Nội dung

Tổng giám đốc Nissan, Carlos Ghosn công bố kết quả ngày 1/5 và ngay lập tức trở thành tin nóng của các trang web xe hơi hàng đầu thế giới.

Trong hai ngày thử, 16/4 và 17/4, GT-R đã đạt thành tích 7 phút 29 giây cho một vòng đường đua Nurburgring phía bắc, tốt hơn rất nhiều so với kết quả 7 phút 38 giây trước đó.

 nissan gt-r lập kỷ mới

GT-R, mẫu xe thể thao thành công nhất của Nissan. Ảnh: Edmunds.

Với kỷ lục mới, Nissan đã hoàn thành mục tiêu biến GT-R thành đối thủ của hãng xe thể thao hạng sang Porsche. Theo Ghosn, hai mẫu Porsche GT2 và Carrera dừng lại ở mức 7 phút 32 giây, chậm hơn 3 giây so với GT-R.

*Bán 700 chiếc Nissan GT-R trong 2 ngày
*Autoweek chọn Nissan GT-R đẹp nhất Tokyo 2007
*Nissan GT-R thách đấu Porsche 911 Turbo

Ở giải đua Super GT, diễn ra tại đường đua Suzuka, Nhật Bản, Nissan cũng rất tự hào khi GT-R giành vị trí nhất và nhì.

"Đây là những gì thể hiện khả năng đưa nghệ công nghệ đỉnh cao của chúng tôi tới tất cả người tiêu dùng", Ghosn phát biểu.

Với những tính năng ấn tượng và thiết kế hợp lý, GT-R đang gây sốt trên toàn thế giới. Tại Anh, chỉ 48 giờ sau khi nhận đơn đặt hàng, đã có 700 khách hàng tới mua, dù đến đầu năm 2009 mới có xe.  

GT-R sử dụng động cơ turbin kép, dung tích 3,8 lít V6 công suất 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Năng lượng này đưa GT-R đạt vận tốc cực đại 310 km/h và mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h.

GT-R được phát triển trên nền serie xe thể thao nổi tiếng Skyline GT-R mà Nissan sản xuất từ những năm 1969. Đến 2005, tại triển lãm Tokyo, hãng xe lớn thứ ba Nhật Bản quyết định tung ra bản GT-R Proto bằng cách tách khỏi hệ thống sản phẩm có tên gọi "Skyline". Như vậy, nếu tính là một dòng xe mới, GT-R sẽ có năm khai sinh là 2008.

Giá xuất xưởng của mẫu xe thể thao này là 69.850 USD tại Mỹ và bắt đầu có mặt trên thị trường từ tháng 6 năm nay.

Các hãng xe thể thao thường sử dụng thời gian hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring phía bắc, dài 20,832 km, để đo khả năng của một mẫu xe. Đường đua này được liệt vào dạng khó nhất thế giới với 33 khúc cua trái và 40 khúc cua phải.

Kết quả thử nghiệm của GT-R được tiến hành độc lập, không lấy từ một cuộc đua chính thức nào.

Nguyễn Nghĩa (theo Edmunds)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Porsche Cayenne hạng nhỏ

Tin đồn về việc hãng xe Đức sẽ sản xuất mẫu "baby Cayenne" cuối cùng đã có bằng chứng, khi các tay săn ảnh chụp được bản thử nghiệm ngày 9/5.

Xem thêm