Nội dung

Google vừa cho công bố số liệu thị phần của các phiên bản Android trên thiết bị di động. Phiên bản Andoid 4.4 (KitKat) ra mắt hồi tháng 11.2013 vẫn đứng đầu danh sách được cài đặt nhiều nhất với thị phần 37,8%. Phiên bản Android 5.x (Lollipop) đứng thứ 3 (25,6%), sau phiên bản Jelly Bean (Android 4.1.x đến 4.3) mà đã ra mắt tháng hồi 6.2012 - chiếm 29%.

Phiên bản android nào đang được sử dụng nhiều nhất

Thị phần các đời Andriod tính đến ngày 2.11.2015.

Trong khi đó, phiên bản Android mới nhất là Marshmallow hay Android 6.0 được phát hành từ ngày 5.10.2015 chỉ mới chiếm 0,3%. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi khi ra mắt chúng chỉ chính thức cài sẵn trên hai mẩu điện thoại mới nhất là LG Nexus 5X và Huawei Nexus 6P.

Hiện, Google cũng đã bắt đầu cập nhật Marshmallow cho các dòng Nexus của mình, đó là các các phiên bản Nexus 5, 6, 7 (bản 2013), Nexus 9 và Nexus Player.

Việc các thiết bị Android nhận được bản cập nhật mới phụ thuộc rất nhiều vào nhà sản xuất thiết bị và nhà mạng phân phối. Chúng cần được nhà sản xuất tùy biến lại và chạy thử trước khi sẵn sàng nâng cấp cho thiết bị. Chính vì điều đó mà nền tảng di động của Google đang bị phân mảnh rất lớn.

Việc thống kê trên vừa kết thúc hôm 2.11 dựa trên số liệu Google thu thập được từ các thiết bị Android truy cập vào chợ ứng dụng Play Store trong 7 ngày trước đó.

Đối thủ của Android là ios thì lại khác. Theo ZDNet, chỉ nửa tháng sau khi phát hành iOS 9 đã chiếm tới 66% thì phần iOS. Hiện tại iOS 8 đang chiếm 25% và 9% còn lại dành cho các phiên bản iOS cũ hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm