Nội dung

Khi bạn đứng trước thách thức phải tạo ra phong thủy hài hòa cho tổ ấm của mình vì có sự kết hợp được coi là "phá nhau" giữa hai mệnh Hỏa và Kim thì hãy kiên nhẫn. Bạn hoàn toàn có thể làm cho ngôi nhà của mình tràn đầy năng lượng, nuôi dưỡng và hỗ trợ được cả hai yếu tố trên. Vấn đề chỉ là thời gian và công sức.

Theo phong thủy, sự tương tác giữa yếu tố Hỏa và Kim được đánh giá là phá hoại lẫn nhau bởi vì lửa làm tan chảy kim loại. Nói một cách dễ hiểu hơn là người mang yếu tố Hỏa sẽ lấn át người mang yếu tố Kim. Do đó, giữa họ khó có được sự hòa hợp.

Trong trường hợp mệnh của bạn là một trong hai yếu tố này, kết hợp với bố mẹ, vợ, chồng, con cái hoặc anh em có mệnh ngược lại thì chắc chắn bạn sẽ muốn làm giảm sự đối đầu, tạo ra sự hài hòa hơn trong gia đình và cuộc sống.

Chiến lược phong thủy trong những trường hợp này là sử dụng đến một yếu tố phong thủy khác để cân bằng lại sự tương tác, trao đổi năng lượng. Cụ thể, để cân bằng hai yếu tố Hỏa và Kim, bạn cần sử dụng đến yếu tố Thổ.

Bản chất của Thổ sẽ kiềm chế Hỏa và hỗ trợ Kim. Đây là giải pháp phong thủy tốt nhất bởi vì Thổ mang đến sự nuôi dưỡng, bồi đắp dồi dào cho Kim đồng thời làm suy yếu sự bùng nổ của Hỏa một cách nhẹ nhàng.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu biết rõ về màu sắc tượng trưng của các yếu tố phong thủy cụ thể cũng như các vật phẩm phong thủy phổ biến để có áp dụng vào ngôi nhà của bạn.

Vậy, bạn sẽ làm gì để nhấn mạnh sự hiện diện của yếu tố Thổ khi bạn cần đến nó? Như mọi khi, cách tinh tế, trực quan và dễ dàng nhất là tìm đến các vật phẩm phong thủy trang trí nhà ở và nơi làm việc.

Theo quy luật phong thủy, Thổ là yếu tố được hoan nghênh nhất trong khu vực bát quái của hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây, Tây Bắc và trung tâm. Lưu ý tránh xa hướng khu vực phong thủy ở hướng chính Bắc và chính Nam.

Dưới đây là một số gợi ý các vật phẩm phong thủy và phụ kiện trang trí phổ biến sẽ phát huy nguồn năng lượng của yếu tố Thổ một cách hiệu quả nhất.

1. Đá quý, pha lê

 Phong thủy tốt cho chồng kim vợ hỏa

Các loại đá quý và pha lê tự nhiên là một cách hay để mang yếu tố Thổ vào trong ngôi nhà của bạn. Có thể đặt một cái bát đựng đầy đá quý hoặc một chén đầy pha lê trên bàn nước trong phòng khách.

Vận dụng đá quý, pha lê để tạo nên phong thủy tốt có thể giúp ngôi nhà của bạn trở nên hài hòa hơn, khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn.

2. Đèn đá muối

 Phong thủy tốt cho chồng kim vợ hỏa

Phần lớn lợi ích của một chiếc đèn đá muối mang lại là cho sức khỏe. Khi được đốt nóng, đá muối sẽ trở thành chất ion hóa không khí tự nhiên, giúp tăng cường sức khỏe. Đây thực sự là một vật phẩm phong thủy hữu ích, rất lành mạnh.

3. Tượng đất sét

 Phong thủy tốt cho chồng kim vợ hỏa

Tượng đất sét cũng là một ý tưởng hay khi bạn muốn tăng cường yếu tố Thổ cho không gian sống. Chúng rất phong phú. Công việc của bạn chỉ là xem xét lựa chọn bức tượng nào tốt nhất, phù hợp nhất với phong cách trang trí nội thất hiện có.

4. Vật khuếch tán tinh dầu bằng gốm

 Phong thủy tốt cho chồng kim vợ hỏa

Nhân đôi tác dụng phong thủy với món đồ thông minh và đáng yêu này. Bạn không chỉ đưa được yếu tố phong thủy đang cần vào nhà mà còn khuếch tán mùi thơm của tinh dầu vào không khí. Lửa nuôi dưỡng đất nên đây là một sự lựa chọn tuyệt vời.

5. Màu sơn tường

 Phong thủy tốt cho chồng kim vợ hỏa

Trong phong thủy, màu sắc là một trong những cách dễ dàng nhất để mang lại sự thay đổi năng lượng cần thiết cho nhà ở hoặc nơi làm việc. Các màu sắc của yếu tố Thổ đều liên quan đến màu của đất. Ví dụ phòng khách của bạn ở hướng Tây Nam, bạn có thể sơn màu cát ấm hoặc màu cà phê. Thậm chí, bạn có thể sử dụng màu đỏ gạch để sơn phòng ngủ.

6. Tranh treo tường

 Phong thủy tốt cho chồng kim vợ hỏa

Khi bạn có đủ không gian (và tiền bạc) cho một bức tranh, một khung ảnh hay một tấm poster thì có thể tận dụng nó để đưa yếu tố Thổ vào nhà. Đó có thể là bức tranh phong cảnh tự chụp hoặc mua ngoài cửa hàng, lồng nó vào khung (tránh sử dụng khung kim loại) là bạn đã có một giải pháp phong thủy tuyệt vời.

7. Đèn chiếu sáng với đá quý, pha lê

 Phong thủy tốt cho chồng kim vợ hỏa

Phong thủy tốt phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng ánh sáng tốt. Khi bạn tìm kiếm thiết bị chiếu sáng tốt nhất mang lại đủ ánh sáng cho ngôi nhà của mình, hãy nghĩ đến việc đưa yếu tố phong thủy cần thiết vào nhà thông qua màu sắc và thiết kế của hệ thống đèn.

Những chiếc đèn chùm hoặc đèn để bàn có màu sắc của yếu tố Thổ cộng thêm sự kết hợp với pha lê, đá quý sẽ càng tốt hơn.

8. Bát, lọ hoa đất nung, gốm

 Phong thủy tốt cho chồng kim vợ hỏa

Bạn có thể mang đến sự hiện diện mạnh mẽ của yếu tố Thổ với các đồ vật trang trí thông dụng như những chiếc bát hay lọ hoa. Sắp xếp chúng thành nhóm với nhau tạo nên một liên kết năng lượng đẹp và ấm áp hoặc đặt một chiếc bát gốm chứa đầy pha lê ở trung tâm ngôi nhà.

9. Thảm trải sàn

 Phong thủy tốt cho chồng kim vợ hỏa

Còn gì dễ hơn để đưa tăng cường yếu tố phong thủy cần thiết với những phụ kiện trang trí đẹp đẽ. Dù đó là gối ôm, gối tựa, thảm trải sàn hay rèm cửa, bạn luôn luôn có thể tìm thấy một cách trực quan, dễ chịu để tạo nên phong thủy tốt trong nhà.

Những tấm thảm có sắc thái màu của đất sẽ củng cố thêm nền tảng phong thủy và tăng năng lượng cho ngôi nhà.

Mời các bạn xem thêm tư vấn phong thủy hữu ích:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm