Nội dung

Trước khi qua đời, bà Babbette Jacquish (Mỹ) đã viết một bức thư cho chồng - ông Don, và giấu nó trong ngăn kéo bàn: "Anh có thể cảm nhận thấy em vào mỗi buổi sáng. Mỗi khi anh thức dậy, pha cho mình một cốc cà phê nóng thì em sẽ luôn ở đó".  Tình yêu của bà Babbette và ông Don đã mặn nồng đến tận khi bà nhắm mắt xuôi tay. Với tình cảm nhớ nhung dành cho một nửa của mình, ông Don đã gửi gắm mọi nỗi buồn vào thiên nhiên để tỉ mẩn trồng hàng ki-lô-mét loài hoa yêu thích của vợ mình lúc còn sống - hướng dương.

Bà Babbette đã chết vì căn bệnh đa u tủy xương vào tháng mười một sau cuộc chiến gần 9 năm với căn bệnh này. Trong suốt những tháng ngày chạy chữa, bà thường xuyên bày hướng dương trong nhà, trong phòng bệnh và trồng khắp trong vườn nhà. Mọi người trong thị trấn còn trìu mến gọi Babette là "Quý bà hoa hướng dương". 

 Ông lão trồng 6km hoa hướng dương để tưởng nhớ vợ quá cố

Bà Babbette lúc còn sống bên vườn hoa hướng dương. Dù phải chống chọi với bệnh tật trong suốt nhiều năm, lúc nào bà cũng vẫn rất lạc quan.

Vào những năm cuối đời, bà đã nảy ra ý tưởng trồng một vườn hướng dương để mọi người đến tham quan, qua đó gây tiền cho quỹ nghiên cứu ung thư. Tuy bà Babbette không còn sống để chứng kiến những nghiên cứu chữa trị tận gốc căn bệnh này nhưng chồng và con gái bà vẫn sẽ tiếp tục công việc của vợ, của mẹ mình.

 Ông lão trồng 6km hoa hướng dương để tưởng nhớ vợ quá cố

Chồng và con gái quyết định tiếp tục thực hiện những dự định mà bà chưa hoàn thành

 Ông lão trồng 6km hoa hướng dương để tưởng nhớ vợ quá cố

Tiền lãi thu được từ việc bán hoa sẽ được chuyển đến những bệnh viện, phòng nghiên cứu và bệnh nhân ung thư

Ông Don đã trồng gần 6.5km hoa hướng dương ở hai bên đường đại lộ Wisconsin State Road 85 tại Mỹ. Khu vườn Babbette's Seeds of Hope (Hạt giống hi vọng của Babette) sẽ thu hoạch hoa và bán chúng. Một phần số tiền thu được để duy trì khu vườn, phần lớn còn lại sẽ được chuyển tới bệnh viện, phòng nghiên cứu và các bệnh nhân bị ung thư.

Bên cạnh mục đích cao cả của dự án, đây là cách để ông Don tưởng nhớ đến người vợ tuyệt vời của mình: "Mỗi khi tôi nhìn ra cánh đồng hướng dương, tôi lại nhớ về bà ấy. Tôi nhìn thấy bà ấy đang nói với tôi và với nhiều người khác. Bà ấy là một người có tâm hồn đẹp".

 Ông lão trồng 6km hoa hướng dương để tưởng nhớ vợ quá cố

Nhiều người đã xúc động trước tình yêu của hai vợ chồng già và ghé qua đây để tham quan

 Ông lão trồng 6km hoa hướng dương để tưởng nhớ vợ quá cố

Những bông hoa hướng dương thể hiện sức mạnh luôn hướng về ánh sáng như tâm hồn của bà Babbette

 Ông lão trồng 6km hoa hướng dương để tưởng nhớ vợ quá cố

Nhiều cặp vợ chồng tìm đến đây để chụp ảnh cưới - hi vọng mình cũng sẽ được gắn kết đến bạc đầu răng long

 Ông lão trồng 6km hoa hướng dương để tưởng nhớ vợ quá cố

 Ông lão trồng 6km hoa hướng dương để tưởng nhớ vợ quá cố

Nhiều bé được bố mẹ đưa đến thăm cánh đồng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm