Nội dung
Nokia lumia 610 và di động 41 chấm

Lumia 610 với mức giá khoảng 5 triệu.

Năm ngoái, nhà sản xuất Phần Lan hứa hẹn nền tảng của Microsoft sẽ gia nhập phân khúc giá rẻ, Lumia 610 là model nằm trong nhóm này.

Trọng tâm của Lumia 610 là các thị trường mới nổi. Máy có chip xử lý 800 MHz, RAM 256MB, màn hình 3,7 inch. Máy sở hữu camera 5 Megapixel. Thông báo của nokia cho rằng, Lumia 610 là sản phẩm "vô cùng quan trọng" với cả họ lẫn Microsoft trong việc mở rộng quy mô.

Các tính năng như Bing Local Scout và SkyDrive sẽ không được trang bị, tuy nhiên máy vẫn sở hữu nhiều tính năng của Windows Phone. Lumia 610 chạy trên bản Tango, nền tảng mới nhất từ Microsoft.

Thiết bị sẽ bán ra thị trường trong quý II.

Nokia lumia 610 và di động 41 chấm

Chiếc PureView với camera 41 Megapixel.

Một trong những sản phẩm gây bất ngờ của Nokia hôm nay là bản 808 PureView, thiết bị gắn mác camera 41 Megapixel. Sản phẩm này dự kiến có mặt ở thị trường châu Âu trong tháng 5 với giá 450 euro.

808 PureView chạy trên hệ điều hành Belle, máy có màn hình 4 inch, độ phân giải nHD 360 x 640 pixel. Thiết bị có RAM 512MB và bộ nhớ trong 16GB, cho phép mở rộng thêm bằng khe cắm thẻ nhớ.

Tuy nhiên, tính năng "điên rồ" nhất trên Nokia 808 PureView là camera. Máy sở hữu ống kính Carl Zeiss, cho phép quay phim HD. Nokia tuyên bố, sản phẩm cho phép chụp các bức hình 41 Megapixel và 34 Megapixel với tỷ lệ 16:9.

Phương pháp chụp ảnh của 808 PureView gọi là nội suy. Theo đó, máy chụp bức ảnh ở kích thước bình thường là 5 Megapixel. Máy ảnh sẽ thu nhập 7 điểm ảnh lần cận vào trong một pixel, cho phép phóng to 3x mà không hề có nhiễu.

Sản phẩm chạy trên chip xử lý một nhân tốc độ 1,3GHz, RAM 512MB.

Nokia lumia 610 và di động 41 chấm

Lumia 900 bản quốc tế sẽ bán trong quý II.

Cũng trong sự kiện hôm nay tại Barcelona, Nokia thông báo về phiên bản quốc tế Lumia 900. Máy sẽ có các màu trắng, xanh, đen và bán lẻ mức giá 480 euro. Giống như Lumia 610, model này có mặt vào quý II.

Lumia 900 có màn hình ClearBlack AMOLED rộng 4,3 inch. Máy sử dụng bộ vỏ polycarbonate nguyên khối với kiểu dáng giống Lumia 800. Thiết bị có camera 8 Megapixel, Nokia đã có những cải tiến đáng kể với ống góc rộng 28mm, cho phép mở khẩu F/2.2. Lumia 900 có bộ vi xử lý Scorpion tốc độ 1,4GHz. Mẫu windows phone thứ ba của Nokia có pin 1.830 mAh.

Quốc Khánh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm