Nội dung

Dell axim x50v

Ngày nay, PDA không chỉ quản lý dữ liệu mà còn có thể kết nối Internet, chơi nhạc, chiếu video, định vị cùng nhiều việc khác nữa. Cuối năm 2004, Dell đã tung ra một trong những sản phẩm Pocket PC toàn diện nhất của họ: Axim X50v. Máy có những tính năng "thời thượng" nhất của PDA hồi đó, như màn hình VGA, chip xử lý đồ họa mạnh, kết nối không dây và chương trình Windows Media Player 10.0 Mobile. X50v cũng có đủ số trò chơi để thỏa mãn nhu cầu thể hiện của mọi game thủ.

Với X50v, Dell cũng mang đến cho những sản phẩm PDA của họ một phong cách kiểu dáng trang nhã và tinh tế hơn. Người ta có thể phàn nàn về kiểu dáng quá vuông vắn và không cân xứng của Axim X30 , nhưng sẽ yêu ngay những đường cong ở các cạnh máy và lớp vỏ 2 màu bạc đen quyến rũ của X50v. Với chiều dày chỉ có 18 mm, trông X50v khá thanh mảnh cho dù nó nặng và to hơn X30 cũng như iPaq rx 3700 một chút.

Dell axim x50v

X50v và trạm kết nối ngoài.

Hiếm có PDA nào được trang bị màn hình lớn như X50v - với kích thước đường chéo lên tới 9,4 cm (3,7 inch). Giống như MyPal A730 của Asus, nó có vùng nhìn ảnh lớn hơn hầu hết các PDA hiện nay và có độ phân giải 480x640 pixel.

*Palm Life Drive
*Ứng dụng kỳ thú cho PDA 

Axim X50v dùng bộ vi xử lý XScale PXA270 624 MHz của Intel. Giống như các chip trong dòng XScale, PXA270 được ứng dụng công nghệ SpeedStep và Wireless MMX để nâng cao tốc độ xử lý multimedia đồng thời tiết kiệm điện năng. Hỗ trợ cho màn hình độ phân giải VGA là chip xử lý đồ họa 2700G của Intel với 16 MB bộ nhớ dành cho hình ảnh video. Khả năng lưu trữ của máy khá lớn, với bộ nhớ flash ROM 128 MB và SDRAM 64 MB (139 MB dành cho lưu trữ dữ liệu và ứng dụng). Nếu như thế vẫn chưa đủ, bạn có thể sử dụng 2 loại thẻ nhớ CompactFlash và SD để lưu trữ thêm dữ liệu.

Dell axim x50v

Các tùy chọn mở rộng đặc biệt ấn tượng vì X50 là dòng máy đầu tiên có chương trình Windows Media Player 10.0 Mobile - phiên bản Windows Media Player mới nhất dành cho các thiết bị di động. Ngoài việc lưu trữ và chơi các file WMA, MP3 và WMV, máy còn cho phép thưởng thức các nội dung âm thanh và hình ảnh từ dịch vụ của các nhà cung cấp, chẳng hạn như Musicmatch và CinemaNow.

 Thông số kỹ thuật

Kích thước: 119x18x74 mm
Khối lượng: 175,8 g
Bộ vi xử lý: XScale PXA270
624 MHz
Chip đồ họa: 2700G
Bộ nhớ: ROM 128 MB, SDRAM 64 MB
Thẻ nhớ: CompactFlash, SD
Kết nối: Wi-Fi, USB, Bluetooth
Ứng dụng: Pocket Word, Excel,
Internet Explorer, MSN Messenger,
VPN client, File Store, Backup
Giá bán: 499 USD

Kết nối không dây có 2 lựa chọn là Wi-Fi và Bluetooth. Nút kích hoạt chế độ kết nối không dây nằm bên sườn trái thân máy nên người sử dụng không phải vào menu để lựa chọn chế độ này. X50v có chế độ kết nối WLAN, cho phép máy hiển thị độ mạnh tín hiệu, các tùy chọn mã hóa, xác nhận đăng ký và nhiều thông số khác. Nếu kết nối với một thiết bị định vị toàn cầu, X50v có thể được sử dụng như một thiết bị định hướng. Bạn cũng có thể kết nối bàn phím hỗ trợ Bluetooth với X50v.

X50v chạy hệ điều hành Window Mobile 2003 Second Edition - hỗ trợ chế độ hiển thị theo chiều ngang của màn hình - mang đến cảm giác dễ chịu hơn khi xem video, lướt web hay xử lý các bảng dữ liệu. Máy có các chương trình Pocket Word, Excel, Internet Explorer cùng với nhiều ứng dụng khác như MSN Messenger, VPN client, File Store và Backup.

Việt Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

HP iPaq hx2700

Là một trong số ít PDA có chế độ bảo mật bằng vân tay, hx2700 khiến cho các doanh nhân cảm thấy hài lòng với bộ vi xử lý mạnh, khả năng kết nối không dây toàn diện, tương thích với hai loại thẻ nhớ và màn hình chất lượng tốt.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

PDA nhỏ gọn tốt nhất tháng 8

Nhìn chung, đa số PDA giàu tính năng thường nặng. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những sản phẩm nhỏ gọn và nhẹ hơn tất cả, với đầy đủ các tính năng quan trọng.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

HP iPaq rz1710

Ra đời cách đây đã hơn một năm, song cho tới nay rz1710 vẫn được coi là PDA gọn nhẹ nhất. Máy nổi bật với màn hình lớn và sáng, tốc độ xử lý multimedia nhanh, chất lượng hình ảnh tốt và pin có thời gian sử dụng lâu.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Asus MyPal A716

Tuy đã xuất hiện trên thị trường cách đây hơn một năm, A716 vẫn đang rất được ưa chuộng bởi tốc độ xử lý nhanh, dung lượng bộ nhớ trong lớn, tích hợp Bluetooth và Wi-Fi và khả năng xử lý đồ họa ấn tượng.

Xem thêm