Nội dung
Nữ hoàng start-up thủy muối tái sinh sau một năm chiến đấu với ung thư

Nữ hoàng start-up Thủy Muối 

Trương Thanh Thủy được cộng đồng công nghệ ở Việt Nam gọi bằng nickname Thủy Muối. Cô từng được báo chí ca ngợi là “Nữ hoàng Khởi nghiệp” và được tạp chí Forbes Vietnam vinh danh trong danh sách “Forbes 30 Under 30” năm 2015. Vào đầu năm 2016, Thủy một mình lái xe vòng quanh nước Mỹ trước khi quay về Việt Nam bắt tay vào những dự án mới. Trong khi đang tham gia sản xuất một bộ phim ở Việt Nam, Thủy bắt đầu cảm nhận những cơn đau kinh khủng trong cơ thể, qua vài cuộc xét nghiệm, cô nhận kết quả ung thư phổi giai đoạn cuối.

Thủy Muối đã nghiên cứu rất nhiều về căn bệnh này và những thông tin liên quan để thành lập một dự án hỗ trợ bệnh nhân ung thư ở Việt Nam với tên gọi Salt Cancer Initiative (SCI).

Nữ hoàng start-up thủy muối tái sinh sau một năm chiến đấu với ung thư

 

Tháng 4/2017, Thủy đã tổ chức một Hackathon đầu tiên (buổi gặp gỡ để giúp đỡ các bệnh nhân ung thư) tại trường đại học University of Southern California (USC). Buổi gặp gỡ đã thu hút hơn 50 cơ quan và đại diện của các tổ chức Sức khỏe và Y tế trên toàn thế giới.

Nữ hoàng start-up thủy muối tái sinh sau một năm chiến đấu với ung thư

Tháng 4/2017, Thủy đã tổ chức một Hackathon đầu tiên (buổi gặp gỡ để giúp đỡ các bệnh nhân ung thư) tại trường đại học University of Southern California (USC).

Đến thời điểm hiện tại, những dự án của Thủy Muối vẫn đang vận hành và lan tỏa, những niềm tin và nghị lực của Muối chưa bao giờ tắt trước mọi sóng gió từ căn bệnh này.

Mỗi người trong chúng ta đều có những cuộc chiến phải đương đầu, có những cuộc chiến thậm chí còn khó khăn hơn tất thảy - cuộc chiến của Thủy Muối bắt đầu từ ngày 26/9, khi cô nhận kết quả từ bệnh viện Chợ Rẫy rằng mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Muối không buồn cũng không tức giận, nhiều người hỏi cô nghĩ gì vào khoảnh khắc đó. Nhưng Muối không nhớ cô cảm thấy thế nào ngoài việc tự hỏi rằng: "Đây có phải là một giấc mơ không?"

Rồi Muối bắt tay vào viết "con số 0" đầu tiên trong trang nhật ký của mình: "Và vì thế, tôi đã sẵn sàng ở đây, cho ngày đầu tiên của cuộc chiến". 

Nghe thật kỳ lạ nhưng Thủy Muối nói rằng, cô đã có những tháng ngày sống hạnh phúc hơn, kể từ khi bị bệnh. Để đánh dấu cột mốc "tái sinh" sau 365 ngày kể từ khi đặt bút viết "con số 0" đầu tiên, Muối đã kể lại hành trình này trên blog cá nhân của cô. Những bài viết lúc nào cũng khiến người đọc phải suy ngẫm và âm thầm ngưỡng mộ. 
 
“Nếu ung thư là cơ hội để tôi được sống lần thứ 2 thì hôm nay chính là tròn 1 năm ngày tôi được tái sinh. Và đây là hành trình 365 ngày tuyệt vời nhất trong suốt cuộc đời. 366 ngày trước, ung thư vẫn còn là một điều gì đó hoàn toàn xa lạ, vậy nhưng hôm nay, nó đã trở nên quá đỗi quen thuộc, đến nỗi, có lẽ tôi còn nói về nó nhiều hơn tất thảy các bệnh nhân ung thư khác mà tôi biết. Nghe có vẻ điên rồ khi tôi luôn nói với mọi người rằng ung thư chính là điều may mắn nhất mà tôi có được trong cuộc đời mình. Mặc dù phải đối mặt với biết bao đau đớn, sợ hãi, đi kèm đó là cả sự mất mát khi không còn khả năng được làm mẹ, thế nhưng ung thư đã khiến tôi trở thành một con người tốt hơn bao giờ hết…

Nữ hoàng start-up thủy muối tái sinh sau một năm chiến đấu với ung thư

 

Trong suốt một năm qua tôi chỉ đơn giản là học cách chấp nhận, quên và tha thứ. Trong một năm qua, tôi đã học cách thiết lập mối quan hệ với chính bản thân mình... Tôi đã học cách chấp nhận bản thân, trung thực với những cảm xúc của chính mình. Tôi đã ngừng lo lắng về những vấn đề mà mình không thể giải quyết và ngó lơ "cảm xúc của mọi người", những điều chẳng liên quan gì đến cuộc sống của mình.

Nữ hoàng start-up thủy muối tái sinh sau một năm chiến đấu với ung thư

 

Nữ hoàng start-up thủy muối tái sinh sau một năm chiến đấu với ung thư

Nụ cười luôn hiện hữu trên gương mặt của cô gái có nghị lực phi thường- Thủy Muối

Tôi cũng đã học cách phát triển các mối quan hệ bền chặt hơn và nói chuyện cởi mở hơn với bạn bè của mình.  Trong một năm qua, tôi đã gặp rất nhiều bạn bè trên khắp thế giới, nhiều hơn tất thảy tôi đã từng gặp trước đây. Chúng tôi đã có thể chia sẻ những phần trong cuộc sống của mình mà trước đây chúng tôi chưa từng có thời gian để nói về…. Tôi vẫn sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối, và tôi vẫn yêu thương bằng cả trái tim mình.”

Bạn đọc có những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa phù hợp với chuyên mục Sống Trẻ, Guu của thegioitre.vn muốn chia sẻ tới cộng đồng, có thể gửi về hòm thư: dongvu@infonet.vn hoặc điện thoại 097.4569.097 (Đông Vũ).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Block facebook người yêu cũ

Mình xa nhau vì điều gì? Chỉ vì những giận hờn, ghen tuông hay là bởi duyên mình quá mỏng, ngọn lửa tình le lói gặp gió thổi là tắt lịm đi? Em đã phải đau đớn thế nào? Bao nhiêu...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm