Nội dung

Khi trở về nhà, chúng ta phải có được cảm giác bị cuốn hút vào không gian sống của riêng mình, khi bước qua khung cảnh dễ thương, dù chật hẹp. Nếu sống ở chung cư, chúng ta cần tạo sự khác biệt cho nơi mình ở, biến nơi ấy thành một nơi mang về độc đáo riêng, chẳng hạn bằng một tấm thảm chùi chân có màu sặc sỡ, một vài chậu cảnh...

Phong thủy với cửa trước và lối vào

Cửa chính của nhà giữ vai trò quan trọng trong phong thủy. Ảnh: A+

Khu vực dẫn vào nhà

Mảnh vườn trước nhà có thể trở thành nơi tích giữ năng lượng ứ đọng nếu chúng ta không cẩn thận. Ở những khu nhà ở tạm thời khi phần sân chung không được ai quan tâm. Tình huống này có thể trở nên khó giải quyết vì không ai chịu trách nhiệm chăm sóc khu vườn. Các loại đồ đạc, vật dụng hư cũ, và vô số các thứ rác rưởi khác đều được tống hết ra đây. Các thùng rác lại thường được đặt ở vườn phía trước nên điều đó có thể ảnh hưởng nặng nề đến cảm xúc của chúng ta khi trở về nhà. Thùng rác phải được đặt xa đường dẫn vào nhà, tốt nhất là nên giấu chúng sau bờ giậu hay hàng rào.

Lối đi

Lối đi nên được thiết kế sao cho nó uốn lượn qua khu vườn để chúng ta có thể xả bớt căng thẳng sau một ngày dài làm việc hoặc cảm thấy được nghênh đón sau một chuyến đi xa. Lối đi chạy thẳng tắp từ ngoài đường vào đến cửa trước là không tốt, sẽ dẫn khí đi quá nhanh và chúng ta không có thời gian để chuyển đổi tâm trạng. Một lối đi lý tưởng là lối đi có một khoảng không gian rộng thoáng ngay đầu ngõ vào nhà để khí có thể ngưng tụ, nhưng thường đây lại là nơi người ta đậu xe nên chẳng phân biệt được đây là nhà ở hay là văn phòng làm việc. Ép người để lách qua xe mới vào được nhà sẽ gây ra cảm giác khó chịu, ức chế như bị nhốt vào trong một không gian nhỏ bé và những hàng hiên chật hẹp bị vây kín cũng tạo ra cảm giác bị kiềm hãm.

Cửa trước

Cửa trước phải được chăm sóc kỹ lưỡng và luôn được giữ sạch sẽ. Các chậu cảnh nên đặt hai bên cửa nhưng chúng không được lấn chiếm đường ra vào. Số nhà phải rõ ràng để có thể nhìn thấy vào ban ngày cũng như ban đêm và chuông cửa phải hoạt động tốt để giữ mối giao hòa với người gọi. Khí trong khu vực sẽ tiêu tán đáng kể nếu để người gọi huýt sáo, la hét hay nhấn còi xe. Màu sắc của cửa ra vào nên là màu của hướng trên la bàn mà cửa hướng đến và được cân bằng theo luật ngũ hành.

Ra khỏi nhà

Những gì chúng ta nhìn thấy khi ra khỏi nhà cũng có thể tác động đến chúng ta suốt ngày. Những vật lớn thẳng hàng với cửa ra vào, như cột điện tín và cây xanh là những xạ thủ "bắn khí độc" vào nhà chúng ta. Góc của các tòa nhà kế cận cũng vậy. Nếu từ nhà nhìn ra ngoài mà tầm nhìn của chúng ta bị cản lại bởi bờ giậu hay tường rào cao, chúng ta có thể trở nên ích kỷ, hẹp hòi và cảm thấy chán chường.

(Theo Phong Thủy)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm