Nội dung

Trước đó một năm, muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh có vi xử lý 1GHz, màn hình rộng, người dùng phải bỏ ra hơn 10 triệu đồng. Hiện phân khúc cao cấp là cuộc chạy đua giữa HTC với Samsung, Sony Ericsson và cả LG.

Nhiều smartphone mạnh dưới 10 triệu

Nokia đang có nhiều máy ở tầm giá dưới 10 triệu. Ảnh: Quốc Huy.

Ở phân khúc dưới 10 triệu, Nokia đang chiếm ưu thế về số model và doanh số. Dù đang bị cạnh tranh mạnh, nhưng hiện điện thoại tầm trung và cơ bản, Nokia vẫn có thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Theo nhiều cửa hàng tại TP HCM, điện thoại của nhà sản xuất Phần Lan đang chiếm 30 đến hơn 40% lượng máy bán ra.

Trong nhóm từ 8 đến 10 triệu, hiện Nokia đang có hơn 5 thiết bị, đáng chú ý nhất là N8 và E6. Sau nhiều lần giảm giá, mẫu smartphone chụp ảnh 12 Megapixel hiện còn 9,9 triệu, N8 được chú ý về thiết kế đẹp, cứng cáp, khả năng cho hình ảnh tốt.

Trong khi đó, E6 vừa về và nhận được nhiều tín hiệu tốt như lượng đặt hàng cao, nhiều người đã từng dùng E71, E72 khá háo hức với thiết bị thêm màn hình chạm này.

Hiện ngoài E7 đang có giá trên 10 triệu, các model của Nokia đã lui xuống ngưỡng dành cho dòng cao cấp. X7 mới ra mắt có giá bằng N8, model có kiểu dáng như một chiếc phi thuyền này sở hữu màn hình rộng. Cũng có màn hình chạm, Nokia C7 chạy Symbian^3 được nhiều người dùng nữ chú ý.

Nhiều smartphone mạnh dưới 10 triệu

Galaxy S là đại diện tiêu biểu của Samsung. Ảnh: Quốc Huy.

Samsung cũng là một thương hiệu lớn và đang cố gắng gia tăng sức ép trong nhóm này. Vài năm trở lại đây, nhà sản xuất Hàn Quốc này đang chú trọng vào dòng cảm ứng, giao diện TouchWiz trên màn hình rộng. Những mẫu smartphone của Samsung đang dần chiếm được sự tin tưởng của nhiều người bởi mức giá tốt cho cấu hình khỏe.

Ở nhóm sản phẩm 10 triệu đồng, hãng có hai dòng chạy Android và Bada. Trong đó, các thiết bị Android được ra mắt gần đây "đắt khách" hơn. Galaxy S phiên bản 4GB vừa giảm giá xuống còn 9,4 triệu là một đại diện tiêu biểu, model có thiết kế tốt, màn hình rộng và hỗ trợ giải trí đa phương tiện xuất sắc. Dòng Android của Samsung hiện còn có Galaxy Ace, một model có kiểu dáng tương tự iPhone 4.

Hai thiết bị chạy hệ điều hành Bada là Wave S8500 và Wave II S8530 bán tốt trong nửa cuối năm 2010 và dần bị Android lấn át trong nửa đầu năm nay. Điểm chung của hai thiết bị này là vi xử lý 1GHz, thiết kế cứng cáp vỏ kim loại. Trong đó, S8500 có màn hình đẹp, nhưng nhỏ hơn so với S8530.

Nhiều smartphone mạnh dưới 10 triệu

Danh sách các mẫu di động dưới 10 triệu còn có sản phẩm của HTC, LG, Acer. Ảnh: Quốc Huy.

Các thương hiệu nhỏ hơn như Acer, Motorola, BlackBerry, LG cũng có các mẫu máy dưới 10 triệu cấu hình tốt. Tuy nhiên, phần lớn đều là hàng hạ giá từ mức hơn 10 triệu.

Acer Liquid E có giá 9,6 triệu, trước đó máy bán gần 12 triệu đồng. LG Optimus 7 cũng hạ từ mức hơn 12 triệu xuống còn 6,5 triệu đồng. Tương tự, hai bản Motorola Milestone, BlackBerry Curve 9300 đều được điều chỉnh mức giá sau một thời gian dài nằm trong nhóm cao cấp.

LG mới đây trình làng một thiết bị được dự đoán sẽ tạo sự xáo trộn trong nhóm này. Optimus Black có giá 8,9 triệu sở hữu tốc độ 1GHz, màn hình Nova và thiết kế siêu mỏng, model này còn rẻ hơn cả Galaxy S bản 4GB của Samsung.

Tầm giá 7 triệu, hiện người dùng cũng có thể mua Wildfire S, mẫu smartphone tí hon của HTC, máy chạy Android 2.3 Gingerbread, màn hình đẹp hơn phiên bản năm ngoái.

>> Xem thêm tổng hợp 10 mẫu smartphone đáng mua dưới 10 triệu.

Quốc Huy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm