Nội dung

The Guide to Sleeping in Airports công bố danh sách những sân bay tệ nhất châu á năm 2014 dựa theo bình chọn của các du khách khắp nơi trên thế giới. Theo đó, những tiêu chí đánh giá dựa trên một số trải nghiệm thực tế của du khách như tiện nghi, độ thoải mái, mức độ sạch sẽ và chất lượng dịch vụ khách hàng tại sân bay.

Nội bài tân sơn nhất bị xếp hạng thấp ở châu á

Thiếu thốn về cơ sở vật chất là điểm trừ của sân bay nội bài trong lòng du khách. Ảnh: Allvietnam

Trong số 10 phi trường bị đánh giá tệ nhất châu lục, Việt Nam góp mặt hai đại diện gồm Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Không khí lúc nào cũng oi bức, du khách đi lại lộn xộn và môi trường thiếu vệ sinh là những lý do khiến sân bay quốc tế Nội Bài xếp ở vị trí thứ 5.

Với vị trí thuộc vùng nhiệt đới, không khí nóng ẩm là chủ yếu nhưng điều hòa tại sân bay chính của Hà Nội dường như vẫn chưa đủ làm hài lòng du khách. Số người đáp xuống Nội Bài ngày một đông càng làm sân bay này tệ hơn. Bên cạnh đó là sự thiếu thốn về cơ sở vật chất như quầy đổi ngoại tệ, xe đẩy hành lý cho khách, theo nhận xét của trang Sleeping in Airports.

Năm ngoái, Nội Bài đã có tên trong danh sách các sân bay bị đánh giá kém và năm nay có thêm sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) trong danh sách này ở vị trí thứ 8. Dù được đánh giá là khá hơn Nội Bài, cơ sở vật chất tại tân sơn nhất cũng bị đánh giá chỉ ở mức trung bình, trong khi mức độ vệ sinh không ổn định. Ngoài ra, vấn đề về điều hòa nhiệt độ và mạng wifi chập chờn cũng là điểm trừ ở Tân Sơn Nhất trong lòng du khách.

Nội bài tân sơn nhất bị xếp hạng thấp ở châu á

Mức độ vệ sinh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bị đánh giá là không ổn định. Ảnh: Hữu Công

Đứng ở vị trí sân bay tệ nhất châu Á năm 2014 là phi trường quốc tế Islamabad Benazir Bhutto tại Pakistan, soán ngôi sân bay Manila Ninoy Aquino của Philippines vào năm ngoái. Lý do bị phàn nàn chủ yếu tại sân bay Islamabad Benazir Bhutto là lượng khách đổ về quá đông, hỗn loạn, môi trường kém vệ sinh trong khi công nghệ hoạt động nghèo nàn.

Dưới đây là danh sách 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014:

1. Islamabad Benazir Bhutto, Pakistan (ISB)

2. Kathmandu Tribhuvan, Nepal (KTM)

3. Ninoy Aquino, Philippines (MNL)

4. Tashkent, Uzbekistan (TAS)

5. Nội Bài, Việt Nam (HAN)

6. Bạch Vân Quảng Châu, Trung Quốc (CAN)

7. Phnom Penh, Campuchia (PNH)

8. Tân Sơn Nhất, TP HCM, Việt Nam (SGN)

9. Dhaka Shahjalal, Bangladesh (DAC)

10. Chennai, Ấn Độ (MAA)

Thông tin thêm:

The Guide to Sleeping in Airpors (tên đầy đủ là Budget Traveller’s Guide to Sleeping in Airports) được thành lập từ năm 1994 với mục tiêu hướng dẫn những du khách trẻ tuổi du lịch tiết kiệm nhất. Phương thức hoạt động dựa trên đánh giá, bình chọn và nhận xét của tất cả du khách toàn cầu. Kết quả thống kê của trang này từng được nhiều hãng truyền thông quốc tế nhắc đến.

Trần Hằng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm