Nội dung

Khi đương nhiệm, các tổng thống mỹ gần như không bao giờ tự cầm lái vì nhiều lý do. Và càng về sau này, họ càng được trang bị những mẫu xe đặc biệt. Như chiếc Cadillac độ của Tổng thống Barack Obama, với cửa xe dày tới 20 cm và nặng tương đương cửa cabin trên một chiếc Boeing 757 với kính chống đạn dày khoảng 13 cm.

Những chiếc xe cá nhân, thường chỉ được những ông chủ Nhà Trắng tự cầm lái trong thời gian trước và sau nhiệm kỳ.

William Taft: Baker Electric

 ôtô cá nhân của các tổng thống mỹ

Trong ảnh là MC nổi tiếng trên truyền hình Mỹ Jay Leno và chiếc Baker Electric 1909. Ảnh: New York Times.

William Taft (nhiệm kỳ 1909-1913) là tổng thống thứ 27 của nước Mỹ và là vị tổng thống đầu tiên sử dụng ôtô . Một trong những chiếc xe thú vị nhất mà ông từng sở hữu là xe điện Baker. Thực sự là phương tiện công nghệ cao thời đó, Baker khá phổ biến. Không giống phần lớn những chiếc xe hơi , Baker không có cần khởi động quay tay, và đó là ưu điểm lớn. Tốc độ tối đa khoảng 23 km/h.

Franklin D. Roosevelt: Packard Twelve

 ôtô cá nhân của các tổng thống mỹ

Ảnh: Thevehiclepresidents.

Xuất thân từ gia đình giàu có, Franklin D. Roosevelt (1933-1945) hiểu rõ lợi ích việc sử dụng phương tiện có phong cách. Một trong số những chiếc xe hạng sang vào thời kỳ của ông là Packard Twelve, vừa thanh lịch vừa mạnh mẽ với động cơ V12. Mẫu xe này ra mắt vào năm 1932 tại khách sạn Roosevelt ở New York. Xe của tổng thống Roosevelt trang bị kính chống đạn, và là xe chống đạn đầu tiên dành cho tổng thống.

Harry S. Truman: Ford Super Deluxe

 ôtô cá nhân của các tổng thống mỹ

Ford Super Deluxe phiên bản Sportsman mui trần. Ảnh: AP.

Harry S. Truman (1945-1953) xuất thân từ tầng lớp trung lưu và "khẩu vị" của ông về những chiếc xe phản ánh điều đó. Ông từng xuất hiện với chiếc Ford đầu tiên lăn bánh khỏi xưởng lắp ráp sau khi việc sản xuất bắt đầu trở lại sau Thế chiến II. Đó là một chiếc Ford Super Deluxe Tudor sedan 1946, cũng là mẫu xe nổi tiếng nhất của hãng xe Mỹ năm đó.

John F. Kennedy: Ford Thunderbird

 ôtô cá nhân của các tổng thống mỹ

Ảnh: Wieck.

John F. Kennedy (1961-1963) từng đi trên một chiếc Ford Thunderbird mui trần 1961. Đó là năm đầu tiên Thunderbird làm sống lại phong cách "Bullet Bird" với kiểu thiết kế giống chiếc thương với động cơ V8.

Richard Nixon: Oldsmobile 98

 ôtô cá nhân của các tổng thống mỹ

Ảnh: Radiocraft.

Vị tổng thống thứ 37 của nước Mỹ từng đưa chiếc Oldsmobile 98 đời 1950 vào bài diễn văn "Checkers".

>>Xem tiếp

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm