Nội dung

Jae Y.Lee đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Samsung Electronics , nhưng đồng thời cũng sẽ là người kế thừa Samsung từ cha của mình, ông Lee Kun-hee, chủ tịch tập đoàn hiện tại.

Tuy nhiên, việc kế thừa tập đoàn của Lee sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi vào hôm 7/8 vừa qua, các công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị cho ông án phạt tù lên tới 12 năm.

Lee Jae-young, 49 tuổi, bị cảnh sát nước này bắt giữ vào tháng 2/2017 vì các cáo buộc hối lộ và khai man trong vụ bê bối lịch sử liên quan đến tổng thống bị phế truất là bà Park Geun Hye.

Người thừa kế tập đoàn bị tuyên án phạt tù kỷ lục samsung điêu đứng Lee bị cảnh sát áp giải.

Cụ thể, Lee đã chi hàng chục triệu USD cho một quỹ phi lợi nhuận của Choi Soon-sil - bạn thân cựu Tổng thống Hàn Quốc - Park Geun-hye, để được Chính phủ chấp thuận một thương vụ sáp nhập gây tranh cãi. Thương vụ này được cho là sẽ củng cố quyền lực của ông tại đế chế đa ngành lớn nhất Hàn Quốc này.

Nếu như bản án trên được tuyên bố, ông sẽ trở thành vị lãnh đạo doanh nghiệp tại Hàn Quốc phải ngồi tù lâu nhất trong lịch sử. Đồng thời, cũng là nhân vật cấp cao nhất trong các tập đoàn lớn tại nước này bị tuyên án.

Theo Reuters, trong bài phát biểu cuối, ông kìm nén để không khóc, giọng run run và liên tục ngắt quãng. Ông khẳng định “Chưa bao giờ yêu cầu ai, kể cả Tổng thống, bất kỳ điều gì cho công ty hay cho bản thân”. Ông bày tỏ sự hối tiếc vì đã gây thất vọng và xin lỗi vì điều này.

Luật sư của ông đã bác bỏ hoàn toàn bán án này, cho rằng nó là hoàn toàn bịa đặt và theo cảm tính nhiều hơn là cơ sở chính xác. Tập đoàn Samsung Electronics hiện tại cũng không đưa bình luận gì về đề nghị phạt tù của công tố viên.

Người thừa kế tập đoàn bị tuyên án phạt tù kỷ lục samsung điêu đứng Tương lai nào đang chờ đợi sam sung khi Phó Tổng Giám Đốc kiêm người kế thừa tập đoàn nhiều khả năng sẽ phải ngồi tù trong thời gian rất dài ?

Nếu như thật sự ông Lee bị phạt tù 12 năm, đây sẽ là một thử thách không nhỏ cho tập đoàn, nhất là khi họ đang cố gắng bức phá để trở thành nhà cung cấp màn hình OLED độc quyền trên thế giới, cũng như phát triển hơn nữa mẫu điện thoại Samsung Galaxy.

Nhiều chuyên gia tin rằng, hoạt động của Samsung sẽ bắt đầu gặp khó khăn trong vòng từ 3 đến 4 năm tới.

>>Tai nghe thông minh mới của Samsung sẽ ra mắt cùng Galaxy Note 8

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm