Nội dung
vũ khí mới của htc 2012 nhìn từ mwc

Công nghệ hình ảnh là một trong hai trọng điểm trong sản phẩm của HTC. Ảnh: Daylife.

Nếu năm 2011, htc đầu tư ồ ạt nhiều thiết bị và thiếu những model "đinh" khiến sản phẩm của hãng khó định vị trước đối thủ Samsung hay Apple, nay tại MWC 2012, HTC đã "thấm" bài học. Năm nay, HTC sẽ chỉ đưa ra những gì tốt nhất cho người dùng. Ba sản phẩm mà hãng ra mắt tại MWC năm nay nhắm tới những lớp khách hàng khác nhau có chọn lọc, mà hội tụ 2 điểm chính, âm nhạc và công nghệ hình ảnh.

HTC cho biết, 144 nhà mạng sẽ bán One X, One S và One V trong tháng 4 tới. Đây là bản hợp tác quy mô nhất của hãng từ trước tới nay với các nhà cung cấp.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, chiến lược xây dựng thương hiệu theo hướng ít nhưng chất của HTC là cần thiết. Sự tập trung vào các chức năng cốt lõi điện thoại với máy ảnh và khả năng nghe nhạc mang đến cho người dùng các tính năng hữu dụng hơn.

Như thường lệ, One X, One S và One V chạy Android mới nhất từ Google. HTC cho biết, công nghệ hình ảnh có tên ImageSense trên camera của máy biến di động thành những thiết bị chụp hình chuyên nghiệp. Điện thoại không chỉ chụp đẹp hơn, mà còn nhanh và cho phép thực hiện các bức ảnh ở điều kiện trời tối.

One X là smartphone cao cấp nhất trong bộ ba này với chip xứ lý đồ họa mạnh mẽ. Máy còn mang tới bộ vỏ polycarbonate và kim loại chắc chắn. Trong khi đó, One S hướng tới độ mỏng và thiết kế thanh lịch. Cả 3 đều tích hợp Beats, công nghệ được họ quảng cáo rình rang trên các thiết bị ra mắt trong năm nay.

vũ khí mới của htc 2012 nhìn từ mwc

One X là sản phẩm đỉnh cao của HTC. Ảnh: Cnet.

htc one x là tâm điểm của HTC tại MWC 2012. Trước khi máy xuất hiện, HTC đã cố gắng tiết lộ nhiều thông tin, và phần lớn các chi tiết rò rỉ đều chính xác.

Với một thiết kế không thể lẫn vào đâu, One X vẫn giữ các đường cong mềm mại, thiết kế chưa thật sự trẻ trung nhưng phù hợp với nhiều người dùng. Trong thiết kế sản phẩm, HTC cũng đi thêm một bước khi trang bị một khối polycarbonate cứng cáp, giống như N9 hay Lumia 800 của Nokia.

Chip Tegra 3 SoC với 4-PLUS-1 tích hợp cho khả năng phân luồng và điều khiển ứng dụng, hiệu năng mạnh mẽ. Chip 4 nhân là xu hướng của năm nay. Năm ngoái, Sensation cũng là một trong số các thiết bị hai nhân đầu tiên.

Máy chạy Android 4.0, đặc biệt, HTC mang giao diện Sense 4.0, phần mềm được làm mới nhưng vẫn giữ các đặc trưng giống các model đi trước. Trong vài năm qua, HTC thường đi sau về công nghệ màn hình với Samsung hay Apple. Chiếc smartphone mới được chờ đợi sẽ có nhiều cải tiến hơn, trên kích thước 4,7 inch, hãng hỗ trợ chuẩn HD với độ sáng tốt và cho nhìn dưới nắng dễ dàng. Bên cạnh đó, One X sử dụng màn hình Super LCD 2

Máy ảnh 8 Megapixel của One X sẽ là một trong những chủ đề lớn của giới công nghệ năm nay. Ngoài khả năng quay phim Full HD, HTC mang đến tính năng "Double Shutter", theo đó, máy vừa chụp ảnh, vừa có thể quay phim song song. Công nghệ hình ảnh của smartphone này cũng gần giới hạn của các nhiếp ảnh gia hơn khi độ mở khẩu của ống kính là f/2.0. Máy cũng cảm biến BSI, trang bị được cho là sửa các lỗi lặt vặt trên các dòng máy của hãng trước đây.

vũ khí mới của htc 2012 nhìn từ mwc

One S nằm trong nhóm trung.

One S là phiên bản thấp hơn One X và có một hướng đi riêng chú trọng vào thiết kế. Tuy nhiên, tâm điểm của sản phẩm vẫn là Beats và máy ảnh chất lượng.

htc one s sở hữu bộ vi xử lý dual core, tốc độ 1,5GHz, tương đương Sensation XE ra mắt năm ngoái nhưng kiểu dáng hấp dẫn hơn, với một khối nhôm giống như Legend trước đây. Tuy nhiên, các mô tả thêm của HTC lại gây hứng thú khi nhôm được nung nóng, pha trộn với gốm, chống xước tốt hơn 4 lần.

One S có màn hình Super AMOLED 4,3 inch, chạy Android 4.0 và giao diện Sense 4.0. Những đánh giá ban đầu của The Verge cho thấy, Super AMOLED đã mang tới những khác biệt trên máy, màn hình sâu và chi tiết hơn. One S mỏng chỉ 7,6 mm, gia nhập danh sách các smartphone mỏng nhất thị trường.

vũ khí mới của htc 2012 nhìn từ mwc

One V trong nhóm thấp. Ảnh: Wired.

Phiên bản cuối cùng One V nằm trong tầm phổ thông. Đây là nhóm hàng dù không được quảng cáo nhiều, nhưng luôn tạo doanh số tốt.

One V sử dụng chip xử lý Qualcomm S2 một lõi, RAM 512MB. Thiết kế làm nhiều người liên tưởng tới Legend. HTC tiếp tục đưa Beats Audio vào, nhưng máy sẽ không có tai nghe tốt bán kèm. Mẫu smartphone này sở hữu màn hình WVGA LCD rộng 3,7 inch.

Trong sự kiện của mình, HTC tuyên bố tất cả sản phẩm bán ra sẽ được tặng 25GB bộ nhớ online của Dropbox trong vòng 2 năm. Chính vì điều đó, One V chỉ có bộ nhớ trong 4GB và thậm chí, không có khe cắm thẻ.

vũ khí mới của htc 2012 nhìn từ mwc

Sense 4.0 hướng vào hình ảnh và âm nhạc. Ảnh: Gizmodo.

Cũng tại sự kiện này, HTC đã công bố giao diện Sense 4.0 thế hệ mới. Đúng như hai tiêu chí về sản phẩm của mình, Sense đã hướng vào hình ảnh và âm thanh.

Bài phát biểu của Chủ tịch hãng, Peter Chou đã trình diễn nhiều điểm mới lạ trên phần mềm này. Theo đó, công nghệ ImageSense cho phép cải thiện tính năng chụp hình cả về cảm biến, hiển thị ống kính cũng như giao diện riêng. Người dùng có thể chụp một tấm ảnh trong vòng 0,7 giây, lấy nét chỉ 0,2 giây bên cạnh khả năng chụp liên tiếp siêu nhanh. ImageSense cũng lần đầu tiên mang đến smartphone việc có thể quay phim, chụp ảnh đồng thời.

Nhà sản xuất Đài Loan cũng cung cấp cảm biến lớn trên smartphone, tính năng HDR, chỉnh độ sáng đèn flash tùy khoảng cách chụp với máy.

HTC giới thiệu dịch vụ Dropbox với 25GB trong 2 năm miễn phí. Tính năng Media Link cho phép kết nối với HDTV để chia sẻ nhạc, hình ảnh nhanh hơn. Trong khi đó, phần mềm HTC Sync cho phép kết nối PC để đồng bộ dễ dàng hơn.

Quốc Huy

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm