Nội dung

Căn phòng ngủ trước khi sửa có tông màu chủ đạo là màu xanh nước biển, cũng khá nhẹ nhàng nhưng trải qua thời gian dài không chăm chút lắm tới các phụ kiện khác trong phòng nên trông bừa bộn, cũ kĩ và lôi thôi, không thể hiện được đẳng cấp và các ý tưởng thẩm mĩ. Gia chủ muốn biến căn phòng ngủ này thành một không gian tinh tế, nhẹ nhàng với gam màu tím oải hương làm chủ đạo nhưng không có nhiều tiền cho những đồ hiệu. Với những yêu cầu đó, chúng tôi đã tiến hành tu sửa và kết quả thực sự đáng ngạc nhiên.

Phòng ngủ khoác áo hoa đẹp mê người

Ý tưởng thiết kế: Cảm hứng được lấy từ hoa pansy tím quyến rũ từ màu sắc tới họa tiết.

Tiến hành:

Trước hết cần bố trí lại vị trí giường để phòng rộng hơn và phân phối lại không gian chiếm định của các đồ dùng khác. Cần hình dung căn phòng có 4 cửa sổ, hướng đông 2 cửa sổ, hướng bắc 2 cửa sổ. Lúc trước, giường ở giữa hai bên cửa sổ hướng đông nhưng hiện nay để bố trí tủ và gương cho phòng thì giường được chuyển về phía tường hướng bắc.

Phía bên phải giường bố trí một chiếc bàn con đặt đèn ngủ và lọ hoa. Giữa 2 cửa sổ hướng đông, bố trí tủ và gương trang điểm.

Phòng ngủ khoác áo hoa đẹp mê người

Màu sắc trong phòng thay đổi lại. Vì xác định màu tím oải hương, hoa pansy làm chủ đạo nên căn phòng sẽ được sơn màu tím nhạt, trần thạch cao trắng. Màu tím kết hợp màu trắng tạo nên cái nhìn thanh nhã, phiêu dật và tinh tế, lãng mạn.

Phòng ngủ khoác áo hoa đẹp mê người

Sửa lại gương:

Gương cũ có màu vàng nhưng không hợp với gam màu tím chủ đạo cho nên phải sơn lại. Để tiết kiệm cho gia chủ, chúng tôi chỉ sơn lại viền gương, dùng sơn màu tím.

Phòng ngủ khoác áo hoa đẹp mê người

Đầu tiên bạn sơn lớp sơn lót rồi để sơn lót khô sau đó, sơn lên lớp sơn màu tím đậm hơn sơn tường hai bậc. Để khô và treo gương lên trên vị trí để tủ. Mẹo nhỏ khi chọn sơn là đừng bao giờ mua khi bạn thấy nó lần đầu tiên, hãy xin một ít sơn mẫu về và sơn lên tấm vải, treo lên tường, để một vài ngày, khi bạn thực sự thấy nó hợp với không gian trong phòng thì hãy mua.

Phòng ngủ khoác áo hoa đẹp mê người

Sửa lại tủ:

Không mua mới mà vẫn có tủ đẹp để dùng. Tủ cũ là chiếc tủ dùng cho văn phòng, bị trầy xước và sắt bản lề đã bị han gỉ.

Phòng ngủ khoác áo hoa đẹp mê người

Các khuy cầm được tháo ra đảm bảo để bạn sơn tủ được dễ dàng. Sơn màu trắng và dán giấy hoa hồng màu tím đè lên. Trên mặt tủ cắt kính vừa vặn, mài cạnh cho đỡ sắc nhọn. Chiếc tủ như đồ bỏ đi đã được khoác một lớp áo mới sang trọng, hiện đại.

Phòng ngủ khoác áo hoa đẹp mê người

Cửa sổ:

Xác định rèm cửa màu trắng giúp ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng được nhiều hơn. Màu trắng là bộ đôi hoàn hảo với màu tím vì nó đem lại cảm giác vô cùng lãng mạn, tinh tế, nó cũng khiến màu tím trở nên duyên dáng, hiện đại, sạch sẽ hơn. Thêm chân rèm màu tím hợp tông màu của cả phòng.

Phòng ngủ khoác áo hoa đẹp mê người

Bàn để đèn:

Không tốn kém khi mua chiếc bàn nhỏ này. Nên lựa chọn màu đen và cắt kính đặt lên trên, không gian sẽ sáng sủa và sang trọng hơn. Bày đèn màu trắng chụp hoa văn hoa hồng cùng với hoa văn của tủ và bó hoa hồng tím nhạt cũng có thể thay thế bằng hoa dum màu vàng nắng.

Phòng ngủ khoác áo hoa đẹp mê người

Phòng ngủ khoác áo hoa đẹp mê người

Ghế ngồi:

Sử dụng da lộn màu bơ bổ sung vào bảng màu trong phòng. Màu bơ khiến cho không gian này trở nên ngọt ngào cùng với màu hoa cẩm tú cầu kiêu kì trên nóc tủ.

Phòng ngủ khoác áo hoa đẹp mê người

Một không gian thực sự hoàn hảo đang nâng niu giấc ngủ của bạn mỗi khi đêm về.

Phòng ngủ khoác áo hoa đẹp mê người

(Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm