Nội dung
Nokia chuẩn bị đón kết quả kinh doanh ảm đạm trong quý ii

nokia sẽ báo cáo kết quả kinh doanh hôm nay. Ảnh: Quốc Huy.

Nokia đã bắt đầu chu trình thành công với dòng Communicator trên thị trường smartphone năm 2006. Tuy vậy, tất cả đã đi xuống khi các đối thủ iPhone của Apple hay RIM BlackBerry mở rộng sự ảnh hưởng trong những năm gần đây.

Người mang lại hy vọng cho Nokia, CEO Stephen Elop, cho biết sẽ đem lại tương lai sáng hơn khi các mẫu smartphone sử dụng phần mềm của Microsoft, nhưng phải tới cuối năm, các thiết bị này mới xuất hiện. Giá cổ phiếu của Nokia đã giảm một nửa kể từ tháng 2 - khi hãng công bố sự hợp tác với Microsoft. Trong tháng 5, Nokia cho biết kết quả kinh doanh quý II sẽ thấp hơn nhiều so với kế hoạch đề ra và mục tiêu năm 2011 sẽ khó đạt được.

Để giữ khách hàng, Nokia đã cắt giảm giá dòng smartphone đầu quý II, động thái được cho là sẻ ảnh hưởng tới lợi nhuận. Theo một cuộc thăm dò của Reuters, Nokia có thể sẽ mất 10 triệu euro (14,2 triệu USD) lợi nhuận trong quý II. Các nhà phân tích cũng ước đoán, sẽ có một khoản bù do tiền bản quyền từ Apple thanh toán. Con số này có thể đạt 650 triệu USD.

Trước đó, Nokia cũng nói họ được Microsoft trả hàng tỷ USD theo thỏa thuận tham gia sản xuất smartphone Windows Phone, nhưng con số chi tiết không được dự đoán là bao nhiêu.

Hiện Nokia đang có sự tái cơ cấu, cắt giảm để sản xuất di động. Ngoài ra, hãng cũng có thể sẽ cắt giảm tại các mảng hợp tác với Siemens.

Hôm nay, Nokia sẽ thông báo kết quả kinh doanh quý II.

Thanh Hằng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm