Nội dung

Chăm sóc chó ở Nhật tỉ mỉ như chăm trẻ

Chị Nguyễn Minh Nguyệt, hiện đang sinh sống tại Nhật Bản cho biết, ở Nhật chỉ có nhà giàu mới có điều kiện để nuôi và chăm sóc chó. Riêng khoản tiền để sở hữu một người bạn bốn chân ở đây, rẻ nhất cũng khoảng 30 triệu trở lên. Mỗi con chó khi bán đều được ghi nguồn gốc xuất xứ: Chó bố bao nhiêu tuổi? Chó mẹ bao nhiêu tuổi? Lông bố và mẹ màu sắc như thế nào? Chú chó ấy là con thứ mấy?. Đặc biệt hơn, nếu chó bố và mẹ đều đẻ lần đầu thì giá cao hơn gấp 3 - 4 lần so với chó bố mẹ từng đẻ nhiều lần.

Khi mua chó về, mỗi chú đều được chăm sóc theo chế độ đặc biệt, kĩ lưỡng như chăm một đứa trẻ. Mỗi gia đình nếu nuôi chó thường trang bị những đồ dùng như: kem chống muỗi cho chó, sữa tắm dầu gội, bình sữa cho chó thậm chí cả máy lọc nước tinh khiết để phục vụ riêng cho người bạn nhỏ này.

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Bình sữa dành riêng cho chó

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Đệm cho chó giá từ 800.000 đồng - 1 triệu tiền Việt Nam

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Máy lọc nước có giá gần 1 triệu tiền Việt

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Miếng chắc răng phục vụ cho chó

Để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho những chú chó, người chủ phải đầu tư rất nhiều. Hàng tuần hoặc hàng tháng, nếu các gia đình đưa chó đến các trung tâm để cắt tỉa lông và tắm gội chi phí cho dịch vụ này từ 600.000 đồng – 700.000 đồng/ lần. Nếu cắt cả móng, chải lông, tỉa theo kiểu  tắm gội trọn gói cho một chú chó, giá tiền khoảng từ 500.0000 đến 3 triệu tùy theo chủng loại.  

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Chị Minh Nguyệt đưa người bạn nhỏ đi mua đồ vào cuối tuần

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Vô vàn các loại dầu gội, dầu xả, dầu tắm cho chó mèo

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Bên trong một trung tâm chăm sóc sắc đẹp cho động vật

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Balo để đựng đồ cho chó mỗi khi ra ngoài đường

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Thời trang quần áo của chó

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Với đầy đủ kiểu dáng

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Bên cạnh sắc đẹp, chế độ dinh dưỡng của những người bạn nhỏ càng được chú ý.  Các loại thực phẩm riêng cho chó hầu hết đều có giá “cắt cổ”. Ngoài thức ăn chính, còn có vô vàn nhưng xloaij thức ăn vặt dành riêng cho chó như bim bim, bánh qui, phomai,....Các loại nước dinh dưỡng để bổ sung năng lượng cho những chú chó có giá gần 500.000 đồng/lọ theo tiền Việt Nam. 

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Nước dinh dưỡng cho chó giá 600.000 đồng/lọ

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Cửa hàng bán bánh ngọt dành riêng cho chó

Không chỉ thế, chó được hướng dẫn bảng cho ăn theo độ tuổi và bảng chuẩn dinh dưỡng. Sữa bột và bột dinh dưỡng luôn được chia theo từng độ tuổi, từ chó con, chó trưởng thành đến chó già. Giá sữa dao động từ 150.000 đồng – 600.000 đồng/ hộp  tùy loại. 

Tổ chức đám ma cho chó long trọng

Mỗi tháng, người chủ thường đóng bảo hiểm cho chó khoảng 700.000 đồng. Khi đó, chú chó được cấp thẻ bảo hiểm và khám theo định kì. Mỗi chú được gắn một con chíp cấy vào dưới da để nếu trong trường hợp chó thất lạc hoặc bị tai nạn chết, người ta có thể kiểm tra bằng mã số con chip đó. Do đó việc tìm chó thất lạc hoàn toàn giản đơn với người Nhật Bản.

Có một điều đặc biệt ở nước Nhật, gia đình nào nuôi chó thì khi con chó ấy chết sẽ được truy điệu và tổ chức đám tang giống như người thân trong gia đình. Đám tang giống như đám tang của con người với đầy đủ các thủ tục.

Trong đám tang ấy, khi chó thiêu xong cũng được đựng trong bình, tiểu như thường. Chó không thiêu thì đợi đủ ngày đủ tháng sẽ được nhặt xương cho vào quan tài và làm lễ xây mộ. Người thân, hàng xóm sẽ đến chia buồn, tưởng niệm chú chó ấy trong ngày con vật nuôi đó mất.

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Đám ma của chó, người dân cũng đi viếng như với người

 Ở nhật nhà giàu mới đủ tiền nuôi chó

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm