Nội dung

Ngày 12/8, bộ phim tài liệu xoay quanh những câu chuyện bí mật về phòng ngủ Hoàng gia Anh sẽ được chiếu lần đầu tiên trên kênh truyền hình BBC4.

Khán giả sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập giường ngủ của Nhà vua và Nữ hoàng qua các triều đại.

Vào thời kỳ Trung cổ, phòng ngủ Hoàng gia có nhiều vai trò hơn là chỉ dùng để nghỉ ngơi. Đây được coi như là phòng khách, nơi nhà vua hoặc nữ hoàng gặp mặt các cận thần của mình, nghe bẩm tấu và bàn bạc về mọi chuyện hàng ngày.

Những chuyện diễn ra bên trong phòng ngủ Hoàng gia đều là những chuyện cực kỳ cơ mật. Nói một cách khác, đây chính là nơi quyết định tương lai của chế độ quân chủ nước Anh.

 Phòng ngủ hoàng gia anh ẩn chứa bí mật gì

Giường ngủ của Nữ hoàng Caroline, bà là vợ của vua George IV từ năm 1820 đến khi bà qua đời năm 1821.

 Phòng ngủ hoàng gia anh ẩn chứa bí mật gì

Giường ngủ của Hoàng hậu Mary từ năm 1685 - 1688. Bà là người vợ thứ hai của vua James II và IV, cai trị 3 xứ Anh, Scotland và Ireland.

Trong suốt triều đại Tudor và Stuart, từ khi vua Henry VIII lên ngôi năm 1485, chuyện phòng the của Hoàng gia trở thành vấn đề rất được quan tâm. "Điều gì diễn ra bên trong những cánh cửa đóng kín" là câu chuyện được bàn tán nhiều nhất.

Nguyên nhân chính là do vua Henry VIII luôn bị ám ảnh bởi việc phải có hoàng tử nối ngôi. Vì chuyện này, vua Henry VII đã thay đổi cả nền tôn giáo Anh đương thời để có thể được ly hôn và lấy vợ mới. Ông đã có tổng cộng 6 đời vợ.

 Phòng ngủ hoàng gia anh ẩn chứa bí mật gì

Giường ngủ của Nữ hoàng Charlotte, vợ của vua George II, qua đời năm 1818 tại cung điện Kew.

 Phòng ngủ hoàng gia anh ẩn chứa bí mật gì

Trong suốt triều đại của vua Henry VIII, chuyện "phòng the" Hoàng gia trở thành vấn đề quan trọng rất được quan tâm của quốc gia. Bởi khi đó, vua Henry VIII bị ám ảnh bởi chuyện phải có hoàng tử nối dõi.

Trải qua thế kỷ 17 và 18, phòng ngủ Hoàng gia đã trở thành nơi để quan lại trong triều tranh giành quyền lực. Nếu người nào được gọi đến phòng ngủ của Nhà vua hoặc Nữ hoàng để bẩm tấu hoặc bàn việc riêng thì chắc chắn người đó có được sự tin tưởng của bề trên.

Nhà nghiên cứu sử học Lucy Worsley cho biết: “Phòng ngủ Hoàng gia từng là một nơi rất, rất… công cộng. Chỉ có những cánh cửa phòng ngủ của nữ hoàng Victoria là luôn đóng. Đây là một phần tính cách kín đáo của bà.”

 Phòng ngủ hoàng gia anh ẩn chứa bí mật gì

Giường ngủ của Nữ hoàng Anne (1665-1714).

 Phòng ngủ hoàng gia anh ẩn chứa bí mật gì

Phòng ngủ Hoàng gia Anh thực chất là nơi rất công cộng, cho phép những người thân cận được phép ra vào.

Cho tới triều đại Nữ hoàng Victoria, phòng ngủ của nhà vua/nữ hoàng vẫn luôn cho phép các cận thận, tùy tùng ra vào.

Mô tả về đêm đám cưới của Vua Henry VIII và Hoàng hậu Catherine, Lucy Worsley cho biết khi tiệc cưới kết thúc, Hoàng hậu và Nhà vua sẽ được các tỳ nữ và cận thần đưa vào phòng ngủ.

Sau đó, họ cùng trò chuyện với Nhà vua cùng Hoàng hậu tới khuya. Vào buổi sáng hôm sau, những quý bà trong Hoàng thất sẽ có nhiệm vụ “kiểm tra khăn trải giường” để biết khởi đầu của cuộc hôn nhân có tốt đẹp không.

 Phòng ngủ hoàng gia anh ẩn chứa bí mật gì

Nhà nghiên cứu sử học Lucy Worsley đã tham quan rất nhiều các cung điện nước Anh để tìm hiểu bí mật về phòng ngủ Hoàng gia.

Lucy Worsley cũng than phiền rằng trên thực tế không có phòng ngủ nào của vua Henry VIII còn nguyên vẹn. Có một điều kỳ diệu ở đây là chiếc giường ngủ được trang trí rất công phu dành cho nữ hoàng Anne như là giường bệnh, chờ đợi cái chết đã không được hoàn thành đúng thời gian. Sau đó, nó được vua George III công nhận là "chiếc giường lộng lẫy nhất trong vũ trụ".

Khám phá thêm những cung điện lộng lẫy tại Nhà đẹp!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm