Nội dung

Palmone chính thức đổi tên thành palm

Trước đây khá lâu PalmOne cũng đã có tên nguyên thủy là Palm nhưng tên Palm đã được đổi khi hệ điều hành Palm OS PDA ra đời. Vì nhu cầu phát triển và quản lý nên Palm đã tách thành 2 công ty là PalmOne và PalmSource. PalmOne phụ trách khu vực phát triển và sản xuất các thiết bị PDA còn PalmSource phụ trách vấn đề phát triển phần mềm và cấp bản quyền sử dụng.

Từ tháng 10/2003, công ty PalmOne đã đồng ý trả cho PalmSource 30 triệu USD để độc quyền sử dụng thương hiệu Palm từ đó về sau và tên PalmSource đã xem như bị "khai tử".

Palm là nhà sản xuất thiết bị trợ giúp cá nhân (PDA), điện thoại di động và các thiết bị cầm tay khác thuộc dạng nổi tiếng toàn cầu, nhưng Palm cũng đã gặp một số khó khăn trong thời gian qua và đã mất một số thị phần trong thị trường PDA vì gặp phải sự cạnh tranh dữ dội của các nhà sản xuất khác như HP. Palm đã phục hồi nhanh chóng khi tung ra dòng máy điện thoại di động thông minh nổi tiếng là Treo. Từ tháng 5 Palm đã thay đổi một số vị trí chủ chốt khi bổ nhiệm ông Ed Colligan trở thành giám đốc điều hành.

(Theo Tuổi Trẻ)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

PDA tốt nhất tháng 6

Sản phẩm hw6515có rất nhiều ưu điểm nhưng chỉ đứng thứ 3, nhường chỗ cho PalmOne Treo 650 và O2 XDA II mini. Hãng O2 chắc chắn sẽ tự hào vì có tới hai sản phẩm của họ lọt vào hàng "top" trong khi Motorola cũng góp mặt trong danh sách.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Asus MyPal A730

Sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows Mobile 2003 SE, A730 được trang bị màn hình lớn, chip vi xử lý mạnh, camera và máy chơi nhạc. Ngoài ra, máy còn cho phép kết nối thêm bàn phím để nhập liệu nhanh hơn qua cổng USB.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Mitac Mio 168RS

Mio 168RS được trang bị phần mềm định vị mới nhất có khả năng phối hợp với hệ thống định vị toàn cầu. Máy có thể hiển thị hình ảnh theo cả hai chiều ngang dọc, cho phép định vị hàng triệu vị trí trên toàn thế giới.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

HP iPaq hw6515

Vừa là một máy Pocket PC, vừa là điện thoại hoạt động trên 3 băng tần mạng GSM, vừa là máy ảnh 1,3 Megapixel và cũng là thiết bị định vị toàn cầu, iPaq hw6515 là một trong những PDA giàu tính năng nhất của HP.

Xem thêm