Nội dung

Nếu như trước đây, O2 MiniS và O2 Trion được xem là các thử nghiệm chưa thành công của O2 về model bàn phím trượt Qwerty, thì mới đây, hãng tiếp tục cho ra sản phẩm thứ ba cũng theo thiết kế này: O2 Zinc. Tuy không phải là một thiết bị dành cho tất cả mọi người, nhưng thiết bị thích hợp với tất cả những người thường xuyên dùng các chức năng văn phòng.

Bàn phím dễ dàng nhập liệu

O2 xda zinc - cỗ máy văn phòng

O2 Xda Zinc sở hữu bàn phím trượt Qwerty.

Kích thước 109 x 58 x 22,6 mm và trọng lượng 175 gram, O2 Zinc trông dài hơn O2 Neo và trông mượt mà hơn O2 MiniS. Máy được thiết kế với các đường viền màu bạc rất phong cách, bàn phím Qwerty được bố trí thấp bên dưới một chút. Nếu như khi sử dụng điện thoại phím Qwerty khác thì cảm nhận ban đầu của người dùng là khó nhập liệu thì với O2 Zinc, bạn sẽ thấy thuận tiên hơn trong việc soạn thảo văn bản do các phím ký tự khá lớn do O2 đã nghiên cứu kỹ lưỡng vị trí và cách thức tác động tới các ngón tay người dùng.

Bàn phím của Zinc được xem là giản đơn nhất với các ký tự vừa đủ và “quen tay” với những người đã sử dụng máy vi tính. Bạn sẽ dễ dàng nhập liệu cả lúc trời tối với ánh đèn mờ dưới chân các phím. Nhìn về phía trước, các phím chức năng gọi, kết thúc cuộc gọi, điều hướng... thiết kế lịch lãm, đơn giản, với các đường thẳng, góc vát khá chuyên nghiệp, được xem là một đặc trưng riêng của O2 Zinc.

Khi trượt, bàn phím khép lại, màn hình tự động định hướng chế độ dọc hoặc ngang. Bên cạnh đó, O2 Zinc được trang bị màn hình 2,8 inch, lớn hơn Atom Life nên bạn có thể làm việc và thưởng thức hình ảnh hay các bộ phim một cách rõ ràng, rộng rãi hơn.

O2 Zinc kết nối với PC và xạc thông qua cổng miniUSB, cổng loa lại là 2,5 mm, một chuẩn kén thiết bị hỗ trợ so với 3,5 mm hoặc 1,5 mm. Có lẽ vì đó mà bạn nên sắm một chiếc jack khi chuyển sang dùng O2 Zinc.

Tính năng

O2 xda zinc - cỗ máy văn phòng

Màn hình của máy rộng 2,8 inch.

Cũng như với các dòng máy khác, O2 Zinc chưa kịp chạy Windows Mobile 6 và vẫn sử dụng Windows Mobile 5, vì thế bạn chỉ có thể mở và xem PowerPoint. Nhưng với Word Mobile và Exel Mobile, bạn cũng có thể chỉnh sửa các file văn bản sao cho thuận tiện. Ngoài ra, với Windows Media Player, Internet Explorer và MSN Messenger tích hợp bạn có thể sử dụng các chức năng Media và lướt web thông qua Wi-Fi, 3G hoặc GPRS.

Các kết nối khác của O2 Zinc ngoài 3 băng tần GSM 900/1800/1900 MHz là Bluetooth, A2DP và hồng ngoại. Bên cạnh đó, bạn có thể kết nối với PC thông qua ActiveSync bằng cổng miniUSB.

Xda Zinc thực sự mạnh mẽ với bộ xử lý Intel XScale PXA 270 tốc độ 520 MHz, RAM 64 MB và ROM 128 MB. Cũng giống như Atom Life, O2 XDA Zinc quay lại với chip Intel Xscale PXA nhưng tốc độ của máy lại chậm hơn Atom Life và nhanh hơn Atom Exec. Với chức năng văn phòng thì Zinc chắc chắn đảm nhận được nhiệm vụ của mình.

O2 xda zinc - cỗ máy văn phòng

Máy ảnh phụ hỗ trợ cuộc gọi video.

Cũng giống như các PDA khác của O2, với bộ nhớ Rom khá cao, Zinc hỗ trợ cài đặt các ứng dụng trực tiếp lên thẻ nhớ. Hơn thế nữa, nó còn tích hợp một số tích năng nhằm tiết kiệm bộ nhớ và thời gian cài đặt phần mềm, như AutoInstall, AutoConfigurator (điều chỉnh cài đặt mạng), Connect (tự động update Rom), MessagePlus (kiểm tra tin nhắn), SMS Plus và Phone Plus (thêm vào chức năng quay số).

Một chức năng mà phần lớn các phiên bản O2 đều có là O2 Plus. Đây được xem là một tiện ích khá tiện lợi giống như thanh Start trên PC, tuy nhiên, nó cũng làm chậm quá trình xử lý, vì thể khi cài đặt, người dùng thường reset, không cài đặt tác vụ này.

O2 XDA Zinc trang bị 2 camera, phía trước là camera cho cuộc gọi video, phía sau là Camera cảm biến 2 Megapixel. Zinc sử dụng thẻ miniSD, thuận tiện hơn hẳn, bởi đây là loại thẻ dễ sử dụng hơn so với microSD mà các sản phẩm gần đây sử dụng.

Có thể nhận thấy O2 XDA Zinc là sản phẩm đơn giản và đầy đủ, không phô trương các ứng dụng cao, đột phá, nhưng lại thể hiện được tính năng sử dụng hiệu quả và nhất là các kết nối hiện tại được hỗ trợ phổ biến.

Hiệu năng

O2 xda zinc - cỗ máy văn phòng

Máy ảnh chính cảm biến 2 Megapixel.

O2 XDA Zinc sử dụng pin 1300 MAh cho bạn gọi 5 tiếng và thời gian chờ với mạng GSM là 220 giờ. Đối với những người sử dụng các chức năng wireless, Bluetooth, hay media khác, thời gian sử dụng có thể thấp hơn. Yếu điểm về pin chắc chắn không chỉ là của bất kỳ một chiếc Pocket PC nào. Trong một thử nghiệm gần đây, khi Số Hóa sử dụng Zinc để gọi, nhắn tin và chơi một vài game bình thường ở mức độ vừa phải, thì thời gian sử dụng lên tới 2,5 ngày.

Đây là một thiết bị với chất lượng loa ngoài khá tốt, các chức năng Media khác cũng chạy nhanh và khá mượt. Đây chắc chắn là một tin mừng cho những người đang có ý định thửa một chiếc O2 XDA Zinc. Hình ảnh hiển thị với các tùy chỉnh mức độ ánh sáng khác nhau thể hiện nét.

Bên cạnh đó, khi sử dụng các chức năng phone, phần mềm tích hợp cũng thể hiện nét vượt trội. Do mang chức năng của một chiếc Pocket PC Phone với bàn phím, phầm mềm hỗ trợ kết nối đơn giản, gọn gàng và hiệu quả, nên các chức năng văn phòng được thể hiện rất "thoáng" không gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Zinc không hổ danh là một thiết bị được O2 "trông cậy" để chiếm lĩnh thị phần cho người dùng các chức năng văn phòng.

Huy Nguyễn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Palm Treo 680

Xuất hiện tại Việt Nam qua đường "xách tay" nhưng sản phẩm đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của dân chơi nhờ hình dáng khá ngầu, khả năng hỗ trợ quản lý công việc, danh bạ, lịch làm việc hiệu quả trên hệ điều hành Palm OS.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Bập bùng ngọn lửa XDA Flame

Tuần trước, O2 đã xác thực việc sẽ ra mắt O2 XDA Flame trong thời gian không xa bằng việc công bố chi tiết cấu hình, tính năng của máy trên trang chủ seeo2.com. Đây là chiếc PDA đầu tiên được trang bị card đồ họa Nvidia GoForce GPU.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Treo 755p tiếp cận cộng đồng CDMA

Vẫn với format của Trep 680 trong thiết kế nhưng sử dụng công nghệ EV-DO, Treo 755p đang giúp PalmOne tiến dần vào lãnh địa CDMA sau khi hãng này ra những sản phẩm "thăm dò" vào cuối năm ngoái, đầu năm nay.

Xem thêm