Nội dung
Theo các bác sĩ trong hàng chục năm công tác, đây là lần đầu tiên mới gặp một ca mang khối u trong lồng ngực lớn như vậy.

Ngày 24/4, bác sĩ Vũ Hữu Vĩnh - Trưởng khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM – cho biết đã phẫu thuật lấy khối u khổng lồ trên ngực chị Nguyễn Thị P. (41 tuổi, ngụ Vĩnh Long).

Chị P. nhập viện trong tình trạng lồng ngực có khối u to, khó thở, nói không ra hơi... Sau khi khám kiểm tra, các bác sĩ đã quyết định mổ cho bệnh nhân.

Khối u khủng được lấy ra khỏi lồng ngực chị P. nặng 4,5 kg, nằm chiếm hết từ vị trí xương đòn  xuống tận ổ bụng, bề rộng khối u choáng hết thành ngực phải sang ngực trái, chèn ép thực quản, tim, phổi...

Phẫu thuật lấy khối u lồng ngực nặng 45 kg

Bác sĩ Vũ Hữu Vĩnh - Trưởng khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy, người trực tiếp phẫu thuật

Đáng lưu ý, đây là khối u sợi thần kinh lành tính xuất phát từ thần kinh liên sườn bên phải chứ không phải như thông thường từ rễ thần kinh cột sống.

Qua trình mổ diễn ra khá khó khăn. Sau khi phải loại bỏ các mạch máu, các mô kết nối khối u với các phần nội tạng khác, do khối u quá lớn, có đến 3 bác sĩ với các dụng cụ hỗ trợ “nạy” để đưa khối u ra khỏi lồng ngực bệnh nhân trong tình trạng giữ khối u còn nguyên vẹn.

Theo bác sĩ Vĩnh, trong hàng chục năm công tác, đây là lần đầu tiên ông mới gặp một ca mang khối u trong lồng ngực lớn như thế.

Trao đổi với phóng viên, chị P. cho biết điều kỳ lạ là chị vừa sinh con được 6 tháng trước khi đến bệnh viện phẫu thuật. Thế nhưng, quá trình mang thai và sinh con chị không hề biết mình mang khối u khủng. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã phục hồi tốt, tỉnh táo, đi lại, ăn uống được.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm