Nội dung
Câu chuyện Nokia "bán mình" cho Microsoft do CEO Elop là "trojan" đã là chuyện của quá khứ. Hiện nay, dư luận đang nóng với việc Nokia sẽ cho ra mắt Android Lumia vào tháng 10 năm nay. Nghe đồn là dùng chip Snapdragon, giá rẻ và chắc chắn ra mắt. Để biến thêm chi tiết, mời các bạn cùng điểm qua một số dự đoán cực hot của cộng đồng về các thiết bị này với CongNghe.5giay.

Nokia và android những dự đoán chính xác nhất

1. Nokia Mountain View : dự án "backup" trong trường hợp Windows Phone thất bại

Trước khi bán lại cho Microsoft, các cổ đông Nokia đã đi đến một dự án ngầm là Mountain View - Nokia trên Android. Hiện nay đã có 10 ngàn mẫu hàng test do Nokia đặt hàng Qualcomm đang được sản xuất. Nhà máy của Foxconn cũng đang chạy hết công suất cho đến cuối tháng 10. Vì vậy, chắc chắn chúng ta sẽ được diện kiến một mẫu Android do Nokia sản xuất trong tháng 10.

Nokia và android những dự đoán chính xác nhất

2. Dư luận nói gì?

Dạo qua Reddit, GSMArena...hay những trang tin của thị-trường-cực-khó-tính là Bắc Mỹ, thông tin này đang được giới chơi công nghệ hưởng ứng nhiệt tình. Ngoài ra, một số tin dạng "rò rỉ" của một cựu nhân viên Nokia cũng khẳng định: 10 ngàn "mẫu dùng thử" là quá nhiều cho các công đoạn test thiết bị. Có thể đây là giai đoạn sản xuất hàng chính thức của Nokia Mountain View. Hay nói cách khác, Nokia Android đã được lên kế hoạch từ rất lâu.

Nokia và android những dự đoán chính xác nhất
Thảo luận của một cựu nhân viên Nokia​
3. Cấu hình như thế nào?

Tin dự đoán cho hay: Nokia Mountain View sẽ dùng chip 2 nhân Snapdragon 200 từ Qualcomm. Snap 200 có hiệu suất gần giống S4, nhưng GPU đồ họa kém hơn - GPU Adreno 302 chỉ hỗ trợ xử lý video đến phân giải 720p. Với cấu hình này, Mountain View nên chạy Android 4.2 "Jelly Bean".

Chưa có thông tin ROM của máy là stock hay Nokia tùy chỉnh lại. Dù gì thì stock cũng vẫn đủ thứ để xài rồi.

4. Thị trường

Fan Lumia ở Việt Nam chắc sẽ hạnh phúc đôi chút vì cấu hình khiêm tốn nên Mountain View sẽ nhắm vào khúc thị trường phổ thông. Do vậy, mức giá cũng hợp lý. Cứ nghĩ đến một siêu phẩm Unibody của Lumia và Android phổ thông và cập nhật nhanh hơn Windows Phone.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm