Nội dung
 ôtô rẻ nhất thế giới dát vàng

Tata GoldPlus Nano.

Dù bản tháo đã xuất hiện một vài lần trước kia, nhưng đến tận ngày hôm qua bản chính thức mới được giới thiệu tại Mumbai, Ấn Độ.

Một sự kết hợp trái ngược giữa vàng và chiếc ôtô rẻ nhất thế giới. Tác phẩm độc đáo gây nhiều chú ý sẽ được sử dụng với mục đích xây dựng thương hiệu và quảng cáo cho hãng trang sức GoldPlus Jewellery, một chi nhánh của Titan Industries.

Tata Nano là mẫu xe được ghi nhận rẻ nhất thế giới với cái giá 2.000 USD. Các phiên bản từ tiêu chuẩn tới cao cấp như Standard, CX và LX với nhiều màu để khách hàng có thể lựa chọn. Động cơ là loại 623 phân khối, 2 xi-lanh và công suất ở mức 33 mã lực. Tốc độ tối đa vào khoảng 105 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu 4,2 lít cho 100 km.

Vỏ Nano được làm từ thép tán mỏng, thiết bị an toàn ở mức tối thiểu như dây đai an toàn. Sản phẩm xuất đi châu Âu, mang tên Nano Europa, sẽ có trang thiết bị cao cấp hơn như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP. Tata chưa có ý định đưa Nano sang Mỹ.

Nano dài 3.100 mm, rộng 1.500 mm và dài 1.600 mm. So với Daewoo Matiz, Nano ngắn hơn 395 mm. Động cơ Nano yếu hơn bởi Matiz sử dụng máy 796 phân khối, công suất 52 mã lực.

 ôtô rẻ nhất thế giới dát vàng

 

 ôtô rẻ nhất thế giới dát vàng

 

Thế Hoàng
Ảnh: Paultan

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Isuzu D-Max 2011 cho tín đồ offroad

Từng được kiểm chứng khả năng đi địa hình ở cuộc thi VOC 2011 tổ chức tại Hà Nội, D-Max One đã giành vị trí thứ 4 đồng thời được chọn làm xe cứu hộ trong cuộc thi này.

Xem thêm