Nội dung

Keng là cái tên khá quen thuộc trong số những cây viết trẻ từng để lại ấn tượng sâu sắc với độc giả với loạt tác phẩm “Dị bản”, “Hồng gai”, “Muốn chết”… Keng tên thật là Đỗ Thị Thùy Linh, hiện đang sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Thùy Linh nổi tiếng với sự cá tính đến độ “không giống ai” trong cả phong cách viết lẫn cuộc sống thực.

Những ai từng quan tâm đến nữ tác giả trẻ này chắc hẳn sẽ không lạ với việc cô vừa trải qua một cú sốc lớn trong tình cảm. Khoảng đầu năm 2014, người ta thấy Linh say đắm trong tình yêu. Giống hệt giọng văn của mình, Linh đã yêu thì yêu say mê, cuồng nhiệt, dốc vào đó gần như trọn vẹn nguồn năng lượng mình có. Nhìn cách mà Linh yêu, người khác dường như cũng muốn yêu và được yêu như vậy.

Nữ nhà văn xinh đẹp tiết lộ nỗi đau bị phụ tình trước ngày sinh con
Tác giả trẻ Keng (Đỗ Thị Thùy Linh)

Bẵng đi một thời gian, Linh lại trở về với cuộc sống của một cô gái độc thân. Nhưng lần này, trong cơ thể cô có thêm một sinh linh bé nhỏ. Linh công khai việc trở thành bà mẹ đơn thân, không giấu được sự hạnh phúc xen lẫn hồi hộp trong suốt thai kỳ hay khi được chào đón cô con gái bé bỏng đến với thế giới. Đáp trả lại những xì xào của dư luận, nữ nhà văn gốc Nam Định không hề giấu giếm chuyện cũ. Cô gái có cái tên ấn tượng “Linh leng keng” còn sẵn sàng đối diện với những sai lầm, tổn thương sâu sắc và cả những nỗi buồn mà mình đã từng phải trải qua trước khi làm mẹ.

Cuộc trò chuyện với nữ tác giả trẻ xinh đẹp và cá tính diễn ra sau hơn 1 tháng kể từ khi cô hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng của một người phụ nữ.

Chào Thùy Linh! Được biết là bạn vừa trải qua cơn vượt cạn đầy khó khăn. Sức khỏe của 2 mẹ con bạn hiện giờ thế nào?

- Chào bạn! Em bé của mình chào đời vào đầu tháng 10, bây giờ đã ra tháng và hai mẹ con mình đều mạnh khỏe, vui vẻ. Trộm vía, con gái mình rất lanh và chắc được các Mụ yêu quý nên bé cười hoài. Còn mình thì vừa sinh em bé xong là gần như hoàn nguyên được vóc dáng, vì suốt thai kỳ mình chỉ tăng khoảng 8kg. Sau 2 ngày nằm viện thì mẹ con mình bị bác sỹ “đuổi” về.

Mang bầu và sinh con một mình, chắc hẳn bạn đã rất vất vả? Bạn có thể kể lại về giai đoạn khó khăn khi sinh nở?

- Lần đầu làm mẹ nên mình có nhiều điều còn bỡ ngỡ. Thêm nữa mình vốn không chủ định có em bé trong thời điểm và hoàn cảnh hiện tại, nên ban đầu tâm lý có phần bỏ mặc, không hề chăm bẵm giữ gìn. Bởi vẫn sống một cuộc đời độc thân, không người dựa dẫm nên thực tế mình phải quên đi việc bản thân là một thai phụ nhạy cảm, yếu ớt và nặng nề, để không cảm nhận được vất vả khi mang thai là gì.

Chỉ tới lúc gần sinh con, mình mới hối hận vì đã đối xử với bé không tốt ngay từ khi còn trong bụng mẹ, chẳng may bé chào đời mà có vấn đề gì thì chắc mình dằn vặt đến hết đời. Tuy nhiên cảm giác đó đã tan biến sau cơn vượt cạn vì mình được ôm vào lòng một bé con khỏe mạnh bình thường.

Lúc mang bầu, bạn có khi nào cảm thấy chạnh lòng khi không có một người đàn ông bên cạnh? Người ta nói phụ nữ mang bầu thường nhạy cảm lắm với mọi thứ…

- Tủi thân lắm chứ! Nhưng không phải chạnh lòng cho mình, mà là đã sai lầm khi chọn cho bé một người cha không tốt. Thời gian thai nghén, mình hành xử vô lối, làm những điều không hợp logic, lặng lẽ khóc thầm bất kể lúc nào cũng chỉ vì nghĩ đến tương lai thiếu khuyết của con. Bé sinh ra coi như không có cha, khai sinh phải mang họ mẹ, lớn lên cũng chỉ có mẹ chăm sóc dựa dẫm.

Dù mình có mạnh mẽ cỡ nào, có giỏi giang cỡ nào đi chăng nữa thì vẫn chỉ là một người phụ nữ, sống và trải nghiệm cuộc đời của một người phụ nữ, có thể sau này mình mãi mãi không thể chỉ dạy cho con hiểu về một nửa thế giới còn lại


Nữ nhà văn xinh đẹp tiết lộ nỗi đau bị phụ tình trước ngày sinh con


Nữ nhà văn xinh đẹp tiết lộ nỗi đau bị phụ tình trước ngày sinh con
Thùy Linh nổi tiếng bởi sự cá tính trong phong cách viết văn và cả cuộc sống thực

Hai mẹ con bạn có nhận được sự giúp đỡ của ai không?

- Ông trời không đối xử bất công hoàn toàn với ai hết. Tình yêu - tình thân của mình không tốt thì bù lại hai mẹ con mình được bạn bè và đồng nghiệp quan tâm yêu thương chăm sóc. Vài người bạn vẫn thay phiên nhau đưa mình đi khám định kỳ, đồ cho bé thì mình chưa phải mua sắm gì hết vì được tặng rất nhiều, công ty cũng ưu đãi lắm, sếp cho mình nghỉ ở nhà trước sanh hơn một tháng vẫn hưởng lương, sanh em bé rồi mà vẫn nhận được thưởng cho công việc mình không thể có mặt góp sức. Nên cuộc sống của mình thành ra vẫn tốt và chẳng có điều gì đáng lo lắng.

Được biết, bạn đã từng trải qua một cú sốc lớn về tình cảm, người yêu bạn đã bỏ rơi cả hai mẹ con khi bạn sắp đến ngày sinh. Đây có phải là sự thật không?

- Thực tế là mình và người cũ có một khởi đầu rất nhanh và ồn ào. Vì sống chung với nhau vài tháng không có chuyện gì xảy ra, trong khi xã hội hiện đại không ngừng gia tăng hiếm muộn, nên hồi đó cứ nghĩ ở tuổi mình việc có con không còn đơn giản, huống hồ người kia lại có vấn đề về sinh lý vì đã gần 40 tuổi.

Mình vốn chẳng có dự định gì nhiều, cũng chẳng cầu vọng bất cứ điều gì dài lâu vĩnh viễn, chỉ đơn giản là lúc ấy muốn được yêu và tận hưởng cuộc sống. Song bất ngờ là đến khi người kia chuẩn bị chuyển qua làm việc ở nước ngoài thì mình có thai. Và mọi chuyện bắt đầu thay đổi. Mình hoang mang với điều không chờ đợi, người kia thì bối rối vì thiếu bản lĩnh.

Bạn đã xử trí thế nào trong tình huống đó?

- 20 tuổi bạn nghĩ những đứa trẻ là phiền phức nhưng ngoài 30 tuổi thì những đứa trẻ như là một phép màu kỳ diệu. Mình không còn trẻ nên kiên định giữ con lại, còn người kia lập trường bị nhiều phía tác động nên lúc bảo giữ, lúc lại kêu mình đi bỏ thai, trong khi em bé cứ lớn lên từng ngày, có nhịp đập trái tim, có linh hồn và sinh mệnh.

Tưởng tượng được không? Khi bạn yêu một người đàn ông, bạn có thai và sẽ sinh con cho anh ta, kỳ vọng vào một kết nối bền vững, thì bất ngờ anh ta làm tổn thương bạn bằng cách phũ phàng chối bỏ đứa nhỏ. Lúc đó tim bạn chịu một nỗi đau, nếu bạn nghe theo anh ta, hủy đi con mình, bạn sẽ mang thêm một nỗi đau nữa, day dứt tội lỗi suốt cả phần đời còn lại.

Mình thuộc tuýp phụ nữ hiện đại, quan niệm về tình yêu và hôn nhân khá thoáng. Nam hoan nữ ái là chuyện thường tình, không hợp thì chia tay, chẳng nên vì một người ra đi mà suy sụp và hủy hoại bản thân.

Cảm giác của bạn khi ấy ra sao? Trong mắt mọi người, bạn vốn là một cô gái cá tính và mạnh mẽ, liệu đó có phải là một vấn đề quá lớn?

- Tình yêu ra đi, lòng tin bị bán đứng, nhưng mình vẫn kiên quyết giữ con lại dù tim chất chứa vô số rạn nứt đổ vỡ, trong khi anh ta cũng kiên quyết gạt bỏ hết mọi yêu thương xưa cũ để rời xa mình, để sau này không phải liên đới trách nhiệm gì đến tương lai của đứa bé mang trong mình dòng máu của anh ta.

Đàn ông phũ phàng, không có máu và nước mắt thì cũng chỉ như cây cối, gió thổi hướng nào thì thụ phấn ở hướng đó, làm gì có trái tim để suy nghĩ sâu sắc, làm gì có đôi mắt để nhìn sâu vào tương lai. Người như thế không đáng để mình tiếp tục hy vọng anh ta hồi tâm, điều tốt nhất mình có thể làm là gạt bỏ anh ta ra khỏi mọi ảnh hưởng trong cuộc sống, coi như không còn tồn tại nữa. Mình không phủ nhận đã sai lầm, mà xác định từ cú ngã đó sẽ cố gắng vững vàng hơn để chăm sóc và nuôi dạy con bằng nhiều yêu thương tử tế hơn.

Những chuyện đã qua, người đã khiến bạn tổn thương, bạn chọn cách quên đi để sống tiếp hay giữ trong lòng để ghi nhớ về một thời vụng dại?

- Quá khứ dù không tốt, thì vẫn là quá khứ của mình, và con gái mình lớn lên vẫn cần phải biết bé có nguồn gốc như thế nào. Nên chuyện đã xảy ra là điều mình phải nhớ, nhớ kỹ và nhớ rõ từng chi tiết, đối diện với quá khứ để hành xử đúng đắn hơn cho hiện tại. Nói chung mình chẳng muốn quên gì cả, nhưng không gì thoát ra khỏi quy luật của thời gian, chuyện cũ rồi cũng phôi phai, cũng nhớ quên ít nhiều.  

Thời điểm nào sau khi chia tay, bạn có thể tự tin nói với mọi người rằng "Tôi không sao, tôi ổn"?

- Thực sự đến bây giờ mình vẫn chưa thể nói câu đó với bất kỳ ai, thậm chí với cả chính bản thân. Mình chỉ có thể nói: “Tôi chịu đựng được, chuyện này rồi cũng qua”. Làm người ai cũng có khả năng thích nghi, tùy thuộc nhanh hay chậm. Mình vốn cố chấp nên thường chẳng quên được những tổn thương, nhưng mình giỏi chịu đựng nên dù vết thương lòng nhiều đớn đau xót đắng, mình vẫn mang theo và sống an nhiên với nó. Dẫu sao sau chuyện này, mình cũng đã được ban tặng một báu vật, đó là con gái của mình, bé là động lực sống, khiến mọi vết thương trong tim mình không còn nghĩa lý gì nữa.

Cuộc sống của 1 bà mẹ đơn thân có điều gì khiến bạn hài lòng và không hài lòng?

- Mình không biết bao nhiêu bà mẹ bình thường có chồng và hai bên gia đình cùng chăm sóc bé yêu thì có được hạnh phúc viên mãn? Nhưng mẹ đơn thân không phải chia sẻ bé yêu với ai, tự tay chăm sóc bé yêu trong tất cả mọi chuyện. Khi yêu thương thực sự, những điều mình làm dù khó khăn cũng không còn là vất vả hy sinh sẽ trở thành niềm tự hào. Điều không hài lòng có lẽ vì lâu lâu lại lo sợ mình yêu thương bé không đủ, để bé thiếu thốn thôi!

Nữ nhà văn xinh đẹp tiết lộ nỗi đau bị phụ tình trước ngày sinh con

Nữ nhà văn xinh đẹp tiết lộ nỗi đau bị phụ tình trước ngày sinh con

Thùy Linh khi mang bầu

Nữ nhà văn xinh đẹp tiết lộ nỗi đau bị phụ tình trước ngày sinh con
Và sau khi sinh con gái đầu lòng Belle

Nữ nhà văn xinh đẹp tiết lộ nỗi đau bị phụ tình trước ngày sinh con
Belle 5 ngày tuổi

Nếu được thay đổi 1 điều trong quá khứ, bạn sẽ thay đổi điều gì?

- Không hoàn toàn là ước mong thực sự đâu, nhưng mình vẫn hay đùa với bạn bè rằng, nếu biết đằng nào cũng phải làm mẹ đơn thân thì trước đây mình nên chọn một “người gieo hạt” đẹp trai cao ráo hơn, để con sinh ra kế thừa những gien đẹp. Giống như Elly Trần đó, con gái Cadie của cô ấy thật sự xinh đẹp như một thiên thần.

Sau tất cả mọi chuyện, bạn vẫn muốn được kết hôn chứ?

- Không người phụ nữ nào mong muốn cuộc sống sóng gió bất hạnh hết. Bất đắc dĩ mới phải chịu cảnh mẹ đơn thân, con khuyết cha. Hiện tại mình vẫn nghĩ sẽ chẳng yêu thương ai khác nữa ngoài con gái, nhưng tương lai xa, nếu gặp được người có thể làm một người cha tốt của con gái mình, yêu thương con gái mình thực tâm, thì mình vẫn muốn được kết hôn. Bởi “chồng” là điều mình chưa có và đám cưới là thứ mình chưa từng được trải qua trong cuộc đời. 

Giả sử sau này, có một cô gái cũng trải qua hoàn cảnh giống bạn đến xin lời khuyên, bạn sẽ nói gì với cô ấy?

- Đối với mình có hai việc vô nghĩa nhất trên đời là đi xin lời khuyên và cho lời khuyên. Mỗi cây mỗi hoa mỗi người một hoàn cảnh, không ai sống được cuộc đời của ai hết để tường tận mọi lý lẽ mà khuyên người khác nên làm gì. Mình chỉ có thể chia sẻ kinh nghiệm với những người cũng trải qua hoàn cảnh như mình, việc đối mặt với những điều tồi tệ, việc suy nghĩ và sống tích cực vì con cái, việc chăm sóc và làm những điều tốt nhất cho bé yêu. Vì con là của mình, là tương lai quý giá mà tạo hóa đã ban tặng cho mình.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện. Chúc hai mẹ con luôn khỏe mạnh và yêu đời!

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thu Hương / MASK Online

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm