Nội dung
Làm gì có chuyện yêu người đàn ông tốt là em không cần trưởng thành

Ảnh nguồn internet

Con người sinh ra và chết đi, là một quá trình của sự trưởng thành hoặc chỉ là chu trình già cỗi của tạo hóa. Đó là do bạn lựa chọn cách sống cho mình. Trong chuyện tình cảm cũng vậy, bạn không thể nào dựa dẫm vào sự bảo bọc của người khác, ngay cả khi đó là cha mẹ, người thân của mình.

Những cô gái thích và luôn theo đuổi một người đàn ông có thể giúp mình không cần trưởng thành, giống như những cây non, dễ dàng gục ngã trước bão tố. Những cô gái này, cuộc sống của họ chỉ có tình yêu, có thể mất ăn mất ngủ, tiều tụy héo hon vì không được người yêu quan tâm. Anh ta có thể bận bịu công việc không thể quan tâm như mọi ngày là bắt đầu nghi ngờ, hờn giận. Những cô gái ấy, niềm vui hay nỗi buồn, đều từ người đàn ông ban phát cho.

Nhưng ai cũng có một cuộc đời để sống, làm gì có ai đủ sức chở che cho ai đó suốt cuộc đời. Ngay cả đến như cha mẹ, cũng mong rằng bạn trưởng thành, có thể tự lập bước trên đôi chân của mình. Vậy thì hà cớ gì một người xa lạ, lại phải gồng gánh cuộc đời cho bạn nữa? Họ có thể vì tình yêu, vì muốn được yêu thương bạn, nhưng điều đó không có nghĩa anh ấy không có áp lực phải chăm sóc, bao bọc bạn cả đời. Khi quá áp lực, mệt mỏi, họ sẽ muốn trút đi gánh nặng trên vai mình, trong đó có bạn.

Phụ nữ sống dựa vào cảm xúc của đàn ông, muốn nhận được sự bao bọc của họ chẳng khác gì phận tầm gửi. Phận tầm gửi không thể một mình bám rễ vươn sống, luôn phó mặc thân mình cho một cuộc đời khác. Một cô gái, hết lần này đến lần khác, chỉ mưu cầu sự chăm sóc, tình yêu ở một người đàn ông để lấy đó làm hạnh phúc, thì cuộc đời cô ấy khi người đàn ông đó rời xa, có khác gì địa ngục. Con người, phải tự mình trưởng thành, trải qua những sóng gió, khó khăn, để có thể đứng vững. Phụ nữ cũng vậy. Muốn được yêu thương trân trọng, bạn phải đáng yêu và biết yêu thương, đừng chỉ mong nhận về. Làm cái bóng của một người đàn ông không khó, song hành với anh ta mới khó.

Làm gì có chuyện yêu người đàn ông tốt là em không cần trưởng thành

Ảnh nguồn internet

Tình yêu hay hôn nhân, đàn ông luôn muốn chọn một người để đồng hành. Hôn nhân dù có xuất phát từ tình yêu thì cũng phải là quan hệ hỗ trợ lẫn nhau. Một người phụ nữ độc lập về tài chính, sẽ có tiếng nói đối với đàn ông và gia đình nhà chồng. Hơn nữa, bạn độc lập về tài chính, là bạn đang có “bảo hiểm” tốt nhất cho cuộc đời mình, không cần phải lo sợ hôn nhân may rủi. Không chỉ về tài chính, trong chuyện tình cảm cũng vậy, bạn không nên dựa dẫm vào cảm xúc của đối phương mang đến cho mình. Hãy là một bông hoa dại tự biết vươn mình đương đầu với thử thách. Đàn ông cũng là con người, họ cũng có những giây phút yếu lòng, gục ngã, lúc này, họ cần một người bạn đồng hành, và họ sẽ biết ơn vì điều đó.

Bởi thế cho nên, dù em may mắn gặp được người đàn ông tốt, chuyện tình yêu của em sớm đậu bến hạnh phúc mà không nhiều trái ngang thì em cũng phải học cách để trưởng thành, để vui sống. Đàn ông bên cạnh em, cũng chỉ là một người song hành, không ai bồng bế em trên đôi vai mãi được. Huống chi đời người, duyên có mỏng có dày, bước đường đi cùng ai đó có ngắn có dài, đừng để đến khi không còn đủ dũng khí tự bước đi thì cuộc đời lại dạy cho em bài học phải bước đi một mình. Vì ai cũng có một cuộc đời để sống.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Block facebook người yêu cũ

Mình xa nhau vì điều gì? Chỉ vì những giận hờn, ghen tuông hay là bởi duyên mình quá mỏng, ngọn lửa tình le lói gặp gió thổi là tắt lịm đi? Em đã phải đau đớn thế nào? Bao nhiêu...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm