Nội dung

Theo nhà phát triển phần mềm này, khi sao chép dữ liệu dung lượng lớn hoặc sử dụng những phần mềm nặng như chỉnh sửa video, PlexTurbo sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, đồng thời tăng tuổi thọ ổ SSD.

Thông thường ổ cứng vẫn hoạt động tốt mà không cần cài đặt phần mềm tăng tốc ổ cứng. Tuy nhiên, nếu sử dụng phần mềm này, không chỉ tăng tuổi thọ ổ ssd mà còn giúp cải thiện hiệu năng. Chính vì vậy Plextor khuyên người dùng nên sử dụng phần mềm PlexTurbo.

Phần mềm miễn phí giúp tăng tốc ổ cứng ssd của plextor

Giao diện PlexTurbo. 

Phần mềm PlexTurbo hiện không hỗ trợ ổ cứng của hãng khác mà chỉ hỗ trợ các dòng sản phẩm M6e, M6e-BK và M6 PRO của Plextor, riêng M6S thì chỉ hỗ trợ chức năng Boost Engine trong PlexTurbo.

Bài liên quan:

Ngoài ra, PlexTurbo cũng không hỗ trợ RAID mode. Cả hai dòng SSD M6e và M6e Black Edition có hai phiên bản là PCIe và M.2 2280 đều hỗ trợ công nghệ PlexTurbo.

Tuy ổ SSD Lite-on và Plextor có chung nhà sản xuất, nhưng phần mềm PlexTurbo không hỗ trợ ổ SSD Lite-on.

PlexTurbo hiện tại không hỗ trợ nhiều ổ SSD cùng một lúc. Nếu máy tính của bạn có hai hay nhiều ổ SSD, phần mềm sẽ hỏi bạn muốn sử dụng công nghệ tăng tốc PlexTurbo trên ổ nào. Thông thường người dùng nên sử dụng PlexTurbo với ổ SSD chứa hệ điều hành.

Theo Plextor, có rất nhiều linh kiện có thể ảnh hưởng tới hiệu quả tăng tốc của phần mềm PlexTurbo như tốc độ và số nhân CPU, tốc độ và dung lượng RAM, tốc độ của khe PCIe.

PlexTurbo cũng hỗ trợ hoàn toàn cả hai nền tảng AMD và Intel, hiệu năng của phần mềm chỉ bị ảnh hưởng bới chất lượng của linh kiện đi kèm. Tuy nhiên, hiệu năng của PlexTurbo trên nền tảng AMD không cao bằng nền tảng Intel. Lý do là PlexTurbo dựa vào bộ nhớ RAM để tăng tốc hiệu năng của SSD, nên hiệu quả hoạt động của phần mềm sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi tốc độ RAM của hệ thống.

Hiện tại PlexTurbo được cung cấp miễn phí, chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows 7/8/8.1 32-bit và 64-bit. Windows 10 sẽ chính thức được hỗ trợ trong tương lai gần, nhưng không hỗ trợ hệ điều hành Apple Mac OS.

Cấu hình tối thiểu để chạy PlexTurbo là: CPU xung nhịp 1GHz trở lên, hệ điều hành Windows 7 SP1 trở lên, 2GB RAM trở lên. Phần mềm không hỗ trợ ổ cứng ngoài hoặc PAE mode, và ổ SSD phải được định dạng 4K Alignment.

Còn cấu hình đề nghị của PlexTurbo là: CPU xung nhịp 2GHz trở lên và có 4 nhân trở lên, RAM tối thiểu 8GB và tốt nhất là 16GB, hệ điều Windows 7 hoặc Windows 8 64-bit.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm