Nội dung
Phong nha vào top 5 hang động kỳ ảo nhất thế giới

Phong Nha, Việt Nam

phong nha sở hữu nhiều hóa thạch và vô số hang động vẫn còn đang chờ được khám phá.

Để vào hệ thống 9 hang dài 44,5 km này, du khách phải đi qua một con sông ngầm nối với sông Son. Tuy nhiên, ở 1,5 km ban đầu, du khách có thể thuê thuyền vào hang. Động Phong Nha nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Bình - miền Bắc Trung Bộ Việt Nam, cách Hà Nội 500 km về phía nam. Du khách có thể tham gia các hoạt động leo núi, chèo thuyền kayak... Vào các tháng 3, 4, 5 du khách còn được chiêm ngưỡng những đàn bướm bay lượn vô cùng đẹp mắt.

Phong nha vào top 5 hang động kỳ ảo nhất thế giới

Waitomo, New Zealand:

Được hình thành cách cách đây 30 triệu năm, hệ thống hang Waitomo gồm có hai tầng nằm cách nhau 16 m. Điểm nổi bật nhất của hang chính là đom đóm, chúng xuất hiện vô số ở trần hang, lập lòe phát ra ánh sáng vô cùng kỳ ảo, biến những cuộc du ngoạn bằng thuyền vào trong động trở nên đầy ma thuật và quyến rũ.

Phong nha vào top 5 hang động kỳ ảo nhất thế giới

Indian, Mỹ

Hang đá vôi India ở phía trên lạch Spruce ở Pennsylvania lại mang đến nét đẹp độc đáo của lịch sử bản địa châu Mỹ. Được phát hiện vào năm 1928, dọc theo hang động và các nhánh vào người ta nhanh chóng tìm ra các đầu mũi tên, tạo tác và cả xương người. Theo bảo tàng quốc gia Mỹ, những tàn tích này thuộc về tổ tiên của hai tộc người Mohawk và Lenape. Các tour du lịch thường được mở vào cuối tuần tháng 4, 5.

Phong nha vào top 5 hang động kỳ ảo nhất thế giới

Dan-yr-Ogof, Wales

Hang Dan-yr-Ogof dài 16 km, nằm gần Swansea, Wales, ẩn chứa một xứ sở thần tiên của các loại nhũ đá. Ba động Dan-yr-Ogof, Bone và Cathedral đều là những địa điểm giải trí thích hợp cho người lớn và trẻ nhỏ. Động Bone là nơi người ta phát hiện ra 42 bộ xương người. Rất nhiều trong số này có niên đại từ thời kỳ đồ đồng cách đây 3.000 năm. Ngoài ra còn có xương của loài nai đỏ đã có cách đây 7.000 năm, chưa kể các di vật từ thời La Mã, chứng minh rằng từng có một quân đoàn La Mã đóng quân ở đây trong quá khứ.

Phong nha vào top 5 hang động kỳ ảo nhất thế giới

Eisriesenwelt, Áo

Cuối thế kỷ 19, hang Eisriesenwelt chỉ được một số thợ săn và những tay buôn lậu biết đến. Năm 1879, Anton Posselt, một nhà khoa học ở Salzburg, đã mạo hiểm qua 200 m hang động tối tăm và phát hiện một mê cung dài khoảng 40 km. Người ta cho rằng các khe rãnh và đường nứt trong hang đá vôi đã xuất hiện từ giai đoạn vươn cao của các dãy núi cách đây khoảng 100 triệu năm.

Hang Eisriesenwelt sở hữu các hành lang và đường nứt liên kết các lối vào thấp trũng với những không gian mở ở tầng cao hơn, cho phép luồng không khí lưu thông bên trong. Lối kiến tạo này đã tạo nên những núi đá băng đẹp tuyệt như ngày nay. Nước tan vào mùa xuân sẽ thấm vào các rãnh nứt trong đá, khi chạm đến các vùng lạnh hơn của hang, chúng lần lượt bị đóng băng lại.

Xem thêm: Phong Nha - Kẻ Bàng, bối cảnh phim bom tấn King Kong

Xuân Lộc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm