Nội dung

Ứng dụng fitness từng có thời chỉ dùng để đếm calorie và “check in” sau mỗi lần tập luyện. Nhưng đó là quá khứ rồi, vì bây giờ chúng ta có rất nhiều ứng dụng tuyệt vời, đáp ứng được gần như mọi nhu cầu của bạn.

Dù bạn đang tìm một ứng dụng mới để kích thích bản thân, hay chưa bao giờ muốn tập thể thao, những ứng dụng fitness có thể giúp cho một ngày bình thường trở nên khỏe mạnh và phong phú hơn hẳn.

Dễ dàng hơn bao giờ hết

Đa số chúng ta đều có “tập thể thao” mỗi ngày, chỉ bằng cách sống cuộc sống bình thường. Dù không tập gym hay yoga, bạn vẫn đi lại, leo cầu thang, chạy ù ra tiệm tạp hóa, hay các hoạt động hàng ngày khác.

Rất nhiều ứng dụng fitness sẽ tự động theo dõi các hoạt động này và cho bạn biết bạn đã hoạt động ra sao, bao gồm cả số bước chân, lượng calorie tiêu hao (dựa trên chiều cao và cân nặng)… Việc sử dụng chúng một cách hữu hiệu sẽ giúp bạn cảm thấy mình khỏe mạnh và chăm chỉ hơn mỗi ngày.

Dùng ứng dụng fitness để sống khỏe mạnh hơnSamsung Health khá toàn diện.

Nếu bạn vừa bắt đầu đặt ra mục tiêu sức khỏe, có những ứng dụng giúp bạn xây dựng kế hoạch tập luyện, đếm số lượng calorie, cho bạn những video hướng dẫn tập tại nhà và hơn thế nữa. Bằng cách đưa những ứng dụng này vào smartphone hay smartwatch, bạn sẽ có thể xem mình sống “năng động” như thế nào, và điều chỉnh lịch sinh hoạt một cách dễ dàng.

Nếu bạn đang tìm một ứng dụng biến việc luyện tập thành một trò chơi, hãy thử Zombies, Run!. Pokémon Go cũng là một lựa chọn hấp dẫn, bởi nhà phát triển Niantic không ngừng cập nhật trò chơi để giúp nó hấp dẫn hơn. Charity Miles, một ứng dụng khác sẽ tự động đóng góp tiền cho các tổ chức từ thiện mà bạn lựa chọn dựa trên khoảng cách mà bạn chạy.

Dùng ứng dụng fitness để sống khỏe mạnh hơnHãy kết hợp Pokémon Go với đi bộ hoặc đạp xe, nhưng nhớ chú ý an toàn.

Tập thể thao không cần phải là một điều phiền hà hay mệt mỏi với những ứng dụng này. Chúng thêm gia vị của niềm vui vào điều bạn muốn làm, và giúp bạn có thêm động lực chăm lo cho sức khỏe bản thân.

Đừng quên các trợ lý ảo

Không phải ai cũng có thể dành thời gian luyện tập trong cuộc sống bận rộn hiện tại. Vì thế, hãy để các trợ lý ảo giúp bạn lên lịch tập luyện.

Một ví dụ nho nhỏ: nếu đang dùng các smartphone Samsung mới nhất, Bixby có thể xây dựng một kế hoạch tập luyện cho bạn ngay trên ứng dụng Samsung Health. Siri trên iOS có thể kết nối và điều khiển rất nhiều ứng dụng khác nhau một cách đơn giản bằng cách nói câu lệnh (thay đổi theo từng ứng dụng) sau khi gọi “Hey, Siri”.

Dùng ứng dụng fitness để sống khỏe mạnh hơnGoogle Assistant, Siri và Bixby đều có thể giúp bạn lên lịch tập luyện và ghi lại từng hoạt động.

Dù bạn chỉ muốn uống đủ nước mỗi ngày hay tập luyện cho một cuộc marathon cùng công ty, các trợ lý ảo chắc chắn có thể giúp cuộc sống của bạn khỏe mạnh hơn hàng ngày.

Không ứng dụng nào là “tất cả trong một”

Dù bạn không thực sự quan tâm tới sức khỏe, việc đưa ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày có thể sẽ giúp bạn cảm thấy mình năng động hơn. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi một ứng dụng đếm số bước chân cho bạn biết mình đi bộ vài km mỗi ngày, dù có thể đó chỉ là một chuyến dạo siêu thị hay ngắm phố đêm.

Những ứng dụng khác có thể cho chúng ta biết nhiều thông tin hữu ích. Nếu thắc mắc mình uống đủ nước hay không, hãy thử Aqualert. Bận tâm về giấc ngủ đủ hay thiếu, chất lượng giấc ngủ? Bạn có thể dùng Pillow, SleepBot,... Những ứng dụng như Stress Check, Samsung Health còn có thể đo nhiều thông số khác nhau để xác định mức độ mệt mỏi, căng thẳng của bạn để giúp bạn phục hồi tốt hơn sau khi tập luyện.

Dùng ứng dụng fitness để sống khỏe mạnh hơn

Tóm lại, ứng dụng fitnes ngày nay không còn chỉ dành cho những chàng trai muốn có cơ bụng 6 múi hay các cô gái muốn thân hình người mẫu, mà được xây dựng để trở nên thân thiện và hữu ích với tất cả mọi người.

Danh sách một số ứng dụng hữu ích:

     
  • Giấc ngủ: Sleep as Android, Sleepbot
  •  
  • Calorie và nước: Aqualert: Water Reminder H20, Cron-O-Meter
  •  
  • Theo dõi hoạt động: Google Fit, Moves, Samsung Health.
  •  
  • Đếm bước đi: Noom Walk Pedometer: Fitness, Accupedo Pedometer
  •  
  • Trò chơi kiêm tập luyện: Ingress, The Walk, Pokémon GO, Zombies,Run!
  •  
  • Đếm bước chạy: Run Keeper, Runtastic

Giới trẻ Sài Gòn hào hứng với việc tập luyện MMA

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm