Nội dung
Tiếp theo phần trước, chúng ta hãy cùng xem apple nên có những cải tiến gì dành cho ios 9 sắp ra mắt ở wwdc 2015 nhé.

p2 ios 9 sẽ trình diễn những gì tại wwdc 2015

Duy trì tốc độ ổn định trên thiết bị cũ

Sự ra mắt của iOS mới không phải luôn là tin vui đối với các thiết bị cũ. Nhiều thiết bị chạy iOS mặc dù được iOS mới hỗ trợ nhưng khi chạy lại khá ì ạch. Điển hình là iPhone 4S đang chạy ios 8 .3 trong hiện tại.

Do vậy nhiệm vụ của iOS 9 khi ra mắt là phải tương thích tốt với các phần cứng cũ. Đặc biệt là các mẫu không sử dụng CPU 64-bit như iPhone 5/5c và các đời iPod Touch Gen 5.

Chỉnh sửa lại phím Shift

p2 ios 9 sẽ trình diễn những gì tại wwdc 2015

Nếu bạn nhìn vào hình trên thì đố bạn biết phím Shift đang được bật hay tắt. Đây là một cách sắp xếp khó hiểu của iOS 7. Bạn sẽ chẳng bao giờ nói đúng được phím Shift đang mở hay tắt. Với iOS 6 thì phím Shift sẽ phát sáng khi được bật nhưng iOS 7 trở đi với phong cách phẳng thì tình trạng này xuất hiện.

Rõ ràng dù không phải ai cũng để ý nhưng vấn đề này khá khó chịu nếu bạn soạn một đoạn tin dài có chứa nhiều ký tự viết hoa và viết thường xen lẫn nhau.

Mở rộng trình Tin Nhắn
OS X và iOS đang dần dần có những mảng giao nhau giữa hai nền tảng. Ví dụ như iPhoto của iOS và Aperture của OS X đã hợp nhất thành ứng dụng Photos. Không có lý do gì Apple lại bỏ qua các ứng dụng tích hợp khác.

Nhờ vào Handoff, người dùng đã có thể kết nối giữa phiên bản trên OS X và phiên bản trên iOS của trình Tin Nhắn nhưng chúng vẫn sử dụng hai giao thức riêng biêt. Vậy tại sao không qui về một mối chỉ cần một là đủ.

Tận dụng tốt hơn màn hình lớn của iPad

p2 ios 9 sẽ trình diễn những gì tại wwdc 2015

Trải nghiệm của iPad luôn tốt hơn đa số các thiết bị Android vì các nhà phát triển vẫn quan tâm hơn đến giao diện ứng dụng trên iPad thay vì chỉ việc phóng to từ ứng dụng cho điện thoại.

Hiện tại các ứng dụng đều có thêm khả năng tương thích với các loại kích thước màn hình (gọi là Auto Layout). Apple có thể chú ý hơn tới giao diện iOS trên iPad và nó có thể giúp dòng máy tính bảng của Apple bán tốt hơn.

Tùy biến Control Center

Một tính năng được chào đón trên iOS 7 8 khi được ra mắt là Control Center và nó sẽ càng hữu dụng hơn nếu người dùng được tùy biến các phím tắt trên đây. Để tùy biến thì người dùng buộc phải bẻ khóa thiết bị và cài vào các phần mềm phù hợp. Điều này không được Apple khuyến khích nhưng bản thân hãng thì lại không cho người dùng lựa chọn.

Nút Clear All cho thanh thông báo

Trang thông báo của iPhone đôi khi sẽ đầy rẫy các thông báo quảng cáo của ứng dụng, game mà bạn không cần tới. Để tắt một thông báo thì bạn phải bấm ít nhát là hai lần. Để thuận tiện hơn cho người dùng thì Apple nên đặt một nút bấm với chức năng xóa tất cả các thông báo.

Đặc biệt Apple đã có nút này. Tại sao iPhone lại không?

Ẩn đi những ứng dụng không cần thiết và đặt các ứng dụng mặc đinh mới

p2 ios 9 sẽ trình diễn những gì tại wwdc 2015

Chắc chắn có nhiều ứng dụng tích hợp trong iOS mà bạn ít khi dùng tới như Chứng khoán, Newsstand, Tips... Có lẽ Apple nên có một tùy chọn để ẩn đi các ứng dụng này hoặc thay thế chúng bằng các ứng dụng mới hữu ích hơn. Hoặc tốt nhất là để người dùng tự chọn ứng dụng mặc định của họ.

Nguồn: Arstechnica

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm