Nội dung
 bên trong trung tâm thiết kế lincoln

Trung tâm thiết kế mới của Lincoln đặt tại Dearborn (Michigan, Mỹ) sẽ là vệ tinh thăm dò để Ford quay lại với dòng xe sang. Khu nhà xưởng rộng 3.720 mét vuông có khoảng 150 nhân viên thiết kế và điêu khắc. Đây là không gian chuyên dụng đầu tiên của Lincoln kể từ năm 1970.

 bên trong trung tâm thiết kế lincoln

Ford hy vọng sẽ tạo ra làn gió tươi mới cho thị trường xe sang vốn đang bị bao trùm bởi bầu không khí u ám thời hậu khủng hoảng. Theo quan điểm của hãng, những mẫu xe sang truyền thống, kích thước lớn đang ở thế suy tàn, mở đầu cho thương hiệu cao cấp với mô hình xe cỡ nhỏ.

 bên trong trung tâm thiết kế lincoln

Giám đốc bán hàng toàn cầu của Ford Jim Farley nhận định: “Trong tình trạng suy thoái mạnh, thị trường xe sang Mỹ đã thay đổi, đây là cơ hội để làm mới thị trường cao cấp. Lincoln sẽ hồi sinh bằng những dòng xe cá nhân mới như đã hứa với sự lịch lãm, sang trọng, và hơn tất cả là sự bất ngờ”.

 bên trong trung tâm thiết kế lincoln

Ford từng hứa hẹn sẽ tung ra không ít hơn 4 mẫu Lincoln mới đến năm 2015. Tất cả đều được tạo ra tại trung tâm này. Hãng có kế hoạch thay đổi chiến lược kinh doanh của Lincoln. Đó sẽ là các sản phẩm cá nhân tinh xảo.

 bên trong trung tâm thiết kế lincoln

Một trong những thách thức trong việc làm mới Lincoln là khiến khách hàng cao cấp tin tưởng để họ sẵn sàng chi cho những chiếc xe mà máy móc chính chia sẻ với Ford.

 bên trong trung tâm thiết kế lincoln

Lincoln không hề có khung sườn chính thức nào kể từ khi LS truyền động cầu sau dừng sản xuất năm 2006 và chắc hẳn điều đó sẽ không thể thay đổi trong tương lai gần.

 bên trong trung tâm thiết kế lincoln

Một phần phong cách tương lại đã được thể hiện trên mẫu sedan MKZ mới. Ngoại thất “mỡ màng”, đường mui dốc thanh lịch, cánh gió bảnh bao và dải đèn Led rộng sau đuôi. Nhưng ca-bin mới tạo ra ấn tượng sâu sắc. Giám đốc thiết kế nội thất Soo Kang cho biết, các nỗ lực tập trung vào sự đơn giản để tạo ra những hình ảnh hữu cơ, giảm hình khối. Sự gọn gàng của không gian dưới bảng điều khiển trung tâm kết hợp với vô-lăng phong cách ở phía sau sẽ làm nên độc đáo, cảm giác nhẹ nhàng.

 bên trong trung tâm thiết kế lincoln
 bên trong trung tâm thiết kế lincoln
 bên trong trung tâm thiết kế lincoln

Bảo Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Ôtô Mỹ chìm trong bão Sandy

Miền Đông nước Mỹ phải chống chọi với siêu bão mang theo mưa to và gió lớn, gây ngập lụt nhiều nơi và khiến vô số phương tiện di chuyển bị phá hủy.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Hình ảnh ấn tượng ở SEMA 2012

Ngoài bộ sưu tập siêu xe và xe siêu sang hàng 'độc', SEMA 2012 còn nhiều chi tiết, tác phẩm và góc nhìn khác chứng minh sự kiện này xứng đáng là triển lãm độ lớn nhất thế giới.

Xem thêm