Nội dung

Theo Strategy Analytics, trong quý IV/2011, nokia đã vượt qua các đối thủ của mình để trở thành nhà sản xuất smartphone windows phone hàng đầu thế giới.

Nokia là nhà sản xuất điện thoại windows phone hàng đầu

Quyết định sử dụng Windows Phone của Nokia đang có kết quả khả quan. Ảnh: Newbestgadget.

Alex Spektor, Phó giám đốc Strategy Analytics, cho hay, "lượng điện thoại dùng hệ điều hành của Microsoft xuất sưởng tăng 36%, đạt 2,7 triệu thiết bị trong quý IV năm ngoái. Mặc dù con số này vẫn nhỏ, nhưng đây là dấu hiệu tăng trưởng đáng chú ý. Nokia đã vượt qua htc và các đơn vị khác để trở thành nhà sản xuất smartphone Windows Phone hàng đầu, chiếm 33% thị phần của dòng sản phẩm này. Tổng doanh số của hãng đạt 900.000 máy, nhờ sự ra đời của dòng Lumia có mặt ở các quốc gia và nhà mạng khác nhau".

Tính trên toàn thế giới, quý IV năm ngoái Microsoft và các đối tác của mình bán được 2,7 triệu máy, trong khi Apple bán được 37 triệu chiếc iPhone, còn Samsung cũng đạt 35,6 triệu thiết bị bán ra. Riêng tại thị trường Mỹ, Android chiếm 46,3%, iOS chiếm 30%, RIM đứng thứ 3 với 15% thị phần, số 10% còn lại thuộc về Windows Mobile, PalmOS, webOS và Windows Phone (chiếm 1,5% trong số 10%). Tại các thị trường khác, tình hình cũng không khả quan hơn.

Nokia là nhà sản xuất điện thoại windows phone hàng đầu

Việc chiếm lĩnh vị trí đầu bảng thị phần Windows Phone sẽ là bước tiến quan trọng của Nokia.

Việc Nokia trở thành đơn vị đứng đầu với 33% thị phần Windows Phone 7 cho thấy người dùng không mấy quan tâm đến các thiết bị cấu hình cao của HTC, LG, Samsung, Dell hay các nhà sản xuất thiết bị Windows Phone khác. Nokia chỉ bán ra hai mẫu máy, một trong số đó mãi đến tháng 11 mới ra mắt. Trên thực tế, Nokia bước chân vào thị trường này chỉ 6 hay 7 tuần của quý IV, trong khi các hãng khác đã có mặt từ lâu, và kinh doanh toàn quý.

Việc lựa chọn thương hiệu Nokia thay vì các tên tuổi khác cho thấy lượng khách hàng trung thành của hãng còn rất nhiều, và họ vẫn hứng thú với việc mua smartphone từ Nokia, dù không phải là Symbian.

Giám đốc điều hành Neil Mawston của Strategy Analytics nhận định: "Nokia ra mắt những mẫu như Lumia 800, lượng bán lẻ toàn cầu tăng và chiến lược kinh doanh, marketing tốt tại châu Âu và châu Á đã đẩy mức tăng trưởng của hãng". Ông cũng cho hay Nokia còn quãng đường dài trên đà phục hồi, nhưng vị trí như ngày hôm nay là bước tiến quan trọng, đáng ghi nhận cho toàn công ty.

Anh Quân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm