Nội dung
WWDC là sự kiện lớn của apple dành cho giới lập trình viên và phát triển phần mềm sẽ diễn ra trong tháng 6. Có nghĩa là chỉ còn vài tuần nữa, chúng ta sẽ được tận mắt thấy các công nghệ phần mềm mà Apple sẽ tung ra bao gồm cả iOS 9.

p1 ios 9 sẽ trình diễn những gì tại wwdc 2015

iOS 7 có thể xem là một bước chuyển về giao diện của iOS so với các phiên bản trước. Các biểu tượng phẳng hơn và giao diện hiện đại của iOS 7 đã được iOS 8 kế thừa. Giờ đây, người hâm mộ đang trông chờ một sự thay đổi lớn tương tự như khi iOS 7 ra mắt.

Sau đây là một số rò rỉ về ios 9 sắp ra mắt được tổng hợp lại.

Hàm API của Siri

Đây là cái mà giới lập trình trông đợi hàng năm trời. Trợ lý ảo Siri đã có mặt khá lâu kể từ iOS 5 và xuất hiện trên mọi thiết bị iOS từ iPad Air 2 cho đến iPhone 4S. Tuy vậy, Apple lại không cho một bên thứ ba nào đụng vào cô nàng Siri này.

Hệ thống các nhà phát triển phần mềm của Apple vẫn là một trong những tài sản quí giá nhất của iOS, và việc cho phép hệ thống đó mở rộng khả năng tương thích của Siri sẽ làm cho cô trợ lý ảo này hữu dụng hơn hiện tại mà không cần Apple nỗ lực quá nhiều. Đây có vẻ như là một thỏa thuận hai bên cùng có lợi.

Hiển thị tình trạng giao thông trên Maps

Đây là một tính năng một là bạn chẳng bao giờ dùng tới nhưng khi đã cần đến nó thì bạn sẽ phải dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, ứng dụng Maps tích hợp trong iOS 7 và 8 vẫn chưa thực sự hỗ trợ hiển thị tình trạng lưu thông trên các con đường. Điểm này thì Google Maps đã đi trước một bước.

Dù vậy, Apple đã thuê nhiều nhân sự để làm việc với tính năng trên. Trong iOS 9, Apple có thể nâng cấp ứng dụng Maps với tính năng tiện lợi này. Nhất là với những người phải di chuyển nhiều trong ngày.

Đại tu lại trang Settings

p1 ios 9 sẽ trình diễn những gì tại wwdc 2015

Bức ảnh trên là khung cửa sổ trang Settings trên OS X. Các cài đặt khác nhau sẽ được sắp đặt vào các tên cụ thể. Nhưng nếu như bạn cần tìm gấp một cài đặt nào đó mà không biết tìm ở đâu? Đừng lo OS X đã cung cấp một thanh tìm kiếm nhỏ ngay trong phần Settings.

Tính năng này đang được mong chờ sẽ xuất hiện trên iOS 9. Cách tương tác có thể giống như Spotlight hoặc tích hợp vào chính Spotlight để giúp người dùng tìm được những cài đặt cần thiết.

Chủ đền nền tối cho Menu

p1 ios 9 sẽ trình diễn những gì tại wwdc 2015

Apple Watch có giao diện gần giống với màn hình Home của iOS nhưng có nền tối và độ tương phản cao hơn. Một chủ đề có tông nền tối sẽ khá hữu dụng trên iPhone nếu người dùng có thói quen sử dụng điện thoại về đêm. Nền tối sẽ giúp mắt đỡ điều tiết hơn trong bóng đêm.

Nguồn: Arstechnica

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm