Nội dung

Theo phong thủy, phòng tắm được đặt ở vị trí phía trên phòng ngủ không hề tốt. Muốn tìm ra giải pháp phong thủy hóa giải thế xấu trên, bạn cần xem xét một yếu tố quan trọng là phòng tắm ở tầng trên có được sử dụng thường xuyên hay không?

Nếu đấy là phòng tắm chính thì bạn nên thay đổi thói quen sử dụng. Quá nhiều hoạt động ồn ào trong phòng tắm sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt đến phòng ngủ bên dưới, tác động trực tiếp đến giấc ngủ và sự nghỉ ngơi của bạn.

 Phòng ngủ cõng phòng tắm quá xấu

Phòng ngủ cần yên tĩnh nên việc bố trí phòng tắm - nơi có nhiều hoạt động ở phía trên sẽ gây ra xáo trộn cho sự nghỉ ngơi của bạn.

Một câu hỏi khác không kém phần quan trọng đó là phòng tắm và giường ngủ có trùng vị trí với nhau hay không? Nếu có, bạn cần tìm ngay một vị trí khác tốt hơn trong phòng để kê lại giường ngủ.

Dưới đây là một vài điểm chính đáng lưu tâm khi sắp xếp phong thủy cho ngôi nhà có phòng ngủ "cõng" phòng tắm:

Đầu tiên, chúng ta cần dựa theo bát quái của ngôi nhà, của phòng ngủ và phòng tắm.  Tìm ra các yếu tố phong thủy chính cần thiết trong khu vực cụ thể mà bạn đang muốn cải thiện chúng tốt đẹp hơn.

 Phòng ngủ cõng phòng tắm quá xấu

Để giảm bớt sự nặng nề do thế xấu này, bạn có thể trang trí phòng tắm tươi sáng hơn.

Ví dụ, nếu bạn biết mình cần tăng cường sức mạnh của yếu tố hỏa trong phòng tắm, bạn có thể sử dụng những chiếc khăn mặt, khăn tắm màu đỏ tươi, đặt một vài cốc nến màu đỏ hoặc tím, treo tranh trang trí nhiều chi tiết màu đỏ...

Tất cả những sự thay đổi dù nhỏ này cũng sẽ làm tăng năng lượng của yếu tố hỏa. Vận dụng một cách thông minh và sáng tạo những lời khuyên phong thủy sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

 Phòng ngủ cõng phòng tắm quá xấu

Không nên sử dụng những màu sắc quá đậm màu hoặc u ám cho phòng tắm.

Nhìn chung, bạn nên tạo cho phòng tắm ở tầng trên một không gian đủ ánh sáng, tươi mới thông qua màu sắc, nội thất, cách trang trí… Nên tránh những màu sắc quá nặng nề.

Đôi khi, bạn cũng có thể thêm một vài chi tiết trang trí cho trần của phòng ngủ chính như treo đèn chùm, khảm hình… Bởi vì, nó giúp tạo ra một rào cản giữa hai nguồn năng lượng khác nhau.

 Phòng ngủ cõng phòng tắm quá xấu

Phụ kiện trang trí cũng giúp ngăn cản nguồn năng lượng xấu giữa hai phòng.

Quan trọng hơn, khi gặp phải một vấn đề được coi là xấu theo phong thủy thì bạn hãy yên tâm rằng luôn có những giải pháp hóa giải tốt nhất. Miễn sao bạn có cách tiếp cận đúng đắn và sáng tạo.

Mời các bạn xem thêm tư vấn phong thủy nhà ở hữu ích:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm