Nội dung

Ở các cuộc thi nhan sắc, bên cạnh vòng thi áo tắm luôn được chờ đợi thì các màn thi ứng xử cũng khá nhạy cảm và dễ bị đem ra mổ xẻ nhất. Trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu, đã có không ít người đẹp giúp khán giả "thư giãn không mất tiền" vì câu trả lời hài hước thậm chí là ngô nghê của mình.

Nhưng bên cạnh đó còn  rất nhiều người đẹp đã có những phút xuất thần, ứng khẩu xuất sắc. Điều này góp phần to lớn giúp cho họ dễ dàng chạm tay vào danh hiệu cao quý hơn. Cùng điểm lại những phần thi ứng xử thông minh của người đẹp quốc tế cũng như hoa hậu Việt để thấy, sắc đẹp cũng luôn đồng hành cùng trí tuệ.

1. thí sinh Botswana tại cuộc thi HH Hoàn vũ 1999 - Mpule Kwelagobe

Câu hỏi: Nếu Hoa hậu Hoàn vũ mang thai trong suốt nhiệm kì của mình, liệu cô ấy có được chấp nhận để tiếp tục giữ ngôi vị đó?

Trả lời: Cá nhân tôi cho rằng Hoa hậu Hoàn vũ là biểu tượng của người phụ nữ độc thân mang đầy đủ những phẩm chất nữ tính. Tôi tin rằng nếu cô ấy có thai, không ai sẽ tước đi vương miện và danh hiệu của cô ấy. Nhưng là một phụ nữ, cô ấy nên cảm thấy hạnh phúc và chúc mừng cho chính mình.

Phần ứng xử thông minh của các thí sinh hoa hậu

Trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp của nhân loại, câu trả lời của Mpule Kwelagobe được đánh giá cao nhất bởi các chuyên gia về hoa hậu

2. Đại diện Venezuela tại cuộc thi HH Hoàn vũ 2008 - Dayana Mendoza

Câu hỏi: Cuộc sống của ai dễ dàng hơn, đàn ông hay phụ nữ?

Trả lời: Thượng Đế tạo ra sự khác biệt giữa người nam và người nữ, nhưng khác biệt lớn nhất ư? Tôi không nghĩ như vậy. Khác biệt duy nhất nằm ở suy nghĩ của mỗi người. Đàn ông nghĩ rằng cách nhanh hơn để đi tới một điểm là đường thẳng. Trong khi phụ nữ biết rằng cách nhanh hơn để đi tới một điểm là đường cong.

Phần ứng xử thông minh của các thí sinh hoa hậu

Dayana Mendoza có câu trả lời siêu thông minh

3. Người đẹp Ấn Độ tại cuộc thi HH Hoàn vũ 1994 - Sushmita Sen

Câu hỏi: Bản chất của một người phụ nữ là gì?

Trả lời: Chúng ta cần cảm kích bởi phụ nữ là một món quà của thượng đế. Nguồn gốc của một đứa trẻ là người mẹ và người mẹ là phụ nữ. Chúng tôi cho thế giới biết thế nào là chia sẻ, thế nào là quan tâm và yêu thương. Đó chính là bản chất của người phụ nữ.

Phần ứng xử thông minh của các thí sinh hoa hậu

Sushmita Sen cho thấy cốt cách cao đẹp của người phụ nữ châu Á

4. Hoa hậu Nhật Bản trong cuộc thi HH Hoàn vũ 2007 - Riyo Mori

Câu hỏi: Một trong những bài học từ thời thơ ấu vẫn còn ảnh hưởng đến bạn ngày hôm nay là gì?

Trả lời: Tôi đã học nhảy từ khi còn nhỏ, trong môi trường ấy tôi được sống cùng rất nhiều những người bạn và các thầy cô giáo. Tôi đã học được cách để luôn luôn cảm thấy hạnh phúc, kiên nhẫn và sống tích cực. Đó cũng chính là điều mà tôi muốn dạy lại cho thế hệ sau này.

Phần ứng xử thông minh của các thí sinh hoa hậu

Riyo Mori luôn đề cao giá trị nền tảng trong quá khứ

5. Đại diện Angola tại HH Hoàn vũ 2011 - Leila Lopes

Câu hỏi: Bạn muốn thay đổi điểm gì ở ngoại hình của mình? Và nguyên tắc quan trọng mà bạn nắm giữ là gì?

Trả lời: Tôi thực sự biết ơn Chúa vì đã tạo ra tôi, tôi hoàn toàn hài lòng với những gì Chúa đã ban cho, cơ thể này, khuôn mặt này. Tôi sẽ không thay đổi bất cứ thứ gì. Tôi tự thấy rằng mình là một người phụ nữ có vẻ đẹp tâm hồn từ bên trong. Tôi có rất nhiều nguyên tắc sống được thừa hưởng từ sự giáo dục của gia đình, và tôi sẽ luôn giữ những nguyên tắc đó trong suốt cuộc đời mình.

Phần ứng xử thông minh của các thí sinh hoa hậu

Leila Lopes được ngưỡng mộ vì rất tự tin vào bản thân

6. Hoa hậu Venezuela tại cuộc thi HH Hoàn vũ 2013 -  Gabriela Isler

Câu hỏi: Nỗi sợ lớn nhất của cô là gì?

Trả lời: Mỗi người đều có nhiều nỗi sợ hãi. Nhưng điều đó không có gì là quan trọng cả, tôi nghĩ điều mà chúng ta nên làm là phải tìm cách vượt qua tất cả mọi nỗi sợ hãi, trong đó có nỗi sợ của bản thân để trở nên mạnh mẽ hơn.

Phần ứng xử thông minh của các thí sinh hoa hậu

Gabriela Isler thể hiện sự mạnh mẽ và bản lĩnh cá nhân rất cao

7. Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga năm 1996

Câu hỏi: Vì sao trong trào lưu rất nhiều loại mốt mới hiện nay, chiếc áo dài dân tộc Việt Nam vẫn được nhiều người ưa thích?

Trả lời: Vì áo dài thực sự là trang phục phù hợp với phụ nữ Việt Nam, giúp họ trở nên duyên dáng, đáng yêu hơn. Và điều quan trọng nhất là mỗi khi "thoáng thấy áo dài bay trên đường phố - sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó".

Nguyễn Thiên Nga là sinh viên trường ĐH Ngoại thương TPHCM. Với phần thi ứng xử này, Nguyễn Thiên Nga đã chinh phục được khán giả bởi sự giản dị nhưng thông minh và chân thành.

Phần ứng xử thông minh của các thí sinh hoa hậu

Nguyễn Thiên Nga đã chinh phục được khán giả bởi sự giản dị nhưng thông minh và chân thành.

8. Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền năm 2004

Câu hỏi: Những năm gần đây, nhiều hoa hậu đã trở thành đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc, theo bạn, điều đó có tốt đẹp hay không?

Trả lời: Hoa hậu là những người không chỉ có vẻ đẹp hình thể mà bên cạnh còn là vẻ đẹp của tri thức và tâm hồn. Việc trở thành đại sứ thiện chí là hết sức tốt đẹp, góp phần giúp cho cái thiện ấy, cái đẹp ấy được nhân lên, tỏa sáng.

Nguyễn Thị Huyền bên cạnh vương miện Hoa hậu cũng đạt liền hai giải phụ là giải thí sinh có làn da đẹp nhất và giải thí sinh ứng xử thông minh nhất.

Phần ứng xử thông minh của các thí sinh hoa hậu

Nguyễn Thị Huyền được khen với câu trả lời trí tuệ

9. Hoa hậu Hà Kiều Anh trong cuộc thi năm 1992

Câu hỏi: Người đoạt vương miện hoa hậu lần này, theo bạn đã là người đẹp nhất nước ta chưa?"

Trả lời: Theo em, Hoa hậu toàn quốc lần này chắc chắn là người đẹp nhất hội thi, nhưng có thể chưa phải là người đẹp nhất nước. Vì còn có nhiều bạn gái, trong đó có bạn đang ngồi xem ở đây cũng rất xinh đẹp, nhưng vì một lý do nào đó mà các bạn chưa đến với hội thi lần này.

Với câu trả lời này, Hà Kiều Anh đã được một tờ báo trao giải ứng xử hay nhất và cô cũng là thí sinh dành được giải thưởng “ Người đẹp trả lời ứng xử hay nhất”. Hà Kiều Anh khi đăng quang mới 16 tuổi và là thí sinh đăng quang trẻ nhất trong các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tính đến nay.

Phần ứng xử thông minh của các thí sinh hoa hậu

Hoa hậu Hà Kiều Anh đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng công chúng

Ngọc_Trai_Đen tổng hợp (Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sao Việt ngày ấy - bây giờ

Hồ Ngọc Hà có nét rạng ngời tự nhiên từ nhỏ, còn Mỹ Linh thuở thơ ấu đã thu hút mọi người với đôi mắt bồ câu và gương mặt bầu bĩnh. Tăng Thanh Hà thuở nhỏ đã sở hữu nhiều...

Xem thêm  

Những “thế thân” hoàn hảo của sao

Không chỉ riêng sao Hollywood mà nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng có dàn diễn viên đóng thế hùng hậu. Thậm chí, họ còn casting diễn viên đóng thế để xem xét về mặt diễn xuất cũng như ngoại hình. Những...

Xem thêm