Nội dung

Mitac mio 168rs

Được giới thiệu cuối tháng 3 năm nay, Mio 168RS là phiên bản tiếp theo của Mio 168, Pocket PC kiêm thiết bị định vị toàn cầu GPS bán khá chạy trong năm 2004. Điểm khác là máy chạy hệ điều hành Windows Mobile 2003 Second Edition và có phần mềm định vị mới nhất. Máy được cài sẵn các bản đồ khu vực Bắc Mỹ và châu Âu, ngoài ra còn cung cấp bản đồ các khu vực khác trên thế giới trong đĩa CD kèm theo. Bản đồ được xây dựng dựa trên các đơn vị cơ bản là "điểm cơ sở", tức là các đầu mối giao thông lớn, nhà ga, cảng biển, sân bay. Có tới hàng triệu "điểm cơ sở" trong mỗi bản đồ như vậy.

Giống như các phiên bản trước, Mitac Mio 168RS có kích thước đủ để nằm gọn trong túi (111,7x68,5x15 mm) và khá nhẹ (164 g). Ăng-ten bắt tín hiệu GPS có thể được gấp lại khi không sử dụng. Mặc dù Mio tỏ ra hào phóng khi cung cấp nhiều phụ kiện kèm theo, song có một thứ rất quan trọng thì họ lại không cung cấp, đó là trạm kết nối ngoài. Cũng may là người sử dụng có thể mua riêng rẽ trạm kết nối này và kết nối với máy qua cổng USB. Bộ sạc pin có kích thước như chiếc bật lửa, rất tiện để mang đi xa. Điểm yếu của máy là phím điều chỉnh hướng 4 chiều khó bấm và jack cắm headphone 2,5 mm không cho kết nối với headphone tiêu chuẩn. Một điểm đáng buồn nữa là Mio 168RS không được hỗ trợ Bluetooth, chỉ có cổng hồng ngoại và USB.

Mitac mio 168rs

Antenna của máy có thể gập lại khi không sử dụng.

Màn hình của Mio 168RS thuộc loại TFT LCD 3,5 inch, độ phân giải 320x240 pixel, hiển thị được 65.000 màu và được cấp ánh sáng nền bởi đèn LED. Điều mà nhiều người mong đợi đối với từ thiết bị này, đó là độ phân giải màn hình được nâng lên mức VGA (640x480 pixel), đã không xảy ra. Ngoài ra, hình ảnh trên màn hình có hiện tượng hạt và lóa trong môi trường ánh sáng yếu.

Mio 168RS dùng bộ vi xử lý XScale PXA255 tốc độ 300 MHz của Intel và có ROM 32 MB, SDRAM 64 MB. Máy có khe cắm thẻ nhớ MMC 256 MB. Mặc dù có cả bộ đọc thẻ SD/MMC qua cổng USB dành cho máy tính, song vì đó là thiết bị USB 1.1 nên tốc độ cũng không cao lắm. Bạn có thể sao chép các bản đồ dễ dàng khi nhét thẻ nhớ khe cắm của máy.

Khác với các PDA trước, Mio168RS chạy hệ điều hành Windows Mobile 2003 Second Edition, có nghĩa là bạn không những có các trình ứng dụng Word, Excel, Windows Media Player, Internet Explorer mà còn được hỗ trợ tính năng hiển thị hình ảnh theo chiều ngang và một số cải tiến multimedia. Mio cũng thêm vào một số tính năng mới, trong đó đáng chú ý là eMenu, cho phép truy xuất chương trình từ thanh tab, và eBackup, chương trình sao lưu dự phòng dữ liệu.

Mitac mio 168rs

Khi sử dụng như một thiết bị định vị toàn cầu.

Khi sử dụng như một thiết bị định vị toàn cầu, Mio 168RS hoạt động khá ấn tượng. Phần mềm Mio Map sẽ chỉ dẫn cho người sử dụng lộ trình ngắn nhất giữa hai "điểm cơ sở" bất kỳ trên bản đồ, hay từ địa chỉ trong danh bạ của máy tới 1 "điểm cơ sở". Cũng giống như các phiên bản trước, 168RS cho phép xem hình ảnh ở dạng 2 chiều hoặc 3 chiều, thậm chí ở cả dạng "mắt chim". Bạn cũng có thể nhận được hướng dẫn chỉ đường bằng lời nói.

Khi chọn hai điểm bất kỳ trên bản đồ, máy sẽ tính toán khoảng cách ngắn nhất giữa 2 điểm đó theo lộ trình ngắn nhất (mặc định) hoặc theo lộ trình do người sử dụng chọn. Nếu bạn vừa lái xe vừa định vị, Mio 168RS sẽ hiển thị vị trí hiện tại của bạn, đồng thời hiện lên mũi tên chỉ hướng mỗi khi bạn tới chỗ rẽ. Với cơ sở dữ liệu về hàng triệu "điểm cơ sở" trong bộ nhớ và đĩa CD kèm theo, người dùng có thể tính chọn được lộ trình và biết được khoảng cách giữa các điểm trên khắp thế giới.

Được thiết kế để trở thành một thiết bị định vị toàn cầu độc lập ngay sau khi xuất hiện trên thị trường, Mio 168RS không yêu cầu phí sử dụng hàng tháng, có nghĩa là bạn có thể sử dụng dịch vụ này bất cứ lúc nào. Giá bán của máy vào tháng 4 năm nay tại Mỹ là 450 USD.

Việt Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

HP iPaq hw6515

Vừa là một máy Pocket PC, vừa là điện thoại hoạt động trên 3 băng tần mạng GSM, vừa là máy ảnh 1,3 Megapixel và cũng là thiết bị định vị toàn cầu, iPaq hw6515 là một trong những PDA giàu tính năng nhất của HP.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

PalmOne Tungsten C

Được trang bị bộ vi xử lý mạnh, bàn phím Qwerty, ăng-ten Wi-Fi và bộ nhớ RAM lớn, Tungsten C mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng nhờ màn hình lớn độ phân giải cao và tốc độ làm việc nhanh.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

HP iPaq hx2750

Được trang bị bộ vi xử lý tốc độ cao, hỗ trợ cả Wi-Fi và Bluetooth, hx2750 là một PDA có chức năng bảo mật bằng vân tay, truy cập mạng trực tiếp hoặc gián tiếp qua một điện thoại khác. Máy có tới 2 khe cắm thẻ nhớ và nhiều phần mềm hữu ích.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

HP iPaq h6365

Nếu bạn cần một điện thoại thông minh để làm kinh doanh thì h6365 là một lựa chọn tốt. Còn nếu muốn có một thiết bị kỹ thuật số đẹp và nhẹ để làm phụ kiện trang trí, có lẽ bạn nên tìm phiên bản khác.

Xem thêm