Nội dung
Newkia là một công ty vừa được thành lập bởi cựu Giám đốc điều hành của Nokia, có trụ sở đặt tại Singapore.

Ngay khi Microsoft thâu tóm bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia, một số cựu nhân viên của hãng điện thoại Phần Lan đã thành lập công ty Newkia, nhằm mục tiêu xây dựng lại một thương hiệu mới, bằng cách tận dụng những thế mạnh vốn có của Nokia và chuyển sang sử dụng hệ điều hành Android.

Newkia được thành lập bởi Thomas Zilliacus, người đã có 15 năm làm việc tại Nokia, trong đó có 7 năm ông giữ chức Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của hãng điện thoại Phần Lan này. Ngoài Zilliacus, Newkia còn có sự tham gia của Jorma Nieminen, cựu Giám đốc điều hành mảng di động của Nokia và Sven - Christer Nilsson, cựu Giám đốc điều hành của Sony Ericcson. Hiện tại, Newkia có trụ sở đặt tại Singapore.

Nokia hồi sinh với tên newkia

Nokia hồi sinh với tên Newkia.

Nói về Newkia, Zilliacus chỉ dùng 3 từ ngắn gọn, đó là: mới mẻ, thú vị và khác biệt. Ông cũng khá tự tin khi nghĩ rằng, một chiếc điện thoại cảm ứng như Nokia N9 hay Lumia 800 mà được cài đặt Android thì sẽ rất thu hút người dùng.

Chia sẻ trên trang ZDNet, Zilliacus cho biết, ông đã cố gắng mua lại Nokia từ cách đây một năm, nhưng không thể huy động đủ nguồn vốn. Do đó, ngay khi Nokia vào tay Microsoft, Zilliacus lập tức tuyên bố thành lập công ty Newkia. Có lẽ Zilliacus đã có ý đồ từ trước, khi tuyên bố thông tin này vào đúng thời điểm giới công nghệ đang sốt vì thương vụ trị giá 7,2 tỉ USD giữa Nokia và Microsoft.

Nokia hồi sinh với tên newkia

Microsoft đã thâu tóm bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá 7,2 tỉ USD.

Hiện tại, đã có một số cựu nhân viên của Nokia góp mặt vào đội ngũ nhân viên của Newkia. Và Zilliacus muốn huy động thêm nhiều nhân viên khác của Nokia mà có cùng chí hướng, cũng như tầm nhìn dài hạn đối với thương hiệu Newkia.

“Những gì Newkia muốn làm là tận dụng bí quyết công nghệ, kiểu thiết kế điện thoại tốt nhất thế giới của Nokia, nhưng chạy trên hệ điều hành Android”, Zilliacus nói. Ngoài ra, Zilliacus còn lưu ý rằng, Nokia bỏ lỡ cơ hội bởi vì sự kiêu ngạo với vị trí thống trị thế giới tại thời điểm nhiều năm về trước. Ông dẫn chứng bằng việc Nokia đã có một mẫu thiết kế trông giống như iPhone, được phát triển 4 năm trước, nhưng sản phẩm này không bao giờ được tung ra vì công ty nghĩ rằng người dùng sẽ không quan tâm. Và Zilliacus vẫn còn giữ mẫu thiết kế đó cho đến bây giờ.

Nokia hồi sinh với tên newkia

Nokia đã từng rất thành công, nhưng được cho là kiêu ngạo.

Dự kiến, Newkia sẽ tung ra sản phẩm đầu tiên trong vòng một năm tới. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào khả năng huy động nguồn vốn và nhân lực của Newkia. Các sản phẩm của Newkia sẽ được ưu tiên cho thị trường châu Á, song Zilliacus cũng tin tưởng họ sẽ thành công trên cả nước Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Thị trường châu Á ghi nhận sự tham gia của nhiều thương hiệu smartphone giá rẻ, tuy nhiên hầu hết đều có chất lượng không cao. Do đó, với một lịch sử khá hoành tráng, cũng như những gì tốt đẹp mà Nokia đã làm được ở thời "đập đá" hay N Series, hi vọng Newkia sẽ là Nokia thứ hai, mang lại làn gió mới cho làng công nghệ thế giới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mẹo hay cho Microsoft Excel 2013

Tách nhỏ dữ liệu trong một ô, chuyển dữ liệu từ cột thành hàng và ngược lại, thực hóa dữ liệu, tô màu xen kẽ giữa các dòng là những mẹo giúp sử dụng Microsoft (MS) Excel 2013 hiệu quả hơn.

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm