Nội dung

Cuối cùng, bản coupe của chiếc M3 được chờ đợi cũng đã ra mắt. Thế hệ thứ tư này là chiếc xe hoàn toàn mới, phát triển từ mẫu coupe serie 3 của BMW, trình làng từ cuối năm ngoái. Ngay từ dáng vẻ bên ngoài M3 mới đã toát lên vẻ linh động nhờ mui xe làm từ sợi carbon. Không chỉ làm giảm trọng lượng một cách đáng kể (mà không hề làm ảnh hưởng tới độ cứng an toàn của xe), chất liệu cao cấp này còn là một sợi dây liên hệ rõ ràng giữa M3 với những chiếc xe trên các đường đua. SLK 55 AMG, mẫu xe an toàn (Safety car) của Mercedes-Benz, chuyên dùng dẫn đường tại các cuộc đua F1, cũng sử dụng kiểu mui này.

Kiểu dáng thể thao đặc trưng của M3 có thể dễ dàng nhận ra từ cái nhìn đầu tiên. Các ô hút gió lớn phía trước, hai lỗ thoát nhiệt được "khoét" khéo léo trên nắp ca-pô, bộ khuếch tán ở đuôi xe cùng hai ống xả kép.

Tỷ lệ giữa trọng lượng và công suất của M3 rất ấn tượng: 3,8 kg/mã lực, nhờ vào trọng lượng nhẹ của xe và động cơ V8 có sức mạnh tương đương 420 chú tuấn mã. Động cơ này nhẹ hơn động cơ 6 xi-lanh của phiên bản trước tới 15 kg, nhưng lại vượt trội với mô-men xoắn 400 Nm tại 3.900 vòng/phút và có vòng tua máy có thể đạt tới tốc độ 8.400 vòng/phút.

Động cơ với công nghệ điều khiển trục cam double-Vanos của BMW này rất tiết kiệm nhiên liệu, chỉ 12,4 lít trên 100 km, nhưng không vì thế mà tỏ ra yếu kém. Nó giúp đẩy chiếc xe từ 0 lên đến 100 km/h chỉ sau 4,8 giây và tốc độ tối đa bị giới hạn ở mức 250 km/h. Xe trang bị hộp số tay 6 cấp.

Ngay bên cạnh cần số là 3 phím, một để tắt bật động cơ, một để kích hoạt hệ thống cân bằng điện tử DSC (Dynamic Stability Control) và một, chỉ được trang bị theo yêu cầu, là hệ thống điều chỉnh giảm xóc điện tử EDC (Electronic Damper Control). EDC tối ưu hóa chuyển động thẳng đứng của giảm xóc cũng như độ tròng trành của xe khi phanh hay khi tăng tốc. Người sử dụng có thể chọn lựa 3 chế độ Normal (thông thường), Sport (thể thao) và Comfort (tiện nghi) chỉ bằng cách nhấn nút EDC. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống treo của M3 được làm từ hợp kim nhôm để tăng khả năng vận hành. Tương ứng với 3 chế độ lái là 3 mức đáp ứng của động cơ, khi hệ thống điều chỉnh thay đổi vị trí của bướm ga và các tham số khác.

Ngoài nội thất cầu kỳ, M3 còn được thửa riêng hệ thống âm thanh cao cấp, tất nhiên, khi khách hàng có nguyện vọng. Nói tóm lại, chiếc coupe 4 chỗ này đáp ứng không chỉ đam mê tốc độ mà cả thú ưa hưởng thụ của khách hàng. Có lẽ, chỉ những ai ưa không gian rộng rãi hơn nữa mới có đủ kiên nhẫn để bỏ qua phiên bản coupe và chờ đợi sự ra mắt sắp tới của bản M3 sedan.

Những hình ảnh về xe BMW M3 coupe:

 xe 2 cửa bmw m3 mui carbon
 xe 2 cửa bmw m3 mui carbon
 xe 2 cửa bmw m3 mui carbon
 xe 2 cửa bmw m3 mui carbon
 xe 2 cửa bmw m3 mui carbon
 xe 2 cửa bmw m3 mui carbon
 xe 2 cửa bmw m3 mui carbon
 xe 2 cửa bmw m3 mui carbon
 xe 2 cửa bmw m3 mui carbon
 xe 2 cửa bmw m3 mui carbon

Thế Phong
Ảnh: BMW

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Range Rover bọc thép

Đến lượt hãng xe địa hình Anh quốc tung ra chiếc xe dành cho các yếu nhân, đủ sức kháng cự sự tấn công từ súng máy hay lựu đạn, và đặc biệt là có thể chạy trên mọi địa hình.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm