Nội dung
Tôi nghe nói điều trị các bệnh nam khoa (phẫu thuật) có thể xuất viện trong ngày. Vậy thì sao khi xuất viện liệu có làm "chuyện ấy" ngay được không?

phẫu thuật xong, khi nào được làm 'chuyện ấy'?iframe src='//www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://liva.vn/phau-thuat-xong-khi-nao-duoc-lam-chuyen-ay-10749.html&width&layout=button_count&action=like&show_faces=false&share=true&height=21&appId=714034852050525' scrolling='no' frameborder='0' style='border:none; overflow:hidden; height:21px; margin-left:20px; position: absolute;' allowTransparency='true'/iframe/p">Phẫu thuật xong khi nào được làm chuyện ấy

Trả lời: Các phẫu thuật bệnh lý nam khoa bao gồm rất nhiều bệnh lý như: phẫu thuật điều trị vô sinh (giãn tĩnh mạch tinh, sinh thiết tinh hoàn, nối ống dẫn tinh….), phẫu thuật tạo hình cơ quan sinh dục (cong dương vật, dương vật ngắn… ), các bất thường cơ quan sinh dục (tinh hoàn ẩn, niệu đạo đóng thấp, niệu đạo đóng cao, tràn dịch tinh mạc…)

Các phẫu thuật nam khoa đơn giản không phải là các phẫu thuật tạo hình, với đường mổ nhỏ, kỹ thuật vi phẫu (hạn chế gây thương tổn, phá vỡ cấu trúc), kỹ thuật gây tê và gây mê hiện đại nên giúp cho người bệnh sớm hoà nhập với cuộc sống, có thể xuất viện sau phẫu thuật khoảng 01 ngày.

Đối với vấn đề làm "chuyện ấy", bệnh nhân có thể "gần gũi" vợ chồng sau khi phẫu thuật khoảng 10 ngày. Các phẫu thuật nam khoa điều trị vô sinh, bệnh nhân cần "gần gũi" thường xuyên mới giúp tăng tỷ lệ có thai.

Ngoài ra, người bệnh cũng cần tuân thủ chế độ ăn sau khi phẫu thuật:

- Cần tránh tuyệt đối thuốc lá, hạn chế rượu bia.

- Tăng cường ăn trái cây, rau xanh để cung cấp các chất chống oxy hóa tự nhiên và các hải sản để cung cấp nguyên tố vi lương (kẽm – Zn) giúp tinh trùng của bạn mạnh khỏe hơn.

Theo ThS. BS. Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, bệnh viện Bình Dân, TP. HCM




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm