Nội dung

Phải gần một năm nữa, Smart, thương hiệu xe độc lập của Mercedes, mới đưa chiếc ForTwo vào Mỹ. Nhưng ngay từ bây giờ, để lấy lòng khách hàng, hãng xe hạng nhỏ này đã tung ra chương trình chăm sóc hết sức đặc biệt. Để sở hữu một chiếc ForTwo, người tiêu dùng Mỹ chỉ cần bỏ 99 USD tiền đặt cọc. Tuy nhiên, không giống như các hãng khác, khách hàng có thể chọn bất cứ màu và trang thiết bị đi kèm nào.

"Chúng tôi hiểu rõ những gì mình làm và đây là bước đầu tiên trên con đường chinh phục người Mỹ. Những ai thích Smart có thể thực hiện ước mơ của mình ngay từ bây giờ", David Schembri, Tổng giám đốc Smart USA, nói.

 đặt cọc mua ôtô chỉ cần 99 usd

Smart ForTwo Cabriolet. Ảnh: TAC.

Smart sẽ hoàn trả 99 USD nếu khách không muốn mua xe nữa. Ngoài ra, số tiền đó sẽ được tính vào giá của ForTwo. Theo ước tính, giá giao dịch tại Mỹ của mẫu Smart ForTwo Pure vào khoảng 12.000 USD, ForTwo Passion Coupe là 14.000 USD và ForTwo Passion Cabriolet dưới 17.000 USD.

Theo đánh giá, Smart tung ra chiến dịch này khi trang web của hãng nhận được yêu cầu cung cấp thêm thông tin về ForTwo của 46.000 người truy cập. Thống kê của nhà sản xuất nước Đức cho thấy có khoảng 850.000 người bỏ trung bình 5 phút để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, khi Smart ra thông báo sẽ bán ForTwo tại Mỹ.

David Schembri cho biết vẫn chưa thể ước tính được lượng người sẽ đặt cọc tiền để tậu ForTwo. Tuy nhiên, chương trình này có thể nâng cao lượng cầu cho mẫu xe chiến lược của Smart.

Để đi tắt đón đầu khi châu Âu ngày càng hiếm chỗ đỗ xe vào những năm cuối thế kỷ 20, Mercedes quyết tâm sản xuất mẫu xe nhỏ nhất có thể, hòng chiếm lĩnh thị trường và hốt bạc. Tuy nhiên, do người dân cựu lục địa đã quen với một Mercedes chuyên sản xuất ôtô hạng sang nên hãng xe Đức đã quyết định khai sinh một thương hiệu riêng, có tài chính riêng và trụ sở riêng. Dù đã cố tách biệt dòng xe hạng nhỏ ra khỏi hình ảnh của mình, Mercedes vẫn không thể đánh mất truyền thống vốn có: chất lượng và độ an toàn tuyệt đối. Vì vậy, hãng này bắt tay với nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Thụy Sĩ, Swatch. Các nghệ nhân với tài chế tác siêu chính xác chung lưng làm việc cùng những kỹ sư công nghệ hàng đầu thế giới trong suốt 3 năm để phác thảo nên hình mẫu của chiếc xe trong tương lai.

Sau nhiều khó khăn, năm 1994, một công ty ra đời mang cái tên rất “chung chung” Micro Car Company và mẫu xe đầu tiên nằm trong dự án Swatchmobile. Nhưng tới 1998, không hiểu vì lý do gì Swatch rút khỏi “chuyến phiêu lưu” và chỉ còn một mình Mercedes. Cũng trong năm đó, Micro Car Company trình làng mẫu xe đầu tiên có tên City Coupe. Khi City Coupe xuất hiện, cả châu Âu phải bụm miệng cười bởi nó chỉ dài 2,5 m, rộng 1,4 m và chứa vừa gọn 2 người.

Năm 2002, Mercedes cải tổ Micro Car Company bằng một nhãn hiệu ý nghĩa, dễ nhớ: Smart. Trong tiếng Anh, từ “Smart” có nghĩa là thông minh, lanh lợi, thể hiện cho sự năng động và tiện lợi. Còn theo chính sử mà Mercedes công bố, Smart được ghép từ cụm ngữ “Swatch Mercedes Art”. Smart có 4 mẫu xe gồm Fortwo, Roadster, ForFour và Formore. Trong đó, ForFour (dành cho 4 người) đã ngừng sản xuất do kết quả kinh doanh quá kém từ tháng 7/2006.

Smart ForTwo xuất hiện tại Việt Nam vài năm gần đây với cái giá suýt soát 30.000 USD.

Trọng Nghiệp (theo Detnews)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Range Rover bọc thép

Đến lượt hãng xe địa hình Anh quốc tung ra chiếc xe dành cho các yếu nhân, đủ sức kháng cự sự tấn công từ súng máy hay lựu đạn, và đặc biệt là có thể chạy trên mọi địa hình.

Xem thêm