Nội dung
Vỡ òa hạnh phúc

Ngồi với Nhi một lúc, thấy em cười luống cuống, điện thoại gọi đến nghe luống cuống, nói năng cũng luống cuống. Giờ đây, với em, gia đình và người thân, niềm vui như vỡ òa.

Gặp chúng tôi vào chiều muộn, khi vừa xuống sân ga sau chuyến đi cùng mẹ lên trụ sở Công an tỉnh Quảng Bình, Nhi kể: “Sáng nay, em và mẹ được mời đến Công an huyện làm việc. Sau đó hai mẹ con được đưa vào Công an tỉnh Quảng Bình. Ở đây mẹ đã được các cô các chú hướng dẫn làm đơn nói rõ nguyên nhân dẫn đến sự thiếu sót trong phần khai lí lịch về bố và nguyện vọng muốn vào ngành của em.

Hai mẹ con cũng đã được gặp bác Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình. Em cũng trình bày với bác chỉ vì không biết bố có án tích nên mới khai như vậy trong lí lịch. Em cũng khẳng định một lần nữa về ước mơ được vào ngành. Sau đó, bác đã làm báo cáo đề xuất gửi ra Bộ công an về trường hợp của em.

Chiều nay, khi nghe tin được nhận vào trường, em không còn gì vui sướng hơn”.

Nữ sinh 29 điểm hôm qua em còn mất ngủ vì lo hôm nay em chắc mất ngủ vì hạnh phúc

Nhi chia sẻ niềm hạnh phúc trong vỡ òa.

Cùng chung cảm xúc với con gái, chị Phạm Thị Thanh Bình cũng không nói được nên lời. Hai mẹ con liên tục nhận điện thoại của những người gọi đến chia vui, chị bảo: “Tối nay lại mất ngủ, mấy hôm trước thì mất ngủ vì lo lắng, còn hôm nay lại mất ngủ vì hạnh phúc”.

Từ khi báo chí đăng tải hoàn cảnh đặc biệt và nguyện vọng của Nhi, đã có rất nhiều nhà hảo tâm muốn giúp đỡ để em có thể đi học đại học, nhưng với ước mơ cháy bỏng được trở thành một chiến sĩ Công an nhân dân, em đã từ chối và vẫn nuôi hy vọng một ngày mình được đứng trong hàng ngũ công an.

“Giờ đây, ước nguyện của em đã thành sự thật, em không thể diễn tả hết niềm vui và hạnh phúc. Em biết, đoạn đường trước mắt còn rất dài nhưng em sẽ cố gắng hết sức. Em hy vọng sẽ sữa chữa được những lỗi lầm mà bố đã gây ra. Biết em như thế này, ở nơi chín suối chắc bố cũng đang mỉm cười”, Nhi chia sẻ.

“Em chỉ muốn nhập học thật nhanh!”

Trước đó, chiều ngày 18/9, Thiếu tướng Vũ Ngọc Cẩn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CADN đã đồng ý chiếu cố “tiêu chuẩn về chính trị” để Nhi được nhập học theo ngành mà mình mong muốn.

Mặc dù em đã vi phạm điểm 0 khoản 1, điều 6 và điểm A, khoản 2, điều 6 theo thông tư số 53, ngày 15/8/2012 tiêu chuẩn về chính trị đối với cán bộ chiến sĩ công an nhân dân, nhưng quyết định này được xét trên cơ sở cha đẻ của thí sinh Bùi Kiều Nhi phạm tội mang tính chất ít nghiêm trọng, gia đình thí sinh sống tại huyện miền núi nên hiểu biết về pháp luật còn hạn chế, Nhi và gia đình trong thời gian qua chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, bản thân em cũng đạt 29 điểm trong kỳ thi đại học vừa qua và có nguyện vọng tha thiết được học tập và công tác trong ngành Công an Nhân dân.

Nữ sinh 29 điểm hôm qua em còn mất ngủ vì lo hôm nay em chắc mất ngủ vì hạnh phúc

Hai mẹ con liên tục nhận điện thoại chúc mừng.

"Em rất cảm ơn các cơ quan báo chí đã đăng tải hoàn cảnh của em, em cũng cảm ơn Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Bình, Công an huyện Tuyên Hóa đã cho em một con đường để đến gần với ước mơ. Giờ đây em chỉ muốn được nhập học thật nhanh, được khoác lên mình bộ quân phục, được đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân. Đối với em, ngành Công an giờ là em “yêu” chứ không đơn thuần là “thích” nữa”, Nhi tâm sự.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chia tay là...

Là ngồi giữa trốn đông người nhưng lòng quạnh vắng. Là có rất nhiều người bên cạnh mà vẫn thấy cô đơn... Là vẫn yêu, vẫn nhớ....nhớ...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm