữ, chi bằng hãy sống một cuộc đời tốt nhất để cái tên người ta gọi người đàn bà của bạn – điều đó làm bạn hãnh diện. Chứ không phải bạn đi với ai, cô gái có ngoại hình ra sao, tính cách như thế nào. Cuộc sống chưa bao giờ đào thải thể loại phụ nữ thế này, đàn ông thế kia. Có chăng chỉ đào thải những mối quan hệ chắp vá, tạm bợ mang chiếc áo tình yêu.

"Có một người bước qua biết bao cuộc tình.

Ngỡ rằng mình là người hạnh phúc nhất trên đời

Đến một ngày bước chân mỏi mệt

Bỗng nhìn lại, không còn ai đứng bên ta..."

Bảo Gùa 12.12.2015

Phạm Cao Thái Bảo -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm