Nội dung

Hp ipaq hw6515

Kích thước 118x71x21 mm và nặng 165 g, hw6515 là một trong những PDA nhẹ nhất hiện nay. Ngay từ khi mới nhìn, có thể thấy được sự cải thiện về kiểu dáng của máy so với các phiên bản trước - đó là sự thiếu vắng chiếc ăng-ten ngoài nên thân máy trông có vẻ gọn gàng hơn.

Mặc dù không phải là PDA đầu tiên được tích hợp bộ thu sóng hệ thống định vị toàn cầu GPS, song hw6515 có lẽ là một trong số không nhiều máy chạy hệ điều hành Windows Mobile có màn hình vuông. màn hình 65.536 màu, độ phân giải 240x240 pixel không có gì nổi bật, và chỉ hiển thị các ứng dụng ở tỷ lệ 3:4. Vì thế, nhiều chương trình không cần phải cuộn trang khi xem trên các máy PDA khác thì nay phải làm như vậy khi xem trên màn hình của hw6515. Có hai cách để nhập liệu cho hw6515, bằng phím stylus hoặc bàn phím.

của nút nguồn cho phép người sử dụng lựa chọn các tùy chọn Profile giống như các điện thoại Nokia mới.

Hp ipaq hw6515

Một trong những bộ phận hữu ích của hw6515 là nắp gấp bảo vệ bằng plastic cứng để bảo vệ màn hình. Mặc dù phải mất thời gian để quen với cách sử dụng nó (bạn phải nhớ lật nó lên khi muốn dùng bút stylus để nhập dữ liệu), đây là bộ phận được nhiều người yêu thích vì họ có thể nhét máy vào túi quần hay túi xách mà không cần phải cho máy vào bao.

PDA hoạt động trên 3 băng tần GSM 850/900/1800/1900 này dường như có tất cả những gì bạn muốn trong một điện thoại di động, trừ khả năng kết nối Wi-Fi. Tuy nhiên, HP đã "bù trừ" sự thiệt thòi đó bằng cách trang bị cho hw6515 tới 2 khe cắm thẻ nhớ (SD và miniSD). Nhờ đó, người sử dụng có thể đưa thẻ Wi-Fi vào khe cắm thẻ nhớ để kết nối không dây mà không phải lo "hy sinh" mất không gian để cắm thẻ nhớ. hw6515 có 44 MB bộ nhớ "volatile" và 12 MB bộ nhớ non-volatile dành cho người sử dụng.

hw6515 được hỗ trợ cả GPRS Class 10, mạng EDGE, Bluetooth và cổng hồng ngoại. Các tiện ích quản lý thông tin cá nhân (PIM) và chương trình ứng dụng được cài đặt đầy đủ. Đặc biệt, máy được tích hợp bộ thu tín hiệu vệ tinh từ hệ thống định vị toàn cầu.

Không có ăng-ten, song hw6515 vẫn hoạt động tốt ở chức năng định vị toàn cầu khi phối hợp với chương trình hỗ trợ định vị MapKing GPS có cho phép hiển thị hình ảnh 3 chiều trên màn hình. Các chỉ dẫn lái xe được chi tiết hóa đến từng chỗ rẽ, chế độ tái định hướng tự động và danh sách Favorites (chứa dữ liệu về hàng triệu địa điểm quan trọng trên toàn thế giới) là người bạn đồng hành lý tưởng cho các chuyến đi xa. Ngoài các phần mềm bản đồ được cài sẵn và cấp theo đĩa CD, người sử dụng có thể mua và tải thêm từ các trang web của HP.

Hp ipaq hw6515

Cũng giống như nhiều điện thoại di động mới, hw6515 được tích hợp camera 1,3 Megapixel, nhưng chất lượng ảnh không có gì nổi bật. Máy cho phép người sử dụng lựa chọn các thông số cân bằng ánh sáng trắng, kích thước ảnh và chế độ màu bằng tay. Độ phân giải ảnh cao nhất là 1.280x1.024 pixel và ảnh có thể được gửi trực tiếp tới máy in tương thích với chuẩn PictBridge để in ngay. hw6515 cũng có thể quay video ở độ phân giải 352x288 pixel.

hw6515 chạy hệ điều hành Windows Mobile 2003 Second Edition và có thể nâng cấp lên Windows Mobile 5.0, hệ điều hành hiệu quả hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Với bộ vi xử lý Intel PXA270 312 MHz, hw6515 có tốc độ xử lý khá chậm khi mở nhiều chương trình cùng lúc, đặc biệt là khi chức năng định vị toàn cầu được kích hoạt. Pin Lithium-Ion 1.500 mAh chỉ cho phép máy hoạt động liên tục trong 1 ngày khi sử dụng các ứng dụng có mức tiêu tốn điện trung bình.

Chất lượng cuộc gọi rất tốt, dù nghe trên máy, qua loa phóng thanh hay headset. Dải âm lượng của loa khá lớn, cho phép nghe rõ trong môi trường nhiều tiếng ồn.

Giá tham khảo: 700 USD.

Việt Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

PalmOne Tungsten C

Được trang bị bộ vi xử lý mạnh, bàn phím Qwerty, ăng-ten Wi-Fi và bộ nhớ RAM lớn, Tungsten C mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng nhờ màn hình lớn độ phân giải cao và tốc độ làm việc nhanh.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

HP iPaq hx2750

Được trang bị bộ vi xử lý tốc độ cao, hỗ trợ cả Wi-Fi và Bluetooth, hx2750 là một PDA có chức năng bảo mật bằng vân tay, truy cập mạng trực tiếp hoặc gián tiếp qua một điện thoại khác. Máy có tới 2 khe cắm thẻ nhớ và nhiều phần mềm hữu ích.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

HP iPaq h6365

Nếu bạn cần một điện thoại thông minh để làm kinh doanh thì h6365 là một lựa chọn tốt. Còn nếu muốn có một thiết bị kỹ thuật số đẹp và nhẹ để làm phụ kiện trang trí, có lẽ bạn nên tìm phiên bản khác.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

5 PDA kết nối không dây tốt nhất

Bạn là người bận rộn, luôn phải di chuyển liên tục đến các cuộc họp, hội nghị, gặp gỡ khách hàng nhưng đồng thời vẫn cần giữ liên lạc văn phòng, đó là lúc một PDA tích hợp kết nối không dây phát huy tác dụng.

Xem thêm