Nội dung

Triển lãm ôtô New York, khai mạc ngày 6/4 tới, đang là tâm điểm của công nghiệp ôtô thế giới. Khác với sự hoành tráng, mang tính triết lý của Detroit, New York Motorshow nhấn mạnh tới thực tế và là "hàn thử biểu" của thị trường ôtô lớn nhất thế giới trong 2007. Trong cảnh các nhà sản xuất chen vai hích cánh trưng sản phẩm trước công chúng, người ta dễ nhận ra tham vọng tấn công vào phân khúc xe hạng sang của các hãng xe châu Á, đến từ Nhật và Hàn Quốc.

 nóng bỏng thị trường xe hạng sang

Infiniti G37 sẽ thay thế cho G35. Ảnh: WCF.

Các ông lớn Toyota, Nissan hay Honda không tự dưng "nổi hứng" tiếp tục đánh vào phân khúc lời nhiều nhưng lắm rủi ro, vốn đã hiện diện những tên tuổi sừng sỏ như Mercedes, BMW, Cadillac hay Lincoln. Nguyên do nằm ở chỗ thị trường xe sang đang đà phát triển. Theo thống kê năm 2006, có tới hơn 70% trong tổng số 1,5 triệu chiếc sedan hạng sang bán ở Mỹ thuộc về các hãng nước ngoài. Những thương hiệu hạng sang bản địa như Cadillac, Lincoln chủ yếu dựa vào dòng xe thể thao đa dụng với doanh số hơn 900.000 chiếc, không thua kém bao nhiêu lượng 1,2 triệu chiếc của các đối thủ đến từ châu Âu và châu Á.

"Phân khúc sedan hạng sang luôn là mảnh đất màu mỡ với các nhà sản xuất xe hơi", nhà phân tích Erich Merkle, giám đốc dự báo tại hãng phân tích IRN, Mỹ cho biết. "Hơn 10 năm qua, thị trường xe hạng sang có tốc độ tăng trưởng không thể tin được".

Infiniti với 2 sản phẩm chủ đạo

Nhà sản xuất đầu tiên cần phải nhắc tới là Infiniti. Một thập kỷ vừa qua là giai đoạn thành công nhất đối với thương hiệu xe hạng sang của Nissan. Infiniti đã trụ vững trước các đối thủ lắm kinh nghiệm như Mercedes, BMW, Cadillac, đồng thời không bị hai người đồng hương Lexus và Acura đè bẹp.

 nóng bỏng thị trường xe hạng sang

Infiniti EX, đàn em của FX, sẽ thành công như anh nó? Ảnh: WCF.

Tại New York lần này, "con đường vô tận" tung ra chiếc G37 hoàn toàn mới, hòng thay thế mẫu coupe thể thao G35. Infiniti G37 trang bị động cơ lớn hơn, dung tích 3,7 lít thay vì 3,5 lít như G35. Trong phân khúc xe thể thao hạng sang, việc tăng sức mạnh động cơ gần như không bị ảnh hưởng bởi chuyện "xăng dầu". Vì vậy, Infiniti đang hy vọng công suất 330 mã lực của G37 sẽ làm mềm lòng trái tim của nhiều khách hàng hơn nữa.

G37 có đường nét mềm mại, nhẹ nhàng nhưng các mặt kim loại sáng bóng lại tạo cho nó vẻ mạnh mẽ tiềm ẩn. Nội thất được Infiniti quảng cáo là "cực kỳ sexy". G37 sẽ có mặt tại các đại lý từ tháng 8 năm nay.

Tuy nhiên, G37 chỉ là sản phẩm thay thế. Một con bài quan trọng hơn mà Infiniti muốn thử lửa thị trường là chiếc concept khả thi EX. EX thuộc dòng crossover, phân khúc đang mốt nhất hiện nay. Xét theo độ lớn của trục cơ sở, EX nhỏ hơn dòng FX mà Infiniti đang sản xuất. Vì vậy nó mang tên EX bởi E đứng trước F trong bảng chữ cái.

Dù bé hơn nhưng EX tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất như hệ thống quan sát ngoại cảnh AVW (Around View Monitor) và hệ thống hạn chế chuyển làn đường LDP (Lane Departure Prevention). Ngoài ra, Infiniti còn mang cả công nghệ vốn thuộc sở hữu của những chiếc thượng đẳng như Maybach lên EX. Đó là cửa sổ trời bằng thủy tinh lỏng, có khả năng chuyển trạng thái từ trong suốt sang mờ đục chỉ bằng một nút nhấn.

Những ai lỡ "ngã lòng" vì EX từ bây giờ có thể dành dụm tiền để đến cuối năm tậu nó về.

Toyota tung ra Lexus LX570

Theo sau Infiniti, Toyota thông qua đứa con cưng Lexus của mình trình làng chiếc LX570 với nhiệm vụ thay thế LX470. Dù cố gắng sản xuất xe tiết kiệm nhiên liệu nhưng Toyota lại rất phóng khoáng ở Lexus. LX570 trang bị động cơ có dung tích lên tới 5,7 lít V8, lấy từ chiếc bán tải cỡ lớn Tundra 2007. Công suất của LX570 đạt 383 mã lực, cao hơn 100 mã lực so với đàn em LX470, động cơ 4,7 lít.

Hyundai - kẻ ngoại đạo

 nóng bỏng thị trường xe hạng sang

Genesis, chiếc concept khả thi tâm huyết của Hyundai. Ảnh: WCF.

Trong phân khúc xe sang, Hyundai vẫn chỉ là gã "chầu rìa". Không thể cứ ngồi nhìn các đại gia hốt bạc mãi, nhà sản xuất số một Hàn Quốc và thứ sáu thế giới (tính cả doanh số của Kia) quyết định tung ra dòng xe hạng sang mang mã BH. Trang bị động cơ V8, BH sẽ là đối trọng của Lexus hay BMW. Ngoài BH, theo đánh giá của các nhà phân tích, chiếc concept Genesis, chiếc thể thao hạng sang dẫn động bánh sau đầu tiên của Hyundai, sẽ là ngôi sao sáng tại triển lãm New York năm nay.

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm