Nội dung

Mới đây, một trang bán lẻ của Trung Quốc đã tiết lộ phiên bản 2018 của chiếc smartphone Nokia 6, một chiếc smartphone thuộc loại “đáng đồng tiền” của Nokia, với cấu hình, hình ảnh và nhiều thông tin khác. Ngay sau đó, Nokia cũng đã tung chiếc điện thoại này lên trang chủ của mình để xác nhận những thông tin đã được đưa ra.

Nokia 6 2018 ra mắt với hàng loạt nâng cấp đáng giá

Về mặt thiết kế, Nokia 6 có vài điều khác biệt so với phiên bản ra mắt đầu năm 2017, cộng thêm một số thay đổi về “nội công”. Phiên bản cũ sử dụng Snapdragon 430, một con chip tầm thấp và đem lại hiệu năng không thật ấn tượng, khiến rất đông người dùng cảm thấy thất vọng. Vì thế, Nokia 6 2018 được nâng cấp lên Snapdragon 630 mạnh mẽ hơn, và RAM cũng được nâng từ 3GB lên 4GB.

Thâm máy vẫn được tạo hình từ một khối nhôm nguyên vẹn, nhưng đã được chỉnh sửa đôi chút: cảm biến vân tay được dời ra mặt lưng, tương tự các smartphone đỉnh vừa được tung ra trong năm 2017. Viền màn hình của Nokia 6 2018 cũng mỏng hơn đôi chút, và các phím bấm vật lý đã được thay thế bằng phím ảo tích hợp ngay trên màn hình.

Nokia 6 2018 ra mắt với hàng loạt nâng cấp đáng giá

Còn lại, Nokia 6 2018 vẫn sử dụng màn hình 5,5 inch độ phân giải 1920x1080, camera mặt sau 16MP, pin 3.000 mAh. Nokia đã thay thế cổng microUSB bằng USB Type-C tiện lợi hơn hẳn, và theo giới thiệu của họ, bạn có thể sạc đầy 50% pin của Nokia 6 2018 chỉ sau 30 phút.

Máy cũng hỗ trợ Bluetooth 5.0, radio LTE Cat 4 (150Mbps download / 50Mbps upload), dual-SIM, thẻ MicroSD, jack cắm tai nghe 3.5mm. Tính năng Dual-Sight vốn chỉ có trong Nokia 8 cũng được đưa vào Nokia 6, giúp người dùng chụp ảnh bằng cả camera trước và sau cùng một lúc.

Điều đáng tiếc là chiếc smartphone này chỉ được cài đặt sẵn Android 7.1.1 Nougat, cùng lời hứa sẽ cập nhật lên Oreo 8.0 (không phải bản mới nhất 8.1) trong tương lai.

Về mặt giá cả, Nokia 6 2018 phiên bản 32GB có giá khoảng 5,2 triệu đồng, còn phiên bản 64 GB có giá 6 triệu đồng. Hiện tại sản phẩm chỉ mới cho phép đặt trước tại Trung Quốc, nhưng Nokia dự kiến sẽ phát hành thiết bị trên toàn cầu sau đó không lâu.

Không thể cạnh tranh với Samsung và Apple, LG đổi tên smartphone

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm