Nội dung

Ra mắt các dòng giá rẻ Asha, mở rộng các model Lumia chạy Windows Phone nhưng sản phẩm đáng chú ý nhất của nokia tại triển lãm mwc 2012 đang diễn ra ở Tây Ban Nha là chiếc smartphone PureView 808 với tính năng chụp ảnh khủng.

Theo như giới thiệu, camera với ống kính Carl Zeiss của Nokia 808 cho phép chụp các bức hình đạt độ phân giải lên tới 41 triệu điểm ảnh. Nhờ vậy ảnh chụp có thể phóng to 300% mà không hề có nhiễu. Tuy nhiên, model của Nokia lại chạy trên hệ điều hành Symbian Belle, sở hữu màn hình 4 inch với độ phân giải 360 x 640 cùng cấu hình vi xử lý lõi đơn.

ảnh thực tế Nokia Pure View 808.

Ảnh thực tế nokia pureview 808

pureview 808 là chiếc smartphone cao cấp chạy hệ điều hành Belle vừa được Nokia trình làng tại MWC 2012. Model có ba màu khác nhau gồm trắng, đen và đỏ.

Ảnh thực tế nokia pureview 808

Điểm gây chú ý nhất ở sản phẩm này là trang bị camera với độ phân giải lên tới 41 triệu điểm ảnh, cho khả năng chụp ảnh ấn tượng.

Ảnh thực tế nokia pureview 808

Ống kính Carl Zeiss cao cấp nằm ở lưng máy khiến cho mặt sau của PureView lồi cao hẳn lên, thân máy khá dầy. Tuy nhiên điều này cho phép camera của PureView có thể chụp các bức hình 41 Megapixel và 34 Megapixel ở tỷ lệ 16:9, cao hơn nhiều lần camera điện thoại thông thường hiện nay.

Ảnh thực tế nokia pureview 808

808 PureView sử dụng hệ điều hành Belle, trang bị màn hình 4 inch đạt độ phân giải nHD 360 x 640 pixel.

Ảnh thực tế nokia pureview 808

Model được trang bị vi xử lý lõi đơn tốc độ 1,3 GHz với RAM 512MB và bộ nhớ trong 16GB, cho phép mở rộng thêm bằng khe cắm thẻ nhớ.

Ảnh thực tế nokia pureview 808

Giao diện hệ điều hành Belle (Symbian) trên PureView 808.

 

Ảnh thực tế nokia pureview 808

Máy có thân hình dày tới gần 14 mm, có thể thấy rõ phần lồi ra của camera 41 "chấm" với kích thước gần 18 mm. PureView 808 nặng 169 gram.

 

Ảnh thực tế nokia pureview 808

Cạnh bên phải máy là phím chụp hình, nút gạt khóa và các phím tăng giảm âm lượng.

Ảnh thực tế nokia pureview 808

Với khả năng quay video FullHD 1080p, Nokia 808 có cổng HDMI tích hợp ở đỉnh máy, bên cạnh là giắc tai nghe 3,5 inch và cổng microUSB.

Ảnh thực tế nokia pureview 808

Đuôi máy là micro thoại.

 
 

Tuấn Anh
Ảnh: Fonarena, Gizmodo

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm