Nội dung
Sau gần 3 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u nặng khoảng 7 kg ở lưng cho bệnh nhân Lê Thanh Vũ, 25 tuổi, ngụ ở tỉnh Kiên Giang.

Ngày 7/6,  BS.CK II Trần Đoàn Đạo - Trưởng khoa Bỏng – Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy  TP.HCM cho biết, khối u của bệnh nhân là loại u sợi thần kinh ngoại biên dạng mạng lưới xuất hiện ở tay trái và vùng lưng. Khối u ở lưng nặng khoảng 7 kg chèn ép các bộ phận khác trong cơ thể làm bệnh nhân bị vẹo cột sống, biến dạng lồng ngực, nằm ngủ rất khó.  Khối u ở cánh tay nặng khoảng 10 kg cũng làm dị dạng tay của bệnh nhân, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Phẫu thuật khối u khổng lồ 7 kg

Bệnh nhân Vũ trước khi mổ

Bệnh nhân được truyền 2,2 lít hồng cầu lắng. Trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ cố gắng tận dụng phần da tự thân của bệnh nhân để che phủ vết mổ. Hiện nay, bệnh nhân Thanh Vũ đã tỉnh và được chuyển xuống chăm sóc tại khoa Bỏng - Tạo hình của Bệnh viện.

Các bác sĩ cho biết, sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u ở lưng, chờ sức khỏe của bệnh nhân hồi phục, các bác sĩ sẽ tính đến phương án phẫu thuật khối u ở tay cho bệnh nhân.

Phẫu thuật khối u khổng lồ 7 kg

Bệnh nhân và mẹ sau khi mổ

Được biết, bệnh nhân mang khối u đã 20 năm nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên trước đó bệnh nhân chưa từng được khám và chữa trị ở các bệnh viện. Do đó, các chi phí điều trị hiện nay của bệnh nhân đang được Đơn vị Y xã hội của Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Êkip phẫu thuật được thực hiện cùng với sự phối hợp của các chuyên khoa: Lồng ngực - Mạch máu, Hô hấp, Thần kinh, Huyết học, Tim mạch…

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bắt bệnh qua tiếng ngáy

Vì không biết nói nên cơ thể phải tìm cách thông tin cho gia chủ. Bên cạnh giọng nói, điệu ho, tiếng ngáy là phương tiện truyền thông quan trọng cho cả thầy thuốc lẫn bệnh nhân.

Xem thêm  

Tai biến sản khoa: Diễn tiến khó lường

Chị Bích, 27 tuổi, quê ở Hưng Yên vẫn nhớ như in cái lần mình từ cõi chết trở về do bị băng huyết sau sinh. Chị kể lại, hôm đó vừa sinh xong, bác sĩ làm thủ thuật khâu thì bỗng nhiên máu ộc ra. Chạm kim vào đến đâu là máu tuôn xối xả đến đó, chị Bích lịm dần đi và nghe loáng thoáng thấy bác sĩ nói với y tá lấy thuốc cầm máu và kháng sinh để tiêm cho chị. May mắn, chị đã cầm được máu và sau đó được chuyển ra phòng hậu sinh.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm