Nội dung

Palm zire 31

PalmOne đã giới thiệu những sản phẩm PDA dòng Zire rẻ tiền hơn 2 năm trước đây trong nỗ lực chiếm thị phần trên thị trường thiết bị số giá rẻ. Chiến lược này tỏ ra rất hiệu quả, và dòng Zire nhanh chóng trở thành những sản phẩm PDA bán chạy nhất của hãng (ít nhất là trước thời điểm xuất hiện của Tungsten E).

Dựa trên thành công đó, công ty tiếp tục cho ra đời sản phẩm Zire 31 dành cho đối tượng sử dụng bình dân (được bán với giá 129 USD tại thị trường Mỹ) cùng lúc với Zire 72, sản phẩm thuộc dòng hi-end. Với giá bán chỉ có 129 USD tại Mỹ vào thời điểm tháng 6 năm nay, đến nay Zire 31 vẫn đang là một trong những thiết bị PDA được chuộng trong giới tiêu dùng bình dân.

*Palm Treo 650 và LifeDrive đến VN
*Cài đặt phần mềm cho PDA
*Câu chuyện PDA
 *PDA&Pocket PC chiến tranh các vì sao
Kích thước 111,7x73x15 mm và nặng 116,5 g, Zire 31 tương đối nhỏ gọn và nhẹ. Phím điều chỉnh hướng và 2 nút truy cập nhanh, nằm ngay dưới màn hình, được thiết kế theo hướng hỗ trợ cho việc sử dụng dễ dàng bằng một tay. Thân máy được bảo vệ bằng lớp vỏ kim loại màu xanh dương. Màn hình 160x160 pixel, 65.536 màu nằm ở giữa phần trên thân máy, khá sáng nhưng do độ phân giải thấp nên hình ảnh không được nét và gây mỏi mắt nếu nhìn lâu.

Zire 31 có phần mềm RealOne Mobile Player có thể chơi được các file nhạc MP3 và RealOne từ thẻ nhớ SDIO/MMC (nhưng không có khả năng chiếu video). Đáng mừng là máy có khe cắm thẻ nhớ SDIO/MMC và jack cắm tai nghe stereo tiêu chuẩn 3,5 mm, có thể tiếp nhận tai nghe dòng Walkman của Sony. Cả 2 bộ phận này đều nằm ở trên đỉnh.

Palm zire 31

Giống như các PDA của Palm được sản xuất năm 2004, Zire 31 chạy hệ điều hành Palm OS 5.2.8. Các ứng dụng Contact và Calendar có khả năng đồng bộ hóa dữ liệu với máy tính thông qua chương trình Microsoft Outlook. Ngoài ra, máy còn có các ứng dụng Task, Memo và Note Pad. Các ứng dụng của hãng thứ ba gồm có Handmark Splash Money (giúp theo dõi chi tiêu), PalmOne Photos (xem và chia sẻ hình ảnh), Palm Reader và trò chơi Solitaire.

Nhờ có bộ xử lý Cotulla 200 MHz của Intel nên Zire 31 không gặp vấn đề gì trong việc vận hành các chương trình ứng dụng không có thời gian "chết" khi chuyển đổi giữa các ứng dụng. Bộ nhớ 16 MB (trong đó 14 MB dành cho lưu trữ) không lớn nhưng cho phép lưu trữ các dữ liệu cần thiết và bổ sung ứng dụng. Chất lượng âm thanh khá ấn tượng, các bài hát MP3 được phát rất to, rõ qua 2 loa.

Thời gian sử dụng pin của Zire 31 khá lâu. Nếu chỉ chơi nhạc, máy có thể hoạt động tới 200 phút. Còn nếu chỉ để liên lạc và sử dụng các ứng dụng thông thường, bạn có thể dùng máy liên tục trong 1 tuần mới phải sạc pin.

Việt Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nokia N770 - lính mới tò te

Gây dư luận trái chiều ngay từ khi ra mắt, chú lính mới tò te N770 - máy tính bảng (tablet PC) đầu tiên của Nokia - đang chập chững bước vào một lãnh địa mới mẻ đối với hãng điện thoại di động lớn nhất thế giới.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Dell Axim X50v

Là đại điện ưu tú nhất trong dòng máy Axim X50 của Dell, X50v sở hữu một "thân hình" lý tưởng cùng với các tính năng có thể làm say mê bất cứ ai yêu thích đồ hi-end.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

HP iPaq hx2700

Là một trong số ít PDA có chế độ bảo mật bằng vân tay, hx2700 khiến cho các doanh nhân cảm thấy hài lòng với bộ vi xử lý mạnh, khả năng kết nối không dây toàn diện, tương thích với hai loại thẻ nhớ và màn hình chất lượng tốt.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

PDA nhỏ gọn tốt nhất tháng 8

Nhìn chung, đa số PDA giàu tính năng thường nặng. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những sản phẩm nhỏ gọn và nhẹ hơn tất cả, với đầy đủ các tính năng quan trọng.

Xem thêm