Nội dung

Là sản phẩm thứ hai trong chiến lược toàn cầu OneFord, focus mới ở Việt Nam, với thiết kế giống Focus ở Mỹ cùng những trang bị công nghệ mới đỗ xe tự động, đang là kỳ vọng mới của ford Việt Nam.

Với chức năng Auto Parking kích hoạt, người cầm lái chạy xe với tốc độ dưới 20 km/h qua một khoảng trống giữa hai xe đủ để Focus "lọt thỏm" với khoảng cách trước và sau xe khoảng 0,5 m. Người lái buông tay khỏi vô-lăng và chỉ thao tác trên chân ga và chân thắng, việc đánh lái sẽ tự động hoàn toàn do Focus điều khiển, một chức năng được đánh giá là tiện lợi cho những tay lái "non" khi đỗ xe trong phố.

 ford focus thế hệ mới giá từ 689 triệu đồng

Ford Focus thế hệ mới ra mắt tại triển lãm Việt Nam Motor Show vào tháng 9. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Ngoại hình của Focus mới mang thông điệp thể thao rõ ràng. Hốc gió mở rộng, đầy năng lượng. Cụm đèn pha tích hợp dải LED và bóng bẩy hơn. Bản sedan kéo dài mui xuống phía sau như dòng coupe 4 cửa trong khi đuôi bản hatchback thừa hưởng những nét hợp lý của Fiesta.

Nội thất là cuộc cách mạng của Ford với triết lý "thiết kế người lái trước khi thiết kế xe". Ford mô phỏng một khách hàng điển hình, rồi dựa trên những xu hướng, thói quen để xây dựng nội thất. Vì thế Focus mới tập trung nhiều hơn vào người cầm lái.

Các đường nét hầm hồ, trẻ nhờ dựa vào những mô hình quen thuộc từ máy tính, mặt đồng hồ...phiên bản Sport và Titanium trở lên còn trang bị hệ thống kết nối thông minh SYNC thực hiện các chức năng liên lạc, điều khiển một số chức năng trên xe thông qua khẩu lệnh.

Tại Việt Nam, Focus sẽ có 4 phiên bản. Hai bản động cơ 1.6 là Ambiente (sedan) và Trend (hatchback 5 cửa). Hai bản động cơ 2.0 là Titanium (sedan) và Sport (hatchback 5 cửa). Động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT DGI công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Cùng với hộp số tự động ly hợp kép PowerShift 6 cấp có chế độ chuyển số tay và hệ thống lái trợ lực điện (EPAS).

Bảng giá bán của Ford Focus 2012 tại Việt Nam:

Loại xe

Động cơ

Hộp số

Giá bán
(VND)

Focus 1.6L Ambiente 4x2MT sedan 1.6L Duratec 16 van  số sàn 5 cấp

689 triệu

Focus 1.6L Trend 4x2AT hatchback 1.6L Duratec 16 van số tự động 6 cấp

749 triệu

Focus 1.6L Trend 4x2AT sedan 1.6L Duratec 16 van số tự động 6 cấp

749 triệu

Focus 2.0L Titanium+ 4x2AT sedan 2.0L Duratec 16 van số tự động 6 cấp

849 triệu

Focus 2.0L Sport+ 4x2AT hatchback 2.0L Duratec 16 van số tự động 6 cấp

843 triệu

>>Thêm ảnh Ford Focus thế hệ mới

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ôtô Mỹ chìm trong bão Sandy

Miền Đông nước Mỹ phải chống chọi với siêu bão mang theo mưa to và gió lớn, gây ngập lụt nhiều nơi và khiến vô số phương tiện di chuyển bị phá hủy.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Hình ảnh ấn tượng ở SEMA 2012

Ngoài bộ sưu tập siêu xe và xe siêu sang hàng 'độc', SEMA 2012 còn nhiều chi tiết, tác phẩm và góc nhìn khác chứng minh sự kiện này xứng đáng là triển lãm độ lớn nhất thế giới.

Xem thêm